“โตโน่” เข้าพิธีอุปสมบทถวาย “พระองค์ภา” -ทดแทนคุณพี่น้อง 2 ฝั่งโขง ตั้งใจศึกษาพระธรรม 7 วัน จำวัดทั้งที่ไทยและลาว

หลังนักร้องนักแสดงหนุ่ม “โตโน่ ภาคิน” พร้อมด้วยพร้อมครูฝึกที่ร่วมว่ายน้ำในกิจกรรมว่ายข้ามโขง โครงการ
ONE MAN AND THE RIVER อีก 3 คน เข้าพิธีปลงผมนาค ขอขมาผู้มีพระคุณ และซักซ้อมเพื่อเตรียมตัวเข้าพิธีอุปสมบทเมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (8 ม.ค.2566) หลังนาคและคณะพ่อนาคมีความตั้งใจอยากจะบวชเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิตติยาภาฯ และตอบแทนน้ำใจพี่น้องสองฝั่งโขงที่สนับสนุนกิจกรรม “ว่ายข้ามโขง” ในโครงการ “หนึ่งคนว่ายหลายคนให้” เพื่อจัดซื้อเครื่องมือแพทย์มอบให้โรงพยาบาลนครพนม และ โรงพยาบาลแขวงคำม่วน สปป.ลาว ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 22 ต.ค.2565 ที่ผ่านมา จนยอดบริจาคพุ่งสูงเกือบ 90 ล้านบาท


ล่าสุดเมื่อช่วงเช้ามืดวันนี้(9 ม.ค.25655) “นาคโตโน่” และคณะพ่อนาคร่วมเดินรับของบิณฑบาต กับพระเทพวรมุนี เจ้าอาวาสวัดพระธาตุพนม และคณะสงฆ์ ตามเส้นทางในเขตเทศบาลตำบลธาตุพนม เพื่อเป็นการเรียนรู้กิจวัตรสงฆ์ที่สำคัญ ที่จะต้องไม่ขาด คือการ ทำวัดเช้าวัดเย็น รวมถึงการออกบิณฑบาต ก่อนเข้าพิธีอุปสมบท ญาติโยม แฟนคลับแห่อนุโมทนาบุญต่อมาเวลา 7.00 น. ได้มีพิธีทำบุญตักบาตรเช้า ตามด้วยถวายภัตตาหารเช้า ก่อนจะมีพิธีแห่นาครอบพระอุโบสถ จากนั้น “นาคโตโน่” และคณะพ่อนาคได้เข้าพิธีอุปสมบทตามประเพณีความเชื่อทางพระพุทธศาสนา โดยมีพระเทพวรมุนี เจ้าอาวาสวัดพระธาตุพนม ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 10 เป็นพระอุปัชฌาย์ โดย “พระโตโน่” มีฉายาทางธรรมว่า”สุทธิสัทโธ”แปลว่า “ผู้มีจิตบริสุทธิ์” มีกำหนดระยะเวลาอุปสมบท ปฏิบัติธรรม รวม 7 วัน ถึงวันที่ 15 มกราคม 2566 ก่อนลาสิกขา โดยจะจำวัดที่วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร เป็นเวลา 3 วัน และเดินทางไปจำวัดที่วัดรพธาตุศรีโตรบูร แขวงคำม่วน สปป.ลาว ก่อนที่จะกลับมาลาสิกขาตามกำหนด

ขณะที่ “คุณแม่น้อย สุดลมโชย” คุณแม่ของ “พระโตโน่” และ “ณิชา ณัฏฐณิชา” แฟนสาว พร้อมด้วยครอบครัวและเหล่าแฟนคลับของ “พระโตโน่” ต่างพร้อมใจกันเข้าร่วมพิธีด้วยความปลาบปลื้มใจและร่วมอนุโมทนาบุญกับ “พระโตโน่” กันอย่างพร้อมเพรียง.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน ขอบคุณ IG : @katty_khonkaen

เข้าชม 147 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม