โตโน่” บวงสรวงพญานาคองค์พญาศรีสัตตนาคราช ก่อนว่ายน้ำโขง “ณิชา” นำทีมรำบูชาเพื่อความเป็นสิริมงคล

เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 22 ตุลาคม 2565 ที่ลานแลนด์มาร์กองค์พญาศรีสัตตนาคราชริมฝั่งแม่น้ำโขงในเขตเทศบาลเมืองนครพนม นักร้องนักแสดงหนุ่ม “โตโน่ ภาคิน” พร้อมด้วยทีมงาน ได้ทำพิธีบวงสรวงบูชาขอพรองค์พญาศรีสัตตนาคราช ก่อนจะทำกิจกรรมว่ายข้ามโขงไทย-ลาว เพื่อระดมทุนจัดซื้ออุปกรณืการแพทย์มอบให้กับโรงพยาบาลนครพนมและโรงพยาบาลแขวงคำม่วน สปป.ลาว ระยะทางไป-กลับกว่า15 กิโลเมตร ระหว่างแขวงคำม่วน สปป.ลาว กับตัวเมืองนครพนม ซึ่งก่อนหน้านี้มีฝนตกลงมาอย่างโปรยปรายตั้งแต่เวลา 04.00 น. แต่พอจะเริ่มทำพิธีกลับเกิดปาฏิหาริย์ฝนหยุดตก ก่อนที่จะเริ่มพิธีถวายเครื่องสักการะบูชาบวงสรวง และพิธีรำบูชาขอพรองค์พญาศรีสัตนาคราช นำโดยนางเอกสาว “ณิชาณัฏฐณิชา” กำลังใจคนสำคัยของโตโน่เพื่อเป็นสิริมงคลก่อนที่จะพิธีปล่อยตัวลงว่ายน้ำ โดยมีประชาชน นักท่องเที่ยว แฟนคลับทั้งชาวไทยชาวลาว ร่วมงานคับคั่ง รวมถึงนายชาญชัยคงทัน รอง ผวจ.นครพนม พร้อมด้วย นายศุภชัย โพธิ์สุ ส.ส.นครพนมเขต 1 พรรคภูมิใจไทย รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่สอง นำข้าราชการ เจ้าหน้าที่จากหน่วยงานภาครัฐ เอกชน ร่วมพิธีด้วย โดยทันทีที่เดินทางมาถึง “โตโน่” ก็กล่าวทักทายแฟนคลับและคนในพื้นที่ที่เดินทางมาให้กำลังใจด้วยความเป็นกันเอง ก่อนจะร่วมกับทีมงานเปิดมินิคอนเสิร์ตร้องเพลงให้แฟน ๆ ฟังพร้อมกับภถือกล่องรับบริจาคเพื่อให้ผู้สนใจร่วมทำบุญด้วยกัน


สำหรับเส้นทางการว่ายน้ำของ โตโน่ จะเริ่มจากจุดปล่อยตัว ริมโขงลานพญาศรีสัตตนาคราช ก่อนที่จะว่ายไป ขึ้นฝั่งที่ วัดพระธาตุศรีโคตรบอง แขวงคำม่วน สปป.ลาว ตามประแสน้ำระยะทาง ประมาณ 7- 8 กิโลเมตร ก่อนที่จะนั่งรถไปที่โรงพยาบาลแขวงคำม่วน สปป.ลาว และพักผ่อน ช่วงบ่ายจะมีการนั่งรถไปที่ริมฝั่งโขง บ้านนาเมือง แขวงคำม่วน สปป.ลาว เพิ่มเริ่มลงว่ายน้ำกลับในช่วงเย็นวันนี้ ระยะทางไปลกับรวมประมาณ 15 กิโลเมตร สำหรับยอดบริจาคมากกว่า 30 ล้านบาทแล้ว ด้าน สำหรับกำหนดการณ์จัดกิจกรรม โตโน่จะลงว่ายน้ำที่บริเวณลานพญาศรีสัตตนาคราชในเวลา 10.00 น. และจะขึ้นฝั่งที่บริเวณท่าน้ำวัดกลางที่อยู่ห่างออกไปประมาณ 1 กิโลเมตรเพื่อทำกิจกรรมขอรับบริจาคจากชาวบ้านที่มาติดตามกิจกรรมในครั้งนี้

หลังจากนั้นก็จะลงว่ายน้ำอีกครั้งหนึ่งแล้วขึ้นฝั่งที่ท่าน้ำศาลาแสงสิงแก้วบริเวณหน้าวัดพรอินทร์แปลง พร้อมทำกิจกรรมขอรับบริจาคอีกครั้งหนึ่งหลังจากนั้นก็จะว่ายน้ำข้ามแม่น้ำโขงไปขึ้นฝั่งที่ท่าน้ำวัดพระธาตุศรีโคตรตะบองเมืองท่าแขกแขวงคำม่วน สปป.ลาวและทำกิจกรรมที่วัดก่อนจะเดินทางไปที่โรงพยาบาลแขวงคำม่วน เพื่อพบปะกับทีมแพทย์และพยาบาล หลังจากนั้นก็มาพักรับประทานอาหารและพักผ่อนที่โรงแรมริเวอร์เรีย ริมฝั่งโขงของเมืองท่าแขก หลังจากนั้นก็จะเดินทางไปที่หาดทรายบ้านนาเมืองที่อยู่ทางตอนเหนือของเมืองท่าแขกแล้วลงว่ายน้ำข้ามแม่น้ำโขงกลับมาขึ้นฝั่งที่บริเวณท่าน้ำองค์พญาศรีสัตตนาคราชอีกครั้ง ซึ่งตามหมายกำหนดการณ์คาดว่าโตโน่จะว่ายน้ำกลับมาขึ้นฝั่งไทยอีกครั้งในเวลาประมาณ 16.30 น.และเมื่อถึงฝั่งแล้วก็จะมีกิจกรรมนำเอาอุปกรณ์ที่โตโน่ใส่ว่ายน้ำในวันนี้ อาทิเช่น แว่นตา เสื้อ เป็นต้น มาประมูลเพื่อสมทบทุนเพิ่มเติมอีกด้วย ซึ่งในขณะนี้ “โตโน่” ได้ออกสตาร์ทว่ายข้ามโขงแล้ว โดยเจ้าตัวได้ใส่แว่นตาว่ายน้ำที่แฟนสาว “ณิชา” ซื้อมาฝากจากอังกฤษ เสมือนว่าแฟนสาวว่านยไปด้วยกัน ขณะที่ทีมรักษาความปลอดภัยก็ตามประกบ “โตโน่” อย่างใกล้ชิด.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 3,022 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม