“เก้า จิรายุ” โดดแจม วง Retrospect ตามคำเชิญ ทำหน้าที่นักร้องนำเวทีแรกที่ไต้หวัน เจอแฟนสาว “วี วิโอเลต” คอมเมนต์เพียบ

นักร้อง-นักแสดงหนุ่มมากฝีมือ เดินทางมาสวัสดีปีใหม่แฟนๆ ไนน์เอ็นเตอร์เทนถึงช่อง 9 อสมท พร้อมเปิดใจถึงการสร้างปรากฎการณ์วงการขาร็อกหลังได้รับการติดต่อให้มาทำหน้าที่ร้องนำของวงเมทัลร็อกระดับตำนาน “Retrospect” ซึ่งที่ “เก้า” ประเดิมคอนเสิร์ตแรกในฐานะนักร้องนำวง Retrospectเป็นที่เรียบร้อยที่ไต้หวัน


โดย “เก้า” เปิดใจกับไนน์เอ็นเตอร์เทนว่า ก่อนหน้านี้แทบจะไม่ได้รู้จักเป็นการส่วนตัวกับพี่ ๆ Retrospect เลย ได้เพียงแค่ติดตามผลงานเท่านั้น แต่เมื่อครั้งที่เจ้าตัวไปร้องเพลงในรายการหนึ่งได้นำเพลงของวงดังกล่าวไปร้อง จนถูกแฟน ๆ เข้ามาคอมเมนต์รอลุ้นอยากให้เจ้าตัวได้ร่วมงานกับวงดังกล่าวสักครั้ง ซึ่ง “เก้า” เองก็อยากทำคอนเทนต์ลงช่องยูทูปตัวเองอยู่แล้ว เห็นว่าน่าสนใจจึงมีโอกาสได้ไปลองแจมเพื่อทำคอนเทนต์ด้วย ต่อมาจึงได้รับการติดต่อให้ไปเป็นนักร้องนำวง Retrospect ซึ่งตอนนั้นกำลังจะมีคอนเสิร์ตที่ไต้หวัน “เก้า” เล่าว่าเหตุผลที่พี่ ๆ เลือกให้เจ้าตัวเป็นส่วนหนึ่งของวง คิดว่าน่าจะเป็นเรื่องของจังหวะและความพอดี ส่วนรายละเอียดอื่น ๆ อยากให้พี่ ๆ เป็นคนตอบมากกว่า ที่ผ่านมาได้คำแนะนำจากพี่ ๆ ในวงค่อนข้างเยอะ บางครั้งก็สนใจถามด้วยตัวเอง เพื่อนำมาใช้พัฒนา “วง Bad Baboon” ของตัวเองด้วย ตอนนี้ถึงจะมีคนเรียกว่า “เก้า Retrospect” มองว่ายังไม่ถึงขั้นนั้น การร่วมงานเป็นเพียงแค่ถูกเชิญให้ไปร้อง ยังไม่ได้มีการตกลงร่วมงานกับทางวงอย่างจริงจัง ซึ่งต้องรอให้ทางวงอัปเดตอีกครั้ง งานคอนเสิร์ตอื่น หลังจากนี้กับวง Retrospect ยังไม่มีคอนเฟิร์มใด ๆ แต่เชื่อว่าอนาคตอาจมีเรื่องดี ๆ ออกมาให้แฟน ๆ ได้ติดตาม

การทำงานในฐานะนักร้องนำวงร็อกระดับตำนาน เก้าเผยว่าส่วนตัวแล้วตั้งใจทำงานอย่างเต็มที่เพื่อไม่ให้รู้สึกเสียใจภายหลัง ส่วนจะถูกใจหรือขัดใจขาร็อกหรือไม่ เก้าบอกไม่แน่ใจ แต่ยืนยันว่าที่ผ่านมาพยายามฝึกฝนและตั้งใจอย่างเต็มที่ และอยากขอบคุณแฟน ๆ ทุกคนทั้งของเจ้าตัวและของวง Retrospect ที่เปิดใจและให้กำลังใจกับการมาร่วมงานของตนในครั้งนี้ ส่วนวง Bad Baboon ที่เก้าเป็นหนึ่งในสมาชิกวงร่วมกับเพื่อน ๆ เจ้าตัวเผยว่ายังคงเดินหน้าต่อไป ไม่ได้วงแตกหรือหายไปไหน เพื่อน ๆ อาจจะแอบรู้สึกตกใจบ้างที่เจ้าตัว จู่ ๆ ก็ไปเป็นนักร้องนำวงอื่น แต่เชื่อว่าเพื่อน ๆ คงจะเข้าใจ เพราะถ้าหากเป็นเจ้าตัวที่เห็นเพื่อนได้รับโอกาสที่ดีก็คงจะรู้สึกยินดีเหมือนกัน ฟากหวานใจคนสวย “วี วิโอเลต” หลังได้เห็นคลิปที่หนุ่มเก้าทำการแสดงที่ไต้หวัน ก็คอมเมนต์เยอะมาก เยอะยิ่งกว่าคอมเมนต์ในยูทูบ แถมยังตรงและแรงกว่าเยอะ ซึ่งส่วนใหญ่ก็จะเป็นการแนะนำวิธีการโชว์หน้าเวที เพราะสาววีมีประสบการณ์และขึ้นชื่อว่าเป็นนักร้องสาวเสียงคุณภาพ รวมถึงดีใจด้วยที่หนุ่มเก้าได้รับโอกาสที่ไม่ได้จากที่ไหนแล้ว.

เข้าชม 1,958 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม