แอบหวั่นแต่ใจสู้! “ดิว อริสรา” บอกลาเมืองไทย พา “น้องไซลาส” บินไปใช้ชีวิตที่ไต้หวัน นาน 2 เดือน

ใช้ชีวิตอยู่เมืองไทยมาทั้งชีวิต พอคุณแม่ลูกดิว  “ดิว อริสรา” ต้องพาลูกชาย “น้องไซลาส” วัย 5 เดือน ย้ายไปอยู่ไต้หวัน บ้านเกิดของสามี “เซบาสเตียน ลี” ชั่วคราวนาน 2 เดือน แม้ทางฝั่งครอบครัวของสามีจะรอต้อนรับด้วยความยินดี แต่เจ้าตัวแอบหวั่นใจไม่น้อย  เพราะการไปใช้ชีวิตต่างถิ่นครั้งนี้เหมือนต้องไปนับหนึ่งใหม่ในที่ที่ไม่เคยไปเป็นครั้งแรกในที่ที่ไม่เคยใช้ชีวิต โดยก่อนจะเดินทางไปไต้หวัน “ดิว” ได้เขียนไดอารี่บันทึกความทรงจำในคืนสุดท้ายที่จะได้นอนหลับในบ้านเกิดเมืองนอนลงในเฟซบุ๊ก พร้อมขอบคุณต้าว “ไซลาส” ซึ่งเปรียบเหมือนสิ่งมหัศจรรย์ที่เกิดขึ้นและเข้ามาเปลี่ยนชีวิตของ “ดิว” ขอบคุณสามีที่เป็นคนที่ดีขึ้นในทุก ๆ วัน รวมทั้งยังขอบคุณผู้จัดการส่วนตัวที่สอนให้รักตัวเอง และวันนี้ “ดิว” ก็เข้าใจแล้วว่าการรักและเห็นคุณค่าตัวเองมันดีต่อใจแค่ไหน โดยก่อนจะเดินทางคุณแม่ของ “ดิว” ก็ได้มาเยี่ยมและกอดหอมบอกลาหลานชายอย่าง “น้องไซลาส” เต็มฟอด


ขณะที่ “ดิว” ก็ได้โพสต์ภาพถ่ายบ้านพักในมุมต่าง ๆ ที่ไต้หวัน พร้อมข้อความเล่าความรู้สึกก่อนจะบินไปอยู่บ้านสามีที่ใต้หวันนาน 2 เดือน ผ่านเฟซบุ๊ก : Due Arisara ระบุว่า “ขอลงไว้เป็นความทรงจำให้เฟซบุ๊กมันเตือนในอนาคตนะ! คืนนี้ก็คือ…อีกแค่ 1 คืน เท่านั้น วันพรุ่งนี้ก็จะได้ไปอยู่ นอน และตื่นมาในที่ที่ไม่เคยไป ไม่เคยใช้ชีวิต … ซึ่งแน่นอนมันคงไม่เหมือนเวลาที่่เราไปเที่ยวนาน ๆ และมันคงไม่มีที่ไหนสะดวกใจเท่าบ้านเรา ตอนนี้บอกเลยว่ามันก็เป็นความรู้สึกที่กังวลนิด ๆ เพราะไม่รู้ว่าจะเป็นยังไง เพื่อนก็ไม่มี หลายสิ่งมาก! แต่.. สิ่งที่ทำให้รู้สึกตื่นเต้น และมั่นใจที่จะไป บ้านหลังที่ 2 (ไต้หวัน) คือ เจ้าไซลาสน้อย! อะไรที่ดีสำหรับไซลาส ดิวจะทำให้หมด และก็ สามี ครอบครัวสามีที่ไต้หวัน ที่เค้ารอเราอยู่ที่นั่น เราก็รับรู้ได้ถึงความรู้สึก welcome ของพวกเค้านะ และวันพรุ่งนี้ ไซลาสก็ครอบรอบ 5 เดือนเป๊ะ! พอดี ชีวิตมันก็คงถึงเวลาที่จะค่อย ๆ ได้ปรับเปลี่ยนไปอีกแบบ แบบที่ไม่เคยคิดว่าจะเป็น และ อาจจะเกินฝันว่าจะมีในชีวิตเรา อะไรที่ได้มาง่ายไม่เคยยั่งยืนและดีจริง และอะไรที่ได้มายากใช้เวลาส่วนใหญ่มักคุ้มค่าและมีคุณค่าเสมอ จน ณ วันนี้ ขอบคุณอะไรก็ตาม ที่ทำให้เราได้มีสามีที่น่ารัก มีลูกที่น่ารัก มีครอบครัวเราที่อบอุ่น และมากไปกว่านั้นมีครอบครัวสามีที่ให้เกียรติ เห็นคุณค่า และความสามารถในตัวเรา เสมอ และครอบครัวเค้าก็ครบพร้อม มีความอบอุ่นในแบบที่เราอาจจะไม่เคยมี”

ตอนนี้คือรู้สึก appreciate กับสิ่งที่ตัวเองมีมาก ๆ ไม่รู้จะขอบคุณอะไรดี เลยขอขอบคุณทุกคนที่มีส่วนในช่วงชีวิตเหล่านี้ และขอบคุณคำสอนของพี่หวานที่ว่า รักตัวเองนะ จนวันนี้รู้แล้วว่าการรักตัวเองจริง ๆ เป็นยังไง รู้แล้วว่าเออชีวิตที่มีคุณค่าจากตัวเราและคนที่รักเราเห็นคุณค่าเรามันมีค่ากับใจเรามากแค่ไหน มากไปกว่านั้น สิ่งที่ต้องขอบคุณคือลูกรักไซลาสที่เป็นสิ่งมหัศจรรย์ที่เกิดขึ้นและเปลี่ยนชีวิตเราไปเลย ขอบคุณสามีเราที่อาจจะใช้คำว่าดีเสมอต้นเสมอปลายไม่ได้แต่ต้องยอมรับว่าเค้าดีขึ้นในทุก ๆ วัน เพื่อคำว่าเรา ขอบคุณแม่เรา ขอบคุณครอบครัวที่แสนดีและอบอุ่นของเค้าอีก 2 เดือนเจอกันประเทศไทย บ้านพร้อม คนพร้อม ใจ ต้องพร้อมละ!” ตามมาด้วยภาพและคลิปวิดีโอที่คุณยายมาบอกลาหลานชายที่จะบินไปอยู่ไต้หวันนาน 2 เดือน พร้อมข้อความระบุว่า “คุณยายมาบอกลาผมก่อนผมจะไปอยู่ไต้หวัน 2 เดือนค๊าบ… คิดถึงผมกันด้วยนะคับ🇹🇼 𝒇𝒊𝒓𝒔𝒕 𝒕𝒊𝒎𝒆 𝒓𝒆𝒕𝒖𝒓𝒏𝒊𝒏𝒈 𝒕𝒐 𝒉𝒐𝒎𝒆𝒕𝒐𝒘𝒏” ซึ่งก็มีเพื่อนดารานักแสดงและแฟน ๆ เข้ามาคอมเมนต์ส่งกำลังใจให้คุณแม่ลูกดิวกันอย่างเนืองแน่น.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 3,189 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม