“ฟิล์ม รัฐภูมิ” ผ่าตัดลิ้นหัวใจรั่วราบรื่น เตรียมย้ายออก CCU รอทำกายภาพต่อ

หลังจากเมื่อวันที่ 9 สิงหาคม ที่ผ่านมา “ฟิล์ม รัฐภูมิ โตคงทรัพย์” เข้ารับการผ่าตัด รักษาอาการลิ้นหัวใจรั่ว ที่โรงพยาบาลรามาธิบดี สาเหตุจากเมื่อ 2 ปีที่แล้ว “ฟิล์ม” ตรวจสุขภาพประจำปี แล้วคุณหมอได้ยินเสียงแปลก ๆ ที่หัวใจ จึงทำการตรวจละเอียด พบว่า “ฟิล์ม” มีอาการลิ้นหัวใจรั่ว แถมเป็นระยะสุดท้ายด้วย เพราะลิ้นหัวใจที่เปิดค่อนข้างกว้าง

ล่าสุดวันนี้(11 ส.ค. 2565) ผู้จัดการส่วนตัวของ “ฟิล์ม” เปิดใจกับทีมข่าว “ไนน์เอ็นเตอร์เทน” หลัง “ฟิล์ม” เข้ารับการผ่าตัดว่า “ฟิล์มฟื้นแล้ว อาการปวดแผลผ่าตัดลดลง การผ่าตัดรักษาอาการลิ้นหัวใจรั่วครั้งนี้เท่าที่ตนทราบ คุณหมอได้ใช้เอ็นเย็บลิ้นหัวใจที่เปิดเอาไว้ ซึ่งมีอยู่ 2 จุด ใช้เวลาผ่าแป๊บเดียว เพราะหัวใจ “ฟิล์ม”แข็งแรง ไม่มีการอักเสบหรือเปื่อยยุ่ย ซึ่งการที่ “ฟิล์ม” ร่างกายแข็งแรง ทำให้ไม่แสดงอาการ หอบ เหนื่อยง่าย ให้รู้ ซึ่งคุณหมอบอกว่า นี่แหละที่ต้องระวังเพราะการที่ไม่แสดงอาการ หาก “ฟิล์ม”เผลอไปทำอะไรที่กระตุ้นหัวใจมาก ๆ ก็อาจน็อกไปเลยก็ได้อันตรายมาก

หลังผ่าตัด “ฟิล์ม” ก็ไม่มีอาการเหนื่อยหอบอะไร พรุ่งนี้ “ฟิล์ม” จะถูกย้ายออกจากห้อง CCU หรือ หออภิบาลผู้ป่วยวิกฤตทางด้านหัวใจ ไปพักที่ห้องผู้ป่วยธรรมดา และรอทำกายภาพต่อไป ตอนนี้ “ฟิล์ม” ปลอดภัย 100 เปอร์เซ็นต์ ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วงแล้ว.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 346 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม