“ตุ๊ก เดือนเต็ม” นำร่าง “ลินดา” ประกอบพิธีทางศาสนา เชื่อเพื่อนรักไปสบาย ไม่มีอะไรให้ต้องห่วง

เมื่อช่วงบ่ายวันนี้ (28 พ.ย.2565) ที่ศาลา 3 วัดพระศรีมหาธาตุ บางเขน “ตุ๊ก เดือนเต็ม” ได้นำร่างของอดีตนักแสดง-นางแบบดัง “ลินดา ค้าธัญเจริญ” ที่จากไปอย่างสงบด้วยอาการปอดติดเชื้อเมื่อวันที่ 27 พ.ย.2565 ที่ผ่านมา มาตั้งประกอบพิธีทางศาสนา ซึ่งก็มีเพื่อนพ้องในวงการเดินทางมาร่วมอาลัยกันเป็นจำนวนมาก นำโดย “ตุ๋ย นวลปราง / สีดา พัวพิมล / อุ้ย สุฐิตา / บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์” ทั้งนี้เมื่อเวลา 16.00 น.ที่ผ่านมาได้มีพิธีรดน้ำศพและสวดพระอภิธรรมในเวลา 17.30 น. ส่วนในวันที่ 29-30 พ.ย.2565 จะมีพิธีสวดพระอภิธรรมในเวลา 18.00 น. จากนั้นวันที่ 1 ธ.ค.2565 เวลา 10.00 น. จะมีพิธีบำเพ็ญกุศล พระสงฆ์แสดงธรรมเทศนา สวดพระพุทธมนต์ ถวายภัตรราหารเพล และมาติกา-บังสุกุล ก่อนจะประชุมเพลิง ณ เมรุ 1 วัดพระศรีมหาธาตุฯ บางเขน ในเวลา 16.00 น.


“ตุ๊ก เดือนเต็ม” เพื่อนรักที่ร่วมทุกข์ร่วมสุขกับ “ลินดา” มามากกว่า 30 ปี จนกระทั่งลมหายใจสุดท้ายของอดีตนักแสดง-นางแบบดัง เผยว่า เมื่อ 18 ปีก่อน ลินดาหกล้มป่วยเส้นเลือดในสมองแตกจนกลายเป็นผู้ป่วยติดเตียง และได้รับกรุณาธิคุณเป็นคนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์ ขณะที่ “ตุ๊ก เดือนเต็ม” ก็ทำหน้าที่เพื่อนอย่างเต็มที่ คอยแวะเวียนไปดูแลสภาพจิตใจ รวมทั้งรับชอบค่าใช้จ่ายในการจ้างคนดูแล “ลินดา” ไม่มีสักวันที่เราทอดทิ้งกัน

แม้จะเป็นผู้ป่วยติดเตียง แต่เพื่อนก็กำลังใจดี และสามารถสื่อสารพูดคุยได้ แต่ช่วง 1-2 ปีหลัง “ลินดา” เข้า ๆ ออก ๆ โรงพยาบาลบ่อยด้วยหลาย ๆ ภาวะแทรกซ้อน และต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ ครั้งนี้ “ลินดา” มีภาวะแทรกซ้อนที่ไตและปอด โดยเฉพาะไตขั้นที่ 5 ไม่สามารถล้างได้ เพราะด้วยวัยและภาวะติดเตียง ซึ่งแม้ตนจะทำใจมาตลอด แต่ก็ไม่คิดว่าเพื่อนจะจากไป เพราะหนักกว่านี้ก็เคยฝ่าฟันกันมาแล้ว แต่ก็เป็นสุขตรงที่เพื่อนได้หมดกรรมแล้ว มองเป็นสัจธรรม เพื่อนไปสบาย เหมือนคนนอนหลับ และเชื่อว่าเพื่อนไม่มีอะไรต้องห่วงแล้ว ทรัพย์สินใด ๆ ก็ไม่มี สิ่งที่ต้องเยียวยาหลังจากนี้ ก็คือจิตใจของคนรอบข้าง โดยเฉพาะพี่เลี้ยงที่ดูแล ลินดาตลอด 24 ชั่วโมง มานานกว่า​ 15 ปี​ .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 1,101 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม