“หมอริท” ทวีต กลืนไม่เข้าคายไม่ออก เห็นแล้วไม่สบายใจ คนโยงสื่อถึง “โตโน่” ว่ายข้ามโขง

ดราม่าระอุ หลังหนุ่ม “โตโน่ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์” เตรียมว่ายน้ำข้ามแม่น้ำโขง ไปกลับระหว่าง วัดพระธาตุศรีโคตรบอง แขวงคำม่วน สปป.ลาว ระยะทางไปกลับ 15 กิโลเมตร เพื่อระดมเงินโดยตั้งเป้าไว้ 17 ล้าน นำไปซื้ออุปกรณ์การแพทย์มอบให้ รพ.นครพนม และ รพ.แขวงคำม่วน ในวันที่ 22 ต.ค. 2565 ที่จะถึงนี้ ท่ามกลางความเป็นห่วงของประชาชนเพราะเป็นช่วงที่พายุกำลังเข้ามาหลายลูก อาจทำให้แม่น้ำเชี่ยว จนเกิดอันตรายกับตัวโตโน่และทีมงาน จนอาจเป็นการเพิ่มภาระให้กับหมอ พยาบาลและเจ้าหน้าที่อื่น ๆ หรือไม่

ซึ่งก่อนหน้านี้ “โตโน่” เคยให้สัมภาษณ์กับไนน์เอ็นเตอร์เทนถึงเรื่องการว่ายน้ำข้ามโขงว่า “ไม่ว่าจะพร้อมกี่เปอร์เซ็นต์ ถ้าใจเราคิดจะช่วยก็คือช่วย ที่กระทบใจเราคือการเห็น หมอ พยาบาล เห็นคนป่วยนั่งรอคิว ด่าหรือชื่นชมผม ไม่ได้ทำให้ รพ. ทำงานได้ง่ายขึ้น จะพิมพ์ถึงผมยังไงก็ได้ ขอให้ช่วยกันไม่ว่าทางไหน และที่ไม่ซ้อมกับแม่น้ำโขงจริง เพราะถือเคล็ด แต่จะซ้อมในสระว่ายน้ำและบึงที่มีกระแสน้ำใกล้เคียงแม่น้ำโขงมากที่สุด พร้อมทั้งศึกษาและเตรียมแผนรับมือปัญหาน้ำผุด น้ำวน รวมถึงหลุมบ่อใต้น้ำ ที่จะต้องเจอในแม่น้ำโขงให้ดีที่สุดด้วย”

จนล่าสุด “หมอริท เรืองฤทธิ์ ศิริพานิช” น้องคนสนิทในแก๊งอสรพิษ ออกมาทวีตข้อความ “เหมือนอยู่ในสภาวะ กลืนไม่เข้า คายไม่ออก เห็นแล้วไม่สบายใจ คือความเห็นคนรอบข้างเรา และความรู้สึกเรามันบอกอีกอย่าง แต่ความเชื่อความมุ่งมั่นที่จะทำของคนที่เรารักมันเป็นอีกอย่าง และเราก็รู้จักเขาดีว่าไม่ว่าใครจะพูดยังไงก็ไม่สนใจ เพราะเขาเชื่อในสิ่งที่เขาทำ แต่เราก็รักและห่วงเขา”

ทำให้มีชาวเน็ตเข้ามาทวีตตอบ อาทิ ก็ได้แต่หวัง ว่าพี่เค้าจะคิดให้มากขึ้นกว่านี้เยอะ ๆ น๊า เข้าใจเจตนาแต่เราเป็นห่วงกันโน๊ะ น้ำหลากก็ยังจะไปเชี่ยวอีกพี่เอ้ย , มันไม่ใช่แค่ว่าน้ำเชี่ยวช่วงนี้ไม่ควรว่าย แต่มันไม่ควรที่จะว่ายเลย เพราะมันเป็นหน้าที่ที่รัฐบาลต้องจัดสรรงบประมาณให้เหมาะสม ทำแบบนี้แค่แก้ปัญหาที่ปลายเหตุ , เข้าใจพี่นะ คนเรามีความเชื่อความมุ่งมั่นได้ แต่สิ่งนั้นมันต้องไม่ส่งผลกับคนอื่นในทางลบด้วย น้องเชื่อว่ามีอีกหลายวิธีที่ทำได้เลย และน้องว่าใคร ๆ ที่พูด เขาก็หวังดีนะคะ น้องรู้ว่าพี่หมอเป็นห่วง ยังไงก็ลองพูดคุยเหตุผล ให้เขาชั่งน้ำหนักสิ่งที่จะทำดูดี ๆ อีกทีนะคะ , กัลยาณมิตรควรเตือนเค้าค่ะ อย่าปล่อยให้เค้าเป็นแบบนี้เลย ระยะยาวไม่มีกับเค้าแน่ ๆ เป็นความหวังสุดท้ายแล้วที่จะห้ามเค้าได้ ลึก ๆ คือกลัวจะเกิดเหตุวันนั้นจริง ๆ ฯลฯ และยังมีที่แสดงความคิดเห็นทั้งกังวลและเป็นห่วงอีกจำนวนมาก.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 12,211 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม