“อั๋น สิรคุปต์” ไม่ทันตั้งตัว พ่อ “พ่อแอ๊ด สมบัติ” จากไปกะทันหัน รับสภาพจิตใจ “แม่ตุ๊” ยังแย่ ต้องใช้เวลาเยียวยา

จากกรณีการเสียชีวิตของพระเอกในตำนาน “แอ๊ด สมบัติ เมทะนี” เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ล่าสุดครอบครัว พร้อมด้วย 2 นักแสดงจิตอาสา “ท็อป บิณฑ์ – ไทด์ เอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์” ได้เคลื่อนร่างของ “แอ๊ด” จากบ้านพักย่านลาดพร้าว 71 ไปถึงศาลาพ่วงจินดา วัดพระศรีมหาธาตุ บางเขน เพื่อเตรียมประกอบพิธีทางศาสนาในช่วงเย็นวันนี้ พร้อมกับเปิดใจถึงการจากไปอย่างกะทันหันของพระเอกตัวจริงในตำนานด้วยความรู้สึกเศร้าเสียใจ


โดย “อั๋น สิรคุปต์ ” บุตรชาย เปิดใจครั้งแรกหลังสูญเสียคุณพ่อว่า “ความรู้สึกตอนนี้ก็ยังไม่ได้ตั้งตัว ยังช็อก ยังงงอยู่ เพราะไม่ได้มีสัญญาณอะไรเลย เมื่อคืนยังพาคุณพ่อเข้านอนตอน 3 ทุ่มตามเวลาปกติ คุณพ่อก็หลับไปตามปกติ ไม่ได้มีการสั่งเสียอะไร ส่วนอาการป่วยจากการติดเชื้อในกระแสเลือดจนต้องเข้าไอซียูเมื่อหลายปีก่อนก็รักษาตัวจนหายดีแล้ว อาการอื่น ๆ ไม่มี อาจจะมีปัญหาเรื่องการขึ้นลงบันไดบ้างซึ่งก็เป็นไปตามวัย โดยปกติคุณพ่อเป็นคนอารมณ์ดี เชื่อว่าท่านไม่ได้มีห่วงหรือมีความกังวลอะไร และครอบครัวก็ไม่ได้ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต คาดว่าเป็นอาการของโรคชรา เพราะท่านหลับไปเฉย ๆ เลย ซึ่งหลายคนก็มองว่าโชคดี มีบุญบารมี ตอนเกิดเหตุคุณพ่ออยู่กับคุณแม่สองคน ส่วนลูก ๆ ไปออกกำลังกายตามเวลาปกติ แต่พอทราบข่าวก็รีบกลับมาบ้าน แต่ก็ไม่ทัน ทางกู้ภัยปั๊มหัวใจคุณพ่อแต่ก็ไม่เป็นผล ส่วนสภาพจิตใจคุณแม่ ผมว่าคุณแม่ก็คงคล้าย ๆ กัน ยังงง ยังช็อก ยังรับไม่ได้กับเรื่องพวกนี้ คงต้องใช้เวลา ลูก ๆ หลาน ๆ ก็ต้องดูแลครับ”

ขณะที่ “บิณฑ์” กล่าวต่อว่า เท่าที่สัมผัสกันมาโดยเฉพาะ 4-5 ปีหลังมานี้ ผมรู้เลยว่าพ่อแอ๊ดต้องการความสุข เราเลยพยายามหาเวลาพาพ่อมาทานข้าว จัดงานวันเกิดให้พ่อ ตอนวันเกิดพ่อก็ยังสุขภาพดี ใส่กางเกงยีนส์แบบวัยรุ่นยืนเต้น ยืนร้องเพลงกับแม่ตุ๊เป็นชั่วโมง ๆ อาจจะมีแค่เรื่องปัญหาสายตาที่อาจจะไม่ดีเหมือนสมัยก่อน พ่อเคยบอกว่าจะอยู่ด้วยกันไปจนถึง 100 ปี แอบเคืองนิด ๆ ที่พ่อไม่ทำตามสัญญา แต่พ่อไม่ต้องเป็นห่วงพวกเราและลูก ๆ ของพ่อจะดูแลแม่ตุ๊อย่างดีที่สุด เอาจริงพ่อแอ๊ดกับแม่ตุ๊คือคู่รักตัวอย่างที่หลาย ๆ คู่เอาเป็นแบบอย่าง ท่านเคียงข้างกันมา 60 ปี ทั้งคู่ไม่เคยจาก ไม่เคยแยกกันเลย เสียดายที่วันนี้พ่อไม่อยู่แล้ว ฉะนั้นสิ่งสำคัญที่สุดคือต้องเยียวยาจิตใจแม่ตุ๊ให้ได้รับความสุขที่สุด” ด้าน “ไทด์” เผยว่า ตอนนี้คุณพ่อแอ๊ดอายุ 85 ปีแล้ว ท่านไปแบบหลับไปเลย ถือว่าไปสบายแล้ว เป็นนิพพานไปเลย ตั้งแต่รู้จักกันมา 40 ปี คุณพ่อไม่เคยต่อว่าใครเลย มีแต่อำให้เขา ให้หัวเราะ อยู่ด้วยแล้วมีความสุข เมื่อวันที่ 26 มิ.ย.2565 ซึ่งเป็นวันเกิดของคุณพ่อ เราจัดงานวันเกิดให้คุณพ่อยังเต้น ยังร้องเพลงกับคุณแม่เป็นชั่วโมง ๆ อยู่เลย เมื่อเช้าตอนที่คุณแม่ตุ๊โทรมาบอกว่าคุณพ่อแอ๊ดเสียแล้วยังช็อกอยู่เลย เป็นอะไรที่กะทันหันครับ”.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 3,845 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม