“ไอซ์” ถ่อมตัวไม่ใช่เจ้าพ่อเพลงละคร แฮปปี้งานเลี้ยงภายในจองคิวเพียบ เอ็นเตอร์เทนคนดู 1.30 ชม./โชว์ ไม่มีเหนื่อย

แม้จะมี OSt.ดังติดหูมากมาย แต่นักร้องเสียงดี “ไอซ์ ศรัณยู” ก็ถ่อมตัวว่าไม่ใช่เจ้าพ่อเพลงประกอบละคร เจ้าตัวบอกขอบคุณผู้ใหญ่ที่ไว้ใจ เพราะล่าสุดได้ร้องเพลง “แค่มองว่าเรารักกันก็พอ” ประกอบละครเรื่อง คุณชาย ที่กว่าจะได้เวอร์ชันนี้ก็ต้องอัดเพลงด้วยหลายเทคนิค โดย “ไอซ์” ออกปากเป็นเพลงที่ยากที่สุดของตนเลย พร้อมบอกมีกฎการรับงานร้องเพลงประกอบละครไว้ว่าจะห่างกันราว ๆ ครึ่งปี เพื่อให้เกียรติกับละครเรื่องต่าง ๆ ที่ตนได้ร้องไว้ ไม่อยากติดกันมากเกินไป แต่ยอมรับทุกวันนี้ ไม่ว่าจะออกงานอีเวนท์หรืองานเลี้ยงภายในก็ยังหยิบเพลงประกอบละครไปร้องด้วย ถ้าไปทางภาคเหนือเป็นธรรมเนียมว่าต้องมีเพลง สัญญากาสะลอง ประกอบละคร กลิ่นกาสะลอง ไปร้องเพลงประจำ และทุกวันนี้ก็ยังมีคนขอเพลง บุพเพสันนิวาส อยู่ตลอด ทั้งนี้ “ไอซ์” เผยว่า เมื่อมองเส้นทางการทำงานเพลงของตัวเอง ถือได้ว่ามีเพลงออกมาประจำให้คนได้ฟัง มีเพลงในทุกยุค


ส่วนการรับงานเลี้ยงภายใน “ไอซ์” เผยว่า เริ่มจองคิวแน่นกันมาตั้งแต่ต้นปีแล้ว แต่ละงานที่ไปยืนยันการแสดงไม่ซ้ำแน่นอน เพราะจะปรับลิสต์เพลงใหม่ให้เหมาะกับงานและผู้ร่วมงาน ไม่ว่าจะวัยไหนไอซ์พร้อมเสิร์ฟความสนุก เอ็นเตอร์เทนได้หมด ยอมรับต้องมีเพลงไว้สำหรับตีโจทย์ผู้ร่วมงานให้ได้ปลดล็อกความเกร็งและเอ็นจอยไปด้วยกัน หลังจากนั้นก็เข้าทางนักร้องสายเอ็นเตอร์เทนอย่างตนที่จะจัดหนักความสนุกไม่ยั้ง แม้จะต้องใช้พลังงานเยอะขนาดไหน แต่ไอซ์บอกตลอดช่วงเวลาที่อยู่บนเวทีราว ๆ 1 ชั่วโมงครึ่ง ไม่เคยเหนื่อยเลย บางครั้งก็ไม่มีแว๊บจิบน้ำให้ชื่นใจ เพราะสนุกที่ได้ร้องเพลงให้ทุกคนได้ฟัง และนักดนตรีที่เล่นด้วยกันมาเกือบ 20 ปี ก็รู้ใจและรู้จังหวะกันตลอด พร้อมบอกไม่เคยปรับราคาค่าตัว ยืนหยัดราคา 160,000 บาท มาโดยตลอด 19 ปีในการทำงาน การันตีความสนุกไม่มีลดทุกงาน

ที่สำคัญตนมีการบริหารเรื่องเวลาในการทำงานและเที่ยวอย่างลงตัว เพื่อให้ชีวิตสนุกทั้งการทำงานและมีเวลาพักผ่อนแบบ Work Life Balance โดยเวลางานเลี้ยงภายในส่วนใหญ่จะจัดวันพฤหัสบดี ศุกร์ และ เสาร์ ส่วนวันอื่น ๆ สามารถให้คิวรับงานอีเวนท์ได้ และบริหารเวลาในการถ่ายทำรายการต่าง ๆ ควบไปกับบุ๊กคิวไปเที่ยวพักผ่อน.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 256 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม