“นิ้ง กุลสตรี” เล่าหมดเปลือก! ชีวิตผ่านจุดแพ้คีโม ถ่ายเป็นเลือด ทางเดินอาหารฉีก ไม่รู้สึกตัว 5 วัน

ยกให้เป็นอดีตนางเอกสุดสตรองไปเลย สำหรับสาว “นิ้ง ณิชชยาณัฐ ศิริพงศ์ปรีดา” หรือที่คุ้นในชื่อเดิม “นิ้ง กุลสตรี” ที่เดินทางมาร่วมงานขายของสินค้าเครื่องหอมแบรนด์ของตัวเอง พร้อมเปิดใจถึงเรื่องสุขภาพของตัวเองที่ป่วยเป็นโรคไขกระดูกบกพร่องไม่สร้างเกล็ดเลือดมานานเกือบ 3 ปี ว่าทุกวันนี้ต้องทานยาเคมีบำบัด วันละ 4 เม็ด เพื่อควบคุมอาการ ซึ่งเป็นการลดยาลงมาจาก 6 เม็ดเนื่องจากร่างกายรับไม่ไหว โดยการรักษาด้วยการทานยาเป็นทางเลือกที่ 3 เป็นตามแบบการรักษาวิธีโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาว เนื่องจาก 2 วิธีแรกที่เป็นการให้คีโมตนแพ้อย่างหนัก จากที่ต้องให้ 8 ครั้ง ตนทำได้เพียง 4 ครั้ง ตนมีอาการติดเชื้อ ต้องอยู่รพ. 2-3 เดือน มีการแพ้ยาชนิดแรกทำให้ปวดกระดูก

ส่วนยาตัวที่ 2 มีผลให้ตนถ่ายเป็นเลือด จนค่าเลือดน่าเป็นห่วง ซึ่งเป็นผลข้างเคียงจากการให้เคมีบำบัดมีผลทำให้กระเพาะอาหารและทางเดินอาหารฉีก ส่งผลให้ตนถ่ายเป็นเลือด ต้องให้พลาสม่า ให้เกล็ดเลือด และให้เลือด อีกทั้งยังเคยนอนไม่รู้สึกตัวในห้องไอซียูมา 5 วัน ต้องฝึกเดินใหม่ ในช่วงการรักษาแรก ๆ แพทย์เคยแจ้งกับสามีนิ้งว่าให้ทำใจเอาไว้ แต่สุดท้ายตนก็ผ่านมาได้ โดยปัจจุบันต้องตรวจเลือดทุกเดือนเพื่อติดตามอาการและมีการให้เลือดเพิ่มเติม

โดยนิ้งเผยว่าให้กำลังใจตัวเองอยู่ตลอด มองแค่ปัจจุบัน เจ็บปวดตรงไหนก็รักษาตรงนั้นให้หาย ขอบคุณตัวเองที่ยังตื่นขึ้นมา มีลมหายใจอยู่ทุกวัน ยิ้มให้ตัวเอง พร้อมขอบคุณคนสำคัญอย่างสามีที่อยู่เคียงข้างมาตลอด และขอส่งกำลังใจให้กับทุกคนที่กำลังป่วย ขอบคุณแฟน ๆ และสื่อมวลชนที่ยังไม่ลืมตนแม้ว่าจะไม่ได้อยู่ในวงการบันเทิงแล้ว.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 382 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม