“ฉลอง ภักดีวิจิตร” ผู้กำกับระดับตำนาน “Guinness World Records” จารึกผู้กำกับชายคนแรกของโลกอายุมากที่สุด

เรื่องราวน่ายินดีแห่งวงการภาพยนตร์และละคร สำหรับผู้กำกับหนังสายบู๊แอ็กชันอย่าง “ฉลอง ภักดีวิจิตร” หรือ “อาฉลอง” ผู้กำกับระดับตำนานแห่งเมืองไทย ล่าสุด Guinness World Records (กินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด) ได้จารึกรายชื่อนี้ว่า เป็นผู้กำกับฝ่ายชายคนเดียว และคนแรกของโลกที่มีอายุสูงถึง 90 ปี หากนับอายุตั้งแต่วันที่จดลิขสิทธิ์จนถึงวันนี้ อาฉลอง จะมีอายุ 90 ปี 297 วัน


ล่าสุด (9 ก.พ.66) ทางเว็บช่อง 7 HD ต้นสังกัด ได้เปิดเผยเรื่องน่ายินดีกับ “ ฉลอง ภักดีวิจิตร” ศิลปินแห่งชาติ และ ผู้กำกับฝีมือดีระดับตำนาน ถูกบันทึกลง GUINNESS WORLD RECORDS ว่าเป็นผู้กำกับ ผู้สร้างละครฝ่ายชาย คนเดียว และคนแรกของโลก ที่อายุเยอะที่สุด นับจากวันที่จดสถิติ ด้วยอายุ 90 ปี 297 วัน และได้สร้างสรรค์ผลงานจนประสบความสำเร็จมากว่า 25 ปี ทั้งภาพยนตร์ และละครโทรทัศน์ แนวบู๊แอ็กชัน “ระเบิดภูเขา เผากระท่อม”

ถือเป็นผู้บุกเบิกละครสายบู๊ แห่งช่อง 7 จากภาพยนตร์สู่จอแก้วที่ทรงอิทธิพลมากๆในยุคนั้น เริ่มต้นเมื่อปี 2541 กับละครเรื่อง ระย้า และ ละคร เรื่อง อังกอร์ (สร้างครั้งแรกเมื่อปี 2543 ดังมากจนมีภาคต่อในปี 2548 และ 2561) และงานอีกหลายเรื่องชื่อดัง อาทิ เหล็กไหล , ชุมแพ , ทอง 5 , อังกอร์ ,นักฆ่าขนตางอน, อุบัติรักเกาะสวรรค์, เสาร์ 5 ตอน ทับทิมสยาม , พ่อตาปืนโต ดุจตะวันดั่งภูผา, เลือดเจ้าพระยา, แข่งรักนักซิ่ง , ทอง 10 ทิวลิปทอง , พ่อตาปืนโต ตอน หลานข้าใครอย่าแตะ


ด้านลูกสาวสุดภูมิใจอย่าง “แก้ว บุญจิรา ภักดีวิจิตร” ผู้จัดค่ายอาหลองกรุ๊ป โพสต์ถึงคุณพ่อ ผู้กำกับระดับตำนาน ที่ข้อความสุดภูมิใจถึงคุณพ่อได้รับการบันทึกระดับโลกกินเนสส์เวิลด์เรคคอร์ดว่า “… พ่อสอนเสมอว่า “ผลงานที่ออกสู่สายตาประชาชนต้องออกมาจากหัวใจ ทำทุกอย่างให้สมจริง คุณค่าของคนไม่ได้อยู่ที่ผลงานแค่อย่างเดียว แต่ต้องซื่อสัตย์กับคนดู และต้องอดทน ฟันฝ่าอุปสรรคทุกอย่างให้ได้” ลูกๆภูมิใจที่เกิดมาเป็นลูกพ่อ พ่อที่ไม่เคยยอมแพ้ พ่อที่มีหัวใจนักสู้ รักพ่อมากค่ะ My Super Hero #ฉลองภักดีวิจิตร #ครอบครัวตัวกไก่ #arlongfamily”

แถมก่อนหน้านี้รางวัลการันตีความเป็นตำนานในปี ปี 2556 ได้รับยกย่องให้เป็นศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง ล่าสุด ถูกจารึกว่าเป็นผู้กำกับ ผู้สร้างละครฝ่ายชายคนเดียวและคนแรกของโลก แม้ปัจจุบัน อายุ 92 ปีแล้ว แต่ยังแข็งแรง และยังคงสร้างผลงานออกมาให้ได้ชมกัน โดยผลงานล่าสุดของ “คุณอาฉลอง” ก็ฝากแฟนๆ รอติดตามชมกันเลย

เข้าชม 762 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม