สิ้นชื่อตลกดัง “โทน ชวนชื่น” มะเร็งตับคร่าชีวิต “จอย” เผยสนิทมา 20 ปี เป็นคนดีมาก

นับเป็นเรื่องเศร้าวงการตลกไทยอีกครั้ง หลังสูญเสียศิลปินตลกชื่อดังอีกหนึ่งราย “โทน ชวนชื่น” หรือ นายประเวศ น่วมอยู่ อายุ 52 ปี อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง และเป็นหนึ่งในนักแสดงตลกคณะ “ชวนชื่น” หลังมีโรครุมเร้าและเข้ารักษาอาการป่วยด้วยโรคมะเร็งตับ นานกว่า 3 เดือน ที่โรงพยาบาลนวมินทร์ 9 ก่อนจากไปอย่างสงบ เมื่อวันที่ 8 ก.ย. 2565 ที่ผ่านมา ท่ามกลางความเสียใจของครอบครัวและญาติสนิท

โดยเมื่อ 16.00 น. ของวันที่ 8 ก.ย. ครอบครัวได้นำร่างของ “โทน ชวนชื่น” มาประกอบพิธีรดน้ำศพที่วัดไทร อ.บางกรวย จ.นนทบุรี โดยมีเพื่อนร่วมคณะตลก ทั้ง จอย ชวนชื่น , แฮ๊ค ชวนชื่น รวมทั้งอดีตดารา บี๋ สวิช เพชรวิเศษศิริ และกลุ่มเพื่อนร่วมงานอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง มาร่วมพิธีรดน้ำศพและแสดงความอาลัยเป็นจำนวนมาก

ด้าน “จอย ชวนชื่น” ให้ข้อมูลกับทีมข่าวว่า ตนเป็นเพื่อนกับโทนมานานกว่า 20 ปี นิสัยส่วนตัวโทนเป็นคนดีมาก ชอบช่วยเหลือเพื่อน เวลาที่พี่ค่อมไม่ว่างเขาจะเป็นคนขึ้นมาเล่นเป็นตัวพี่ค่อมแทนแล้วเล่นได้ดีด้วย ว่างจากเล่นตลกเขาก็จะไปทำงานที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ก่อนเขาจะป่วยเขาได้มาซื้อบ้านอยู่ใกล้ ๆ กับจอย เราก็ไปมาหาสู่กันเป็นปกติ เขาจะชอบมากินข้าวที่บ้าน เขากินง่ายปลาอินทรีทอดกับข้าวเปล่าก็กินได้แล้ว เมื่อประมาณ6-7 เดือนที่ผ่านมา แฮ๊คมาบอกว่าโทนเป็นมะเร็งที่ตับซึ่งเป็นระยะสุดท้าย เราก็คิดว่าเขาคงอยู่ไม่ได้นานเหมือนอย่างกับพ่อดม พอตรวจเจออยู่ไม่นานก็จากไป ตนรู้สึกเสียใจนะที่ไม่ได้ยินเขาสั่งเสียอะไร เพราะตอนที่เขานอนรักษาตัวโรงพยาบาล เราก็ไม่ได้มีเวลาไปดูแลเขา ช่วงนั้นไม่มีเวลาจริง ๆ แต่เขามีแฮ๊ค คอยดูแล จนกระทั่งแฟนบอกให้แวะไปดูเขาหน่อย ก็เลยตัดสินใจไปที่โรงพยาบาล เมื่อไปถึงเขามีอาการทรุดมากหมอต้องฉีดมอร์ฟีนเพื่อระงับความปวด จนกระทั่งเขาเริ่มมีอาการคล้ายคนหายใจไม่ออก หลังจากนั้นเขาก็สิ้นใจ โดยไม่มีโอกาสได้สอบถามพูดคุยเลย เขาไปดีแล้วไปอยู่กับอากงบนสวรรค์
สำหรับกำหนดการสวดพระอภิธรรมศพ “โทน ชวนชื่น” ทางครอบครัวได้จัดให้มีพิธีสวดพระอภิธรรมเป็นเวลา 5 คืน ตั้งแต่วันที่ 8 -12 กันยายน 65 และจะมีพิธีฌาปนกิจศพในวันอังคารที่ 13 กันยายน 65 เวลา 16.00 น.


เข้าชม 467 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม