อัยการสั่งฟ้อง “ครูเทียม” ข้อหาอนาจารผู้เยาว์ เจ้าตัวอ้างทำเพราะรัก

ฉาวรับปีใหม่ เมื่อ “ครูเทียม – ชุติเดช ทองอยู่” ครูสอนเต้นหางเครื่องลูกทุ่งและคอมเมนเตเตอร์ชื่อดัง ถูกเจ้าหน้าที่บุกรวบตัวคาบ้านพักที่จังหวัดบุรีรัมย์ ฐานกระทำอนาจารเด็กชายวัย 16 ปี เจ้าตัวรับสารภาพแต่โดยดี อ้าง! ทำเพราะรัก
วานนี้ (3 ม.ค.65) พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ตั้งโต๊ะแถลงข่าวที่ สภ.จักราช จ.นครราชสีมา แถลงผลการจับกุมดำเนินคดี นายชุติเดช ทองอยู่ หรือ “ครูเทียม” อายุ 60 ปี คอมเมนเตเตอร์ชื่อดังในรายการโทรทัศน์หลายรายการ ข้อหากระทำอนาจาร นายเอ (นามสมมติ) อายุ 16 ปี นักเรียนชั้น ม.4 โรงเรียนใน อ.จักราช จ.นครราชสีมา
โดยคดีนี้ผู้ปกครองพา นายเอ เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.จักราช ว่าถูกครูเทียมพาไปกระทำอนาจาร เหตุเกิดเมื่อวันที่ 20 กันยายน 2565 ที่ผ่านมา จากการสืบสวนทราบว่า นายเอ เป็นนักเรียนอยู่ในวงดนตรีของโรงเรียนแห่งหนึ่ง ได้รู้จักและติดต่อกับนายชุติเดช หรือครูเทียม เห็นว่าเป็นบุคคลมีชื่อเสียงและน่าเชื่อถือ
ต่อมาวันที่ 16 กันยายน ครูเทียมมารับนายเอ ที่บ้านพักที่ อ.จักราช เพื่อพาไปศึกษางานและจะหางานให้ทำ ก่อนพานายเอไปที่ห้องพักใน อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ จากนั้นได้ล่อลวงกระทำอนาจารโดยการกอดจูบ ใช้มือลูบจับอวัยวะเพศของผู้เสียหาย และพยายามซุกใบหน้าเข้าไปที่หว่างขา แต่ผู้เสียหายขัดขืน จึงไม่สามารถกระทำอะไรได้ และได้พาผู้เสียหายกลับมาส่งที่บ้าน ต่อมา นายเอ ผู้เสียหายได้แจ้งให้ผู้ปกครองรับทราบ และขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ
ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจค้นบ้านพักของ “ครูเทียม” พร้อมควบคุมตัวมาสอบสวน และแจ้งข้อกล่าวหาดำเนินคดีในความผิดฐาน “พรากผู้เยาว์อายุกว่า 15 ปีแต่ไม่เกิน 18 ปีไปเสียจากบิดา มารดา เพื่อการอนาจาร , พาผู้อื่นไปเพื่อการอนาจาร และกระทำอนาจารแก่บุคคลอายุกว่า 15 ปี โดยขู่เข็ญด้วยประการใด ๆ โดยใช้กำลังประทุษร้าย”
ล่าสุด พนักงานสอบสวนคดีนี้ได้สรุปสำนวนสั่งฟ้องเสนออัยการ และอัยการมีความเห็นส่งฟ้องต่อศาลจังหวัดนครราชสีมา เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2565 ผู้ต้องหาอยู่ระหว่างปล่อยตัวชั่วคราวในชั้นศาล และนัดทั้ง 2 ฝ่ายมาสืบพยานในชั้นศาลในวันที่ 7 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้
อย่างไรก็ตาม รอง ผบ.ตร. ยืนยันกับผู้ปกครองของ นายเอ ผู้เสียหาย ว่า คดีนี้ตำรวจพร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้การช่วยเหลืออย่างเต็มที่ ไม่มีอะไรมากดดัน แม้ฝ่ายผู้ต้องหาให้การปฏิเสธและขอต่อสู้ในชั้นศาล แต่พนักงานสอบสวนมั่นใจพยานหลักฐานครบถ้วน จะสามารถเอาผิดกับคอมเมนเตเตอร์ดังที่มีพฤติการณ์ล่อลวงเด็กไปกระทำอนาจารได้อย่างแน่นอน และฝากเตือนผู้ปกครองให้ระมัดระวัง ไม่ว่าทั้งเด็กชายหรือเด็กหญิง อาจตกเป็นเหยื่อถูกล่วงละเมิดจากบุคคลผู้มีชื่อเสียงหรือผู้น่าเชื่อถือได้ทุกเมื่อ
.-สำนักข่าวไทย


เข้าชม 1,744 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม