อยู่ด้วยกันแล้วอึดอัด ก็ไม่ฝืนอีกต่อไป “ลูกนก สุภาพร” เลิกอดีตสามี หลังครองรักมา 15 ปี โฟกัสแค่การเป็นพ่อแม่ที่ดีของลูก

ลูกทุ่งสาว “ลูกนก สุภาพร” เปิดใจหลังตัดสินใจแยกทางกับอดีตสามี เผยชีวิตแม่เลี้ยงเดี่ยว บอกเป็นความสนุกสนานที่พูดได้ เพราะผ่านจุดเสียใจมาแล้ว เป็นธรรมดาของทุกคนต้องเสียใจที่ครอบครัวพัง เราพยายามให้ครอบครัวดี แต่จุดหนึ่งอายุมากขึ้น ชีวิตคนเรามันก็แค่นี้ อยู่ด้วยกันจะต้องไม่อึดอัด ในเมื่อคู่ชีวิตอึดอัด หรือเราอึดอัดเราก็ต้องคุยกัน เพราะฉะนั้นเราทำอะไรก็ได้ที่เรามีความสุข เราต่างคืนชีวิตให้กัน เราก็ขอชีวิตเราคืน ฟังอาจดูรุนแรง แต่เรามีความรู้สึกว่า ครอบครัวเราตั้งแต่เริ่มต้น มันไม่ได้อยู่ด้วยกันแบบคู่สามีภรรยากลับบ้านเจอกัน คือเขาก็เป็นนักข่าว และเขาอยู่ต่างจังหวัดอยู่ศูนย์ขอนแก่นบ้าง เชียงใหม่บ้าง 3-4 เดือนกลับบ้านทีหนึ่ง มันก็กลายเป็นว่า ต่างคนต่างอึดอัด เพราะเคยใช้ชีวิตอิสระ เราก็เลี้ยงลูก เขาก็ทำงาน


เขาเป็นคนดี อยากไปดื่ม อยากเที่ยว แต่ไม่กล้าไป เพราะเกรงใจเรา เราไม่กินเนื้อ เขาก็ไม่กินด้วย เรารู้สึกว่า ถ้าอึดอัดขนาดนี้ เราใช้ชีวิตแบบสบาย ๆ ดีกว่า พอเราแยกกัน เราเห็นเขาลงโซเชียลกินเนื้อ เราก็มีความรู้สึกดีนะ ไม่ต้องไปผูกอะไรมากมาย แค่โฟกัสความเป็นพ่อแม่ที่ดี เคยมีคนทักว่า ดวงมีครอบครัวไม่ได้เพราะจะพัง จะไม่ได้อยู่ด้วยกัน ซึ่งมันก็เป็นแบบนั้น เราก็ฝืนมาตลอด เราก็พยายามที่สุด แต่พอแยกแล้วเราก็มีความสุข ส่วนลูกอยู่กับเรา เราเลี้ยงลูกตลอด แต่เขายังส่งเสียตลอด โดยที่เราไม่ได้เรียกร้อง แม้จะเลิกกันเกือบปีแล้ว เราอยู่เป็นครอบครัวกัน 15 ปี มันครึ่งชีวิตแล้ว คนที่ฟังอาจคิดว่าเราเสแสร้ง แต่มันคือชีวิต เราก็ขี้บ่น จะได้ไม่ต้องทน เขาเองก็ไม่ได้มีเรื่องผู้หญิง ไม่ได้จดทะเบียนสมรส อยู่ตามธรรมชาติ ซึ่งลูกก็เข้าใจ เคยถามลูกตอนเลิกกันใหม่ ๆ ว่าลูกอยากกลับไปไหม ลูกบอกไม่เอา อยู่แบบนี้ดีแล้ว น้องอายุ 13 ปี อยู่ชั้นม.1 แล้ว เขาเข้าใจ ไม่ได้รู้สึกขาด

ส่วนความรักครั้งใหม่ เราอยากมีเพื่อนที่เข้าใจมากกว่า อยากทำงาน อยากร้องเพลง เราก็แก่แล้ว แค่อยากมีเพื่อน ชีวิตคู่เหนื่อย เราขี้หึง ระเบียบ ใครจะทนอยู่กับเราได้ รายได้ตอนนี้ยังมีงานคอนเสิร์ตเรื่อย ๆ พออาศัยใบบุญเพลงลำไย แต่ไม่เยอะเหมือนคนที่เขาดังๆ เราเป็นคนประหยัด พอกินพอใช้ ไม่เป็นหนี้ก็พอแล้ว เรามีความสุข จริง ๆ อยากกลับไปทำไร่ทำนา แต่ยังไปไม่ได้ เพราะยังห่วงลูก ตอนนี้รักงานเพลง อยากร้องเพลง ตอนแรกตั้งใจว่าลูก ม.6 จะกลับมารับงานร้องเพลง ไม่อยากให้ลูกขาด แต่ว่าลูกเราโตรู้เรื่องเราเลยกลับมา ตอนนี้กลับมาแล้วค่ายแฮปปี้ยิม เป็นค่ายแรกที่ทำเพื่อเรา บอสช่วยเราทุกอย่าง ตอนแรกจะให้ขายของ แต่เพื่อนเราบอกว่าเขาเป็นนักร้อง เขาคงขายของไม่ได้ ไม่งั้นคงแจกหมด เลยปรึกษากันว่าจะเปิดค่ายจะทำเพลง ถ่ายมิวสิควันที่ 20 พ.ย. ชื่อเพลง รวยทิพย์ เป็นเพลงมันส์ ๆ สไตล์เรา”.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 1,986 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม