พ่อ-สามี เผยความรู้สึก หลังสูญเสีย “ม.ล.สุรีวัลย์” บอกไม่เคยทำใจล่วงหน้า เชื่อ”หม่อมปุ้ม” สู้อย่างถึงที่สุดแล้ว

เมื่อช่วงบ่ายวันนี้ (26 ก.ย.2565) ที่ ณ ศาลา13 วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร บางเขน ได้มีพิธีรดน้ำ “หม่อมปุ้ม-ม.ล.สุรีวัลย์ สุริยง” หรือ “ม.ล.สุรีกร สุริยง” พิธีกรและอดีตนักแสดงหญิงชาวไทย เจ้าของฉายา “ราชินีหนังบู๊” ที่เสียชีวิตอย่างสงบในวัย 59 ปี เมื่อเวลา เวลา 03.45 วันที่ 25 ก.ย.2565 หลังจากเข้ารักษาตัวเส้นเลือดในสมองแตก ต้องผ่าตัดสมองด่วน ตั้งแต่เดือน ม.ค. 2564 ที่ผ่านมา ก่อนจะตรวจพบโรคมะเร็งในรังไข่ และรักษาตัวเรื่อยมาจนกระทั่งเสียชีวิต


โดยหลังเสร็จพิธีรดน้ำศพคุณพ่อ“หม่อมราชวงศ์ธิติสาร สุริยง” เผยว่า ตนภูมิใจในลูกสาวคนนี้ที่ตนเคยลั่นวาจาว่าหากจะไปเป็นดาราต้องไปแล้วดัง ต้องทำให้ดีเหมือนที่ย่าทำไว้ ลูกสาวเก่ง อดทน หมั่นฝึกซ้อมจนได้ฉายา “ราชินีนักบู๊” ภูมิใจในความอุตสาหะของลูก เพราะคำว่า “ราชินีนักบู๊” ไม่ได้มาง่าย ๆ ที่ผ่านมาครอบครัวไม่มีคำว่าทำใจ เพราะต้องสู้ให้ถึงที่สุด แม้วิธีการรักษาจะทำมีผิดใจกับสามีลูกอย่าง “เจี๊ยบ ชนันธร บุญราย” อดีตผู้ประกาศข่าวกีฬาชื่อดัง ไปบ้าง แต่ก็ต้องปรับเข้าหากัน เนื่องจากทุกคนทำเพื่อปุ้ม ไม่ใช่เรื่องได้เปรียบเสียเปรียบ พร้อมฝากถึงลูกสาวผู้ล่วงลับว่าไม่ต้องห่วงพ่อ พ่อยังเข้มแข็งอยู่แล้ว ลูกไปสบายเถอะ ไปสู่สุคติชั่วนิรันดร์ ไปอยู่กับปู่ย่า พี่ชาย น้อง และแม่ เดี๋ยวสักวันเราคงได้เจอกัน ขณะที่ “เจี๊ยบ ชนันธร” สามีที่ใช้ชีวิตร่วมกันมา20กว่าปี เปิดใจว่า ตนได้ทำตามสัญญาที่สองคนบอกกันไว้ว่าจะอยู่ด้วยกันจนวันสุดท้าย ซึ่งในช่วงวาระสุดท้ายตนจับมือแล้วได้แต่พูดว่าขอบคุณภรรยาที่ทำทุกอย่างและดูแลตนมาตลอด ทั้งชีวิตส่วนตัวและการงาน ตั้งแต่ย้ายกลับมาอยู่เมืองไทย ภรรยาก็ต้องสลับมาทำหน้าที่ผู้นำครอบครัวแทน พร้อมขอบคุณทั้งแฟนภาพยนตร์และรายการที่รักสุรีย์วัลให้เก็บเขาไว้ในความทรงจำ

สำหรับกำหนดงานสวดพระอภิธรรมของ “หม่อมปุ้ม” จะมีขึ้นในเวลา 18.00 น. ณ ศาลา 3 วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร บางเขน ตั้งแต่วันนี้ – 30 ก.ย.2565 ” ก่อนจะมีพิธีพระราชทานเพลิงในวันที่ 1 ต.ค.2565 ทั้งนี้ “หม่อมปุ้ม” ยังได้พระเมตตาจากสมเด็จพระสังฆราช ประทานผ้าไตรบังสุกุลในพิธีพระราชทานเพลิงศพเป็นกรณีพิเศษด้วย ในส่วนของอัฐิครอบครัวจะนำไปลอยอังคารทั้งหมดในวันที่ 2 ต.ค.2565 ณ ทะเลสัตหีบ สถานที่เดียวกับพี่ชายที่รักกันมากของ “หม่อมปุ้ม”.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 1,332 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม