“ซาร่า” ไม่กังวล ถูก DSI แจ้งข้อกล่าวหาให้ที่พักพิง-หลบซ่อน “ดาริล” เตรียมยื่นอุทธรณ์ขอประกันตัวสามีอีกครั้ง 24 ม.ค.66 นี้

จากกรณีวานนี้ (19 ม.ค.2566) ฝ่ายกฎหมาย DSI เข้าพบตำรวจ สน.บางพลัด แจ้งความดำเนินคดี “ซาร่า คาซิงกินี” นางแบบชื่อดัง ภรรยาของ “ดาริล ยัง” ผู้ต้องหาคดี Forex-3D ที่ถูกนำตัวไปฝากขัง ณ เรือนจำพิเศษกรุงเทพ ฐานให้การช่วยเหลือ “แดริล ยัง” หลบหนี และให้ที่พักพิง มีโทษจำคุกไม่เกินสองปี ปรับไม่เกินสี่หมื่นบาทหรือทั้งจำทั้งปรับ หากพบความผิดอื่นอีก จะแจ้งข้อหาเพิ่ม


ล่าสุดวันนี้ (20 ม.ค.2566) “นายวรยุทธ บุญวงศ์ใส” ทนายความของ “ดาริล” เปิดเผยเบื้องต้นกับผู้สื่อข่าวว่าตนเองได้พูดคุยกับ “ซาร่า” แล้ว ซึ่งอีกฝ่ายไม่มีความกังวลที่ทาง DSI เข้าแจ้งความดำเนินคดีที่ สน.บางพลัด ฐานให้ที่พักพิง-หลบซ่อนแก่ “ดาริล ยัง” สามี และยืนยันไม่ได้มีเจตนา หรือกระทำผิดตามที่ถูกแจ้งข้อกล่าวหา ขณะนี้พนักงานสอบสวนยังไม่มีหมายเรียกมา แต่หากมีหมายก็พร้อมเข้าให้ปากคำชี้แจงข้อเท็จจริง นอกจากนี้สัปดาหน้าวันที่ 24 ม.ค.2566 จะทำเรื่องยื่นอุทธรณ์คำสั่งศาลชั้นต้นขอประกันตัว “ดาริล” อีกครั้ง หลังดีเอสไอยื่นฝากขัง “แดรีล” และศาลอาญามีคำสั่งว่า พฤติการณ์เสียหายกว่าพันล้านบาท ผู้ต้องหาถูกหมายจับมีการหลบหนี เป็นชาวต่างชาติ พยานหลักฐานชั้นสอบสวนมีเงินเข้าในบัญชีผิดปกติ และพนักงานสอบสวนคัดค้านการประกัน น่าเชื่อว่าอาจจะหลบหนี จึงไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว ขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐานเพื่อชี้แจงว่า คำสั่งของศาลชั้นต้นไม่ถูกต้อง เพราะการป้องกันการหลบหนีสามารถทำได้หลายวิธี อาทิ การติดกำไลอีเอ็ม อีกทั้งเป็นเพียงชั้นสอบสวนเท่านั้น.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 54 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม