“แอนนา”นำทีม MUT 2022 เข้าพบผู้ว่าฯ “ชัชชาติ” พร้อมเดินหน้าร่วมมือภาครัฐ แก้ปัญหาขยะและการศึกษา

แม้ต้นทุนชีวิตจะไม่เท่าคนอื่นสำหรับ “แอนนา เสืองามเอี่ยม” เจ้าของฉายา “นางงามจากกองขยะ” แต่ก็ได้เป็นผู้ครองมงกุฎ Miss Universe Thailand 2022 ซึ่งเช้าวันนี้(3 ส.ค. 2565) เมื่อเวลา 08.30 น. สาวแอนนาได้นำทีมรองชนะเลิศทั้ง 4 คน เข้าพบ “นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์” ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ณ ห้องอมรพิมาน ศาลาว่าการกทม.1 เพื่อรับช่อดอกไม้แสดงความยินดี เนื่องจากถือว่าสาวแอนนนาเป็นลูกหลานชาว กทม. ซึ่งด้านคุณพ่อแท้ ๆ ก็ยังเป็นพนักงานเก็บขยะของ กทม. และคุณแม่ก็เป็นพนักงานกวาดขยะของ กทม. เขตตลิ่งชัน ทั้งคู่

โดยเมื่อช่วงเช้าวันนี้ คุณพ่อของสาวแอนนา หลังเสร็จงานช่วงเช้าตรู่ก็ได้เดินทางมาเซอร์ไพรส์ลูกสาวหลังไม่ได้เจอกันมาหลายเดือนตั้งแต่ช่วงที่แอนนาเข้าเก็บตัวในกองประกวด งานนี้แอนนาเปิดใจว่า ดีใจมากที่วันนี้ได้เจอคุณพ่อหลังก่อนหน้านี้ทำได้แค่คุยกันผ่านทางโทรศัพท์เท่านั้น ด้านคุณพ่อที่เขินกับการเจอสื่อ ได้เปิดใจเพียงเล็กน้อยว่า “ภูมิใจและดีใจ” กับลูกสาวที่สามารถคว้าตำแหน่งมาได้และอวยพรให้ลูกประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน ฟากแอนนาบอกว่าคุณพ่อขี้อายและพูดไม่เก่งยิ่งมาเจอสื่อยิ่งตื่นเต้น แต่ทั้งตนและคุณพ่อก็ต้องปรับตัว

ส่วนวันนี้ที่ได้เข้าพบกับผู้ว่าฯ “ชัชชาติ” แอนนาเล่าว่าได้พูดคุยว่าอยากร่วมมือกับทางภาครัฐในฐานะที่ต้นเป็นนางงามก็อยากใช้พลังSoft Power ในการลดปัญหาการจัดการขยะซึ่งส่งผลกระทบหลายด้าน รวมถึงปัญหาน้ำท่วมและสิ่งแวดล้อมที่พบกันบ่อย ๆ ด้วยเพราะตนก็ได้คุยกับแม่ปุ้ย ผู้ถือลิขสิทธิ์จัดประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ ว่ากรุงเทพฯ เคยได้รับรางวัลเมืองน่าอยู่เมื่อหลายปีมากแล้ว ตนก็มุ่งมั่นอยากจะมีส่วนร่วมในการให้กรุงเทพฯ ได้กลับมาคว้ารางวัลนี้อีกครั้ง รวมทั้งเรื่องคือการศึกษาที่สาวแอนนาบอกพร้อมผลักดันและมีส่วนร่วมในทุกโครงการที่ทางกรุงเทพฯ ต้องการความช่วยเหลือ หลังจากนี้แอนนาก็หวังว่าจะได้มีส่วนในการช่วยแก้ปัญหาไม่ใช่แค่เพียงพื้นที่กรุงเทพฯ เท่านั้นแต่ระดับประเทศตนก็พร้อมที่จะทำงานเพื่อเปลี่ยนแปลงสังคมไปด้วยกัน แอนนายังเล่าถึงชีวิตที่เปลี่ยนไปหลังคว้ามงกุฎเรื่องการทำงานของคุณพ่อ-คุณแม่อีกด้วยว่าตนก็อยากให้ท่านหยุดพักแต่ทั้งหมดก็ขึ้นอยู่กับท่านพิจารณา พ่อเองก็อีกเพียง 8 ปีจะเกษียณแล้ว ซึ่งตนมองว่างานหนักมั้ยมันก็หนักแต่ก็เป็นงานที่ช่วยเหลือคนอื่นเช่นกัน.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 77 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม