“แนท ณัฐชา” ไปกลับพัทยา-กทม. ห่วง “พ่อแหลม มอริสัน” ผอมมากหลังป่วยติดเชื้อในกระแสเลือด

ออกมาอัปเดตอาการป่วยของคุณพ่อ “แหลม มอริสัน” กีตาร์มือหนึ่งของเมืองไทย สำหรับ “แนท ณัฐชา” ลูกสาวสุดที่รัก ที่ก่อนหน้านี้ได้ออกโพสต์แจ้งข่าวว่าคุณพ่อหกล้มกระดูกก้นกบแตก ปีกสะโพกแตก หัวเหน่าแตก ต้องทานยารักษา จากนั้นออกมาโพสต์แจ้งอีกว่า ตอนนี้คุณพ่อติดเชื้อในกระแสเลือดรักษาตัวอยู่ในห้อง ICU ล่าสุดมีโอกาสเจอตัวสาว “แนท” ในงานแถลงข่าวจัดคอนเสิร์ตส่งกำลังใจ “แหลม มอริสัน” Live Music Benefit for Lam Morrison – Guitar King เจ้าตัวก็ได้อัปเดตอาการป่วยคุณพ่อว่า

อัปเดตอาการป่วยคุณพ่อตอนนี้เป็นยังไงบ้าง เห็นว่าเพิ่งออกจากโรงพยาบาลอีกรอบ?
“ใช่ค่ะ คุณพ่อโซเดียมในร่างกายต่ำ เขาจะไม่มีแรง กลัวว่าจะมางานไม่ไหว คุณพ่อเบลอ ๆ ก็จะไปเติมพลังนิดนึง ปกติคุณพ่อก็จะเติมทุก ๆ 2 อาทิตย์อยู่แล้ว เติมปุ๊บก็มาเลย ตอนนี้อาการคุณพ่อดีขึ้นมากแล้วค่ะ ตอนที่เข้า ICU คือคุณพ่อไม่รู้แล้ว ตอนนั้นพูดอะไรไปคุณพ่อไม่รับรู้เลย ตอนนี้คุณพ่อฟื้นขึ้นมาแล้วก็ดีขึ้นเรื่อย ๆ ค่ะ คุณหมอบอกว่า ต้องทานข้าวเยอะ ๆ ซึ่งตอนนี้เหมือนกับที่ทุกอย่างในร่างกายคุณพ่อเขาตกลงหมด มันทำให้ไม่อยากอาหาร เหมือนกับประสาทมันไม่ได้สั่งงานให้อยากอาหาร เลยทานได้น้อย ก็เลยจะเห็นว่าคุณพ่อผอมมาก ก็ต้องเป็นห่วงเรื่องกินให้มากขึ้นค่ะ แต่ปกติคุณพ่อเป็นคนกินเยอะมากค่ะ โดยปกติแล้วคุณพ่อเป็นคนกินจุ๊บกินจิ๊บ กินทั้งวัน แต่พอเริ่มป่วยก็ทานอาหารได้น้อยลง แต่ตอนนี้ดีขึ้นมาแล้วก็เริ่มทานบ้างค่ะ”

คุณหมอห้ามอะไรเป็นพิเศษไหมคะ ห้ามทานอะไรรึเปล่า?
“ไม่เลยค่ะ คุณพ่อทานอาหารได้ทุกอย่าง คุณพ่ออยากกินอะไรกินได้เลยค่ะ ไม่ต้องกลัวคุณพ่ออ้วน ก็พยายามซื้อทุกอย่างที่คุณพ่ออยากกิน คุณพ่ออยากจะกินอะไรก็จะพาไปกิน คือ.. คุณพ่อเขาจะชอบกินข้าวมันไก่ เจ้าประจำจะอยู่ที่พัทยา ก็ต้องพาไปซื้อทุกวัน แล้วก็พวกสปาเก็ตตี้ มันบดก็จะชอบ เรื่องดูแลพ่อตอนแรกแนทอยู่กรุงเทพ คุณพ่อก็อยู่กรุงเทพ เพราะคุณพ่อต้องเข้าออกโรงพยาบาล แต่ทีนี้คุณพ่อเขาคิดถึงบ้านมาก แนทก็เลยต้องไป ๆ มา ๆ เพราะว่าแนทก็ทำงานที่กรุงเทพด้วย ตอนนี้คุณพ่อก็อยู่ที่พัทยาแล้ว ปกติคุณพ่ออยู่ที่พัทยาเขาก็จะกินอาหารหลากหลาย จะขับรถทั้งวันเพื่อตระเวนกิน พอได้กลับมาที่นี่ก็เหมือนเป็นความสุขที่ได้กลับมาที่บ้านเขาอีกครั้ง แต่ยังกังวลมากเพราะว่ากลัวคุณพ่อล้ม ด้วยความที่คุณพ่อผอมมากก็จะมีอาการแบบหน้ามืดตลอด ก็ต้องคอยดู ต้องมีคนที่ต้องติดตัวอยู่ตลอด”

แนทอยากย้ายมาดูแลพ่อที่พัทยาไหม?
“จริง ๆ อยากย้ายมาก ๆ นะคะ เพราะรู้สึกว่าบ้านเกิดเราก็อยู่ที่นี่เราก็อยากกลับมา ทุกครั้งที่มีวันหยุดเราก็จะกลับมาตลอด แต่ว่ายังกลับมาไม่ได้ เพราะด้วยความที่ว่า แนทเพิ่งเริ่มธุรกิจใหม่ด้วย ก็ต้องดูแลธุรกิจก่อน แต่แนทห่วงทุกอย่างที่เกี่ยวกับพ่อเลย ทุกวันนี้ก็อธิษฐานให้คุณพ่อทุกวัน ขอให้คุณพ่อดีขึ้น ขอให้คุณพ่อแข็งแรง ขอให้คุณพ่อแข็งแรงแบบเล่นกีตาร์ได้นิดนึงให้หลาน ๆ ฟัง ถ้าเรม่าได้เรียนกีตาร์กับตาเขาน่าแฮปปี้มาก ถามว่าเพราะมีหลานด้วยหรือเปล่า คุณพ่อถึงมีกำลังใจขึ้นมา น่าจะใช่ ด้วยความที่พ่อเขาก็รักเรม่ามาก ตอนที่อยู่เรม่าเขาก็จะมาอ้อนคุณพ่อ เอาของเล่นมาให้ ใส่รองเท้าให้ เราก็พามาเจอตลอด ตอนที่อยู่กรุงเทพก็เจอตลอด แต่พอพัทยาก็ได้เจออาทิตย์ละครั้ง”


เข้าชม 1,167 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม