“กระแต” ทำบุญใหญ่หลังปฎิบัติธรรม แจกเงิน 1 แสน-อาหาร ให้คนยากไร้ที่อินเดีย

ต้องมอบมง สวยใจบุญ ให้นักร้องเจ้าของฉายาควีนออฟแดนซ์ “กระแต อาร์สยาม” อีกคนแล้ว เพราะไม่เพียง สวย ความสามารถรอบตัว ยังชอบทำบุญทำทานและช่วยเหลือคนที่ยากไร้อยู่เสมอ ล่าสุดเธอเดินทางไปปฎิบัติธรรมที่ประเทศอินเดีย ก็ไม่พลาดทำความดีแจกเงินช่วยคนยากไร้ที่อินเดียเช่นกัน

โดย “กระแต” ลงภาพที่นั่งปฎิบัติธรรม ระบุว่า “#สาธุบารมี 🙏🏼 ขึ้นเขาคิชกูฏ ของจริงที่ประเทศอินเดีย กราบสักการะมูลคันกุฎี ที่ประทับขององค์พระพุทธเจ้า ในอดีตที่นี้คือกรุงราชคฤห์ แคว้นมคธ ปัจจุบันคือนาลันทา รัฐพิหาร เขาคิชฌกูฏเป็นสถานที่ประทับจำพรรษาของพระพุทธเจ้า ก่อนเสด็จดับขันธปรินิพพาน เคยมีคำกล่าวว่า ถ้าใครได้เดินขึ้นมาจนถึงยอดเขาคิชฌกูฏสักครั้ง เปรียบเหมือนว่า ได้เข้าเฝ้าพระพุทธเจ้าอย่างใกล้ชิด นอกจากเขาคิชกูฏมีที่ประทับของพระพุทธองค์แล้ว ยังมี ถ้ำพระสารีบุตร ถ้ำพระโมคคัลลานะ สองอัครสาวกของพระองค์ และมี ที่พักของพระอานนท์ ผู้อุปัฏฐาก เป็นสหชาติและเป็นผู้เลิศทางพหูสูตรท่านใดมีโอกาสเดินทางมาที่นี่สวดมนต์ ปฏิบัติภาวนา กราบขอบารมีตามรอย พระพุทธองค์และพระอรหันต์ เพื่อความเป็นมงคลสูงสุดของชีวิต ขอผลบุญจากการเจริญพุทธมนต์ ปฏิบัติสมาธิภาวนา วิปัสสนากรรมฐาน ฟังธรรมเทศนา และทำทาน บนยอดเขาคิชกูฏนี้ จงเป็นของทุกท่านโดยทั่วกันเทอญ สาธุๆๆ”

และยังลงภาพบรรยากาศที่เธอและคนสนิท เดินทางไปแจกอาหาร และเงินอีก 100,000 บาท ให้เด็กกำพร้าและคนยากไร้อีกจำนวนมาก พร้อมแคปชันเล่าว่า “#รอยยิ้มของผู้ให้กับผู้รับ^^ ร้อนเหนื่อยแค่ไหนก็หายไปเลยเจอรอยยิ้มเด็ก ๆ กำพร้าที่นี่ ลุยแจกโรงทาน ทำบุญให้อาหาร ขนม ผลไม้ แจกเงินให้กับผู้ยากไร้ในเมืองพุทธคยา ที่อินเดีย แตรเตรียมเงินมาแค่ 200,000 รูปี (1 แสนบาท) ไม่พอเลย😭 (รอบหน้าจะมาอีกแน่นอน^^) ทีมเราลุยแจกทุกวัน หลายหมู่บ้าน ตั้งแต่เช้าถึงเย็น สู้สุดใจเพราะหลายท้องรออยู่🙏🏼 ถ้าคุณรู้สึกทุกข์หรือท้อแท้กับชีวิตที่ไม่มี เหมือนใครเขา อยากให้คุณเห็นภาพเหล่านี้ #เป็นเมืองที่ใครได้มาจะมองเห็นสัจธรรมของชีวิตมากมายเลยจริง ๆ ค่ะ เพราะมีเขาจึงทำให้เราเห็นว่า ชีวิตเราที่เป็นอยู่แบบนี้ มันชั่งดีกว่าหลายชีวิตบนโลกใบนี้นัก สุขบ้าง ทุกข์บ้าง เป็นธรรมดาของชีวิต เราไม่จำเป็นต้องร่ำรวยล้นฟ้า ขอแค่มีชีวิตที่ไม่ลำบากแบบเขาเหล่านี้ก็พอแล้ว #ยังมีอีกหลายชีวิตที่ลำบากกว่าเรามากนัก แต่เค้ายังยิ้มได้สดใสมาก ๆ จงใช้ชีวิตให้มีความสุข มีเมตตา และอภัยให้กัน โลกนี้จะน่าอยู่ขึ้นอีกเยอะเลย #สาธุๆๆอนุโมทามิ” ทำเอาคนบันเทิงและแฟนคลับต่างเข้ามาชื่นชมจำนวนมาก.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 923 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม