ภรรยา”เด่น ดอกประดู่” เชื่อสามีไปสบายแล้ว เผยห่วงโรงงานดินแค่เรื่องเดียว ด้าน”โย่ง เชิญยิ้ม” นำทีมนักแสดงตลกอาลัยแน่นวัด

เมื่อเวลา 15.00 น. ที่ศาลา 8 วัดศิริพงษ์ธรรมนิมิต ย่านบางเขน ครอบครัวนำร่างของตลกชั้นครู “เด่น ดอกประดู่” หรือ “บรรพต วีระรัฐ” ซึ่งจากไปอย่างสงบในวัย 80 ปี ภายในบ้านพักราวตี 1 ของวันนี้ (11 ต.ค.2565) หลังล้มป่วยด้วยโรคอัลไซเมอร์มานานหลายปี ท่ามกลางความอาลัยรักของครอบครัว เพื่อนพ้องพี่น้องตลกทั่วทั้งวงการ ที่เดินทางมาร่วมงานกันอย่างคับคั่ง นำโดย “โย่ง เชิญยิ้ม ,เด๋อ ดอกสะเดา,เป็ด เชิญยิ้ม ,ถั่วแระ เชิญยิ้ม,สดใส รุ่งโพธิ์ทอง,นุ้ย เชิญยิ้ม,ชูษี เชิญยิ้ม,โอบะ เสียงเหน่อ,จตุรงค์ จ๊กม๊ก,ตี๋ ดอกสะเดา” เป็นต้นสำหรับกำหนดการบำเพ็ญกุศลร่าง “เด่น ดอกประดู่” ได้มีพิธีรดน้ำในเวลา 16.00 น. และสวดพระอภิธรรมในเวลา 18.00 น. ซึ่งจะเริ่มสวดตั้งแต่วันนี้ -15 ต.ค.2565 และในคืนสุดท้ายจะมีมหรสพ ศิลปินตลกสามารถร้องเพลง เล่นตลก มายากลได้ตามสะดวก ก่อนจะมีพิธีฌาปนกิจ ณ เมรุวัดศิริพงษ์ธรรมนิมิต ในเวลา 17.00 น.


ทั้งนี้ “ตือ สุวพันธ์” ภรรยาที่อยู่เคียงข้าง “เด่น ดอกประดู่” มาตลอด 50 ปี เปิดใจว่า ช่วงกลางคืนที่สามีจากไปไม่มีสัญญาณใด ๆ บ่งบอกให้ครอบครัวรู้ก่อน เป็นการนอนห่มผ้าแล้วหลับไปเฉย ๆ คิดว่าเขาคงไปสบาย สามีเป็นห่วงอยู่เรื่องเดียวคือโรงงานดินไม่ลองไม่รู้ พยายามบอกตนให้เข้าไปดูแลทุก ๆ อาทิตย์ ความรักในงาน หลังจากที่อาบน้ำเสร็จเด่นจะร้องเพลงประจำรายการ “ไม่ลองไม่รู้” อยู่ตลอด และมักจะบอกกับ”ถั่วแระ เชิญยิ้ม” ที่มักจะเอาข้าวมาให้ว่า “เมื่อไหร่จะพาไปเล่นตลกอีก” แม้จะป่วยเป็นอัลไซเมอร์ก็ตาม ขณะที่ “โย่ง เชิญยิ้ม” เผยว่าหลังทราบข่าวรู้สึกตกใจ ความสูญเสียครั้งนี้ยิ่งใหญ่มาก พี่เด่นเปรียบเสมือนครูบาอาจารญ์ เป็นตลกได้เพราะพี่เด่น คิดว่าพี่เด่นเขาไปสบายแล้ว ช่วงป่วยอัลไซเมอร์ห่วงกันอยู่แล้ว คาแรกเตอร์ของเขาคือรอยยิ้ม ไม่เคยโกรธใคร เรียกได้ว่าเป็นราชาตลกอุปกรณ์ มุขงิ้วสามมิติ มุขกระจก มักจะประดิษฐ์อุปกรณ์เล่นตลกจากของใช้ที่เหลือใช้แล้ว ตนมองว่า เด่นเป็นรุ่นพี่ที่สนิท อัปเดตเรื่องสุขภาพมาตลอด ไปมาหาสู่กันมาตลอด ช่วงดราม่าที่บอกครอบครัวไม่ดูแล ขอออกตัวอยากปฎิเสธแทน เพราะที่ผ่านมาเด่นเขาอยู่อย่างสบาย ด้วยฐานะต่าง ๆ ทางการเงินของเขาด้วย”

ฟาก “ถั่วแระ”ที่มีโอกาสได้ดูแลหลังจากช่วงเด่นเกษียณจากเวทีตลก ได้คุยกันอยู่เรื่อย ๆ ความใกล้ชิดเป็นเหมือนคนในครอบครัว แต่ช่วงที่เล่นตลกด้วยกันก่อนหน้านี้อาจจะสนิทกันน้อยหน่อย ได้เจอล่าสุดเมื่อสงกรานต์ เข้าไปกราบ จากนั้นก็ส่งอาหาร เด่นชอบบะหมี่ ข้าวหมูแดง และขนมตาลเชื่อม วงการตลกหลังจากรุ่นป๋าต๊อก เด่นถือเป็นตลกคนแรกที่เล่นหนังเป็นพระเอก เป็นตลกที่ไม่ได้หยาบ เรียกแทนคนอื่นว่า “คุณ” ตลอด หลังจากนี้ขอให้ไปสบายๆ อย่าไปคิดอะไรข้างหลัง ขอบคุณที่เมตตาและให้วิชาความรู้ให้เราได้จดจำ โชคดีที่ได้เกิดมาเจอ หิวค่อยกิน ถ้าอยากอย่ากิน.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 487 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม