“นิกกี้ ณฉัตร” ทำคอนเทนต์ลงยูทูบ แจงปมพ่อถูกจับ เตือนเอฟซีดูไว้เป็นอุทาหรณ์

ทำเอาแฟน ๆ ตกใจและร่วมกันส่งกำลังใจให้พิธีกรและนักแสดงอารมณ์ดี “นิกกี้ ณฉัตร” และ “เม้าส์ ณัชชา” กันอย่างเนืองแน่น หลังเมื่อช่วงเช้าวันที่ 7 ก.ค.2565 ชุดปฎิบัติการพิเศษนำกำลังปิดล้อม บ้านพักในหมู่บ้านวิภาวรรณ ถนนเลี่ยงเมืองสนามบิน 15 ต.บางกระสอ อ.เมือง จ.นนทบุรี จับกุม นายวรเชษฐ จันทพันธ์ หรือ”พ่อแต๊ก” ผู้ต้องหาตามหมายจับ พยายามฆ่า, พ.ร.บ.อาวุธปืน หลังใช้อาวุธปืนลูกกรดยิงใส่คนขับรถบรรทุกโดยไม่ทราบสาเหตุ มีผู้ได้รับบาดเจ็บและรถเกิดความเสียหาย เหตุในพื้นที่ จ.นนทบุรี ซึ่งเป็นบิดาของ “นิกกี้” และ “เม้าส์” โดยหลังถูกจับกุมเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวพ่อของ “นิกกี้” และ “เม้าส์” ไปสอบสวน ซึ่งพ่อ”นิกกี้” และ “เม้าส์” รับสารภาพว่าก่อเหตุจริงแต่ไม่ได้ตั้งใจยิง ตนเองทำปืนลั่น ศาลฎีกาพิพากษาสั่งลงโทษจำคุก 5 ปี ก่อนจะคุมตัวไปยังจ.เชียงใหม่ ด้านต้นสังกัดของ “นิกกี้” ชี้แจงในเบื้องต้นว่านักแสดงหนุ่มไม่มีส่วนรู้เห็นกับเรื่องนี้ เนื่องจากไม่ได้เจอกับพ่อมาประมาณ 2 ปีแล้ว ทุกอย่างให้เป็นไปตามกฏหมาย และ “นิกกี้ “จะไม่มีการออกมาให้สัมภาษณ์หรือแถลงใด ๆ ทั้งสิ้น


ล่าสุด “นิกกี้” ได้ทำคอนเทนต์เล่าเรื่องราวต่าง ๆ ผ่านช่องยูทูบ Nickynachat ระบุว่า “จุดเริ่มต้นเลยคือก้อยทำเสียงตกใจหลังพ่อโทรมาหาแล้วบอกว่ามีหน่อยคอมมานโดพ่อผมถูกจับ แต่ด้วยความที่พ่อของก้อยไม่สบาย ก้อยเลยไม่เชื่อว่าคือเรื่องจริง คิดว่าพ่อคงหลง ๆ ลืม ๆ แต่พอไปเปิดข่าวดูก็พบว่าเป็นเรื่องจริง แล้วก้อยส่งมาให้ผมดู แต่ตอนนั้นผมยังเบลอ ๆ สะลึมสะลือ คิดว่าตัวเห็นฝันอยู่หรือเปล่าหรือเป็นเรื่องจริง พอดูดี ๆ อย่างครั้งชัดเลยว่าเป็นเรื่องจริง บอกตามตรงว่าผมไม่เรื่องเรื่องคดี และไม่รู้ว่าพ่อจะถูกจับ เพราะตอนพ่อถูกจับพ่อไลน์หาโกว์บอยบอกว่าถูกจับแล้ว เดี๋ยวตำรวจจะนำตัวไปเชียงใหม่ แต่ไม่ได้บอกไลน์บอกผม ต้องเล่าย้อนนึดนังว่าพ่อกับแม่ผมแยกทางกันตอนผมอายุ 12 ปี และพ่อเลิกกับแม่จริงจังตอนผมอยู่ชั้น ม.ปลาย ผมไม่เคยโกรธเลยที่พ่อแยกไป เพราะพ่อเป็นคนเจ้าชู้ มีแม่เล็ก แม่น้อยมาตั้งแต่ผมเด็ก ผมพยายามเข้าใจพ่อ เพราะพี่ชายคนโตกับ “เม้าส์ ณัชชา”น้อยชายคนเล็ก เขาเอนไปทางแม่ แต่ผมมองว่าเราเป็นลูก พ่อกับแม่เลิกกันเป็นเรื่องของผู้ใหญ่ เราเป็นลูกก็ขอเป็นลูกที่ดีทั้งของพ่อและของแม่ และเทียวไปหาพ่อที่เชียงใหม่อยู่เรื่อย ๆ มีอยู่ปีหนึ่งพ่อโทรมายืมตังค์ผม ซึ่งคิดว่าตอนนั้นน่าจะเกิดเหตุแล้ว พ่อขอเงิน 300,000 บาท แต่ตอนนั้นเราไม่ได้มีเงินมากเหมือนทุกวันนี้ ผมก็เลยถามว่าค่าอะไร พ่อก็บอกพ่อมีเรื่องกับเพื่อนบ้าน ต้องเอาเงินมาประกัน ไม่งั้นพ่อจะติดคุก เลยไปรวบรวมเงินจากพี่น้อง แต่ก็ได้แค่ 100,000 บาท แล้วก็โอนไปให้พ่อ และผมก็เพิ่งรู้วันนี้พร้อมทุกคนว่าพ่อโดนจับเพราะเห็นจากข่าว”

“เพราะหลังจากที่ให้เงินไปพ่อก็ไม่ได้มาอัปเดตเรื่องนี้กับผมอีกเลย ผ่านไปสักพักพ่อก็เลิกทำรีสอร์ตแล้วก็ยกรีสอร์ตให้ผม แต่ไม่บอกความจริงว่าคดีไปถึงไหนแล้ว และถ้ามีญาติมาทวงเงินกับผม เพราะสมัยที่ผมเป็นเด็กพ่อเคยไปยืมเงินญาติมา 3 ล้านบาท ผมก็พยายามไปคุยกับพ่อ โดยปกติผมจะคุยกับพ่อแค่เรื่องสำคัญ ๆ แต่เรื่องคดีไม่เคยคุยกันเลย ไม่รู้ว่าเขาจะโดนจับ คุยกับล่าสุดก่อนที่พ่อจะถูกจับก็คือเรื่องญาติมาทวงเงิน ผมไปขอที่ดินพ่อเพื่อมาใช้หนี้ แต่พ่อก็ไม่ให้ หลังพ่อถูกจับมีเอฟซีส่งกำลังใจให้เยอะ ถามว่าเศร้าไหมก็เศร้า แต่ก็ได้รับกำลังใจจนเข้มแข็ง แต่ก็รู้สึกสงสารพ่อ เพราะพ่อแก่แล้ว ตอนคุยกับพ่อขณะที่พ่อถูกคุมตัวไปเชียงใหม่ เลยพยายามคุยแบบให้กำลังใจ ไม่อยากให้พ่อเศร้า บอกพ่อว่าชีวิตพ่อไม่ได้จบแค่นี้นะ พ่อติด 5 ปี คิดดูนะ 5 ปีถ้าเกิดพ่อทำดี พ่ออาจจะได้ลดโทษ ออกมาพ่อยังได้ไปงานแต่งผมนะ หรือถ้าพ่อไม่โดนจับชีวิตพ่อก็ต้องอยู่าแบบหลบ ๆ ซ่อน ๆ ตลอดไป งานแต่งผมพ่อก็ไม่ได้ไป พ่อก็พูดกลับมาว่าเดี๋ยวนี้สอนพ่อแล้วเหรอลูก คือนิสัยผมถอดแบบพ่อมาทุกอย่าง ใจร้อน อารมณ์ร้อน บ้าผู้หญิง ซื้อรถเยอะ พ่อไม่ได้เป็นพ่อที่ดีสำหรับครอบครัวผม แม่ก็จะสอนว่าอย่าเอาเหมือนพ่อนะ ฉะนั้นเวลาทำอะไรผมจะเอาชีวิตพ่อมาเป็นแบบอย่างว่าเขาพลาดอะไรบ้าง ผมไม่โกรธที่พาดหัวข่าวว่ารวบพ่อนิกกี้ เพราะเขาคือพ่อผม แต่ก็ให้เป็นไปตามกระบวนการทางกฎหมาย”

“สิ่งที่เป็นห่วงคือเรื่องสุขภาพ กำลังจะลองทำเรื่องขอย้ายตัวพ่อมารับโทษที่กรุงเทพแทน และพยายามคิดว่าจะทำยังไงให้พ่อทำตัวให้เป็นประโยชน์จะได้รับการลดโทษ ซึ่งผมไม่รู้ว่าเรื่องราวว่าพ่อโดนจับด้วยเหตุอะไร แต่จากที่ฟังข่าวคือพ่อทำปืนลั่นใส่รถคนอื่น ๆ แล้วเขาแจ้งข้อหาพยายามฆ่า สู้กันมา 3 ศาล แต่ในศาลที่ 3 พ่อหนีประกัน คือไม่เข้าไปฟังคำสั่งศาลฎีกา ศาลเลยพิพากษาย้อนหลังตามศาลชั้นต้นคือจำคุก 5 ปี และให้ไปตามตัวพ่อมา คอมมานโดตามตัวพ่อเจอจากช่องยูทูบของพ่อ พ่อทำคอนเทนต์อัปลง เขาก็ตามจากเลข IP คือพ่อผมรักอาชีพยูทูบเบอร์มา ผมมาเป็นยูทูบเบอร์ก็เพราะผม ตอนจะถ่ายคลิปนี้ก็แอบคิดนะว่าคนจะมองว่าพ่อติดคุก ยังจะมัวมาทำคอนเทนต์ ผมอยากจะบอกว่าทุกอย่างในชีวิตผมคือคอนเทนต์ เพราะมันเป็นอาชีพของผม ฝากเป็นอุทาหรณ์ อยากให้ทุกคนใจเย็น ๆ อย่าใจร้อนเหมือนพ่อผม ติดคุกตอนแก่ไม่คุ้ม ไม่ได้ว่าพ่อไม่ผิดนะ พ่อผมผิดและต้องติดคุก ต้องรับโทษตามกระบวนการ ไม่ว่าจะเป็นพ่อดาราก็ต้องติดคุกครับถ้าทำผิด ต้องขอโทษพี่น้องสื่อมวลชนด้วยที่ไม่ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ เพราะยังช็อกกับเรื่องที่เกิดขึ้นและมีถ่ายรายการด้วย สมองของผมต้องแยกเรื่องพ่อกับเรื่องงาน ถ้าสัมภาษณ์กับทุกที่ก็จะไม่ได้ทำงานเลย ส่วนช่องยูทูบของพ่อในระหว่างนี้จะหาคนอื่นมาทำคอนเทนต์แทนให้เพื่อให้ช่องมันรันต่อไป 5 ปีหลังจากนี้ถ้าพ่อยังอยากทำอาชีพยูทูบเบอร์ที่พ่อรักอยู่ พ่อก็จะได้มีเรื่องเล่า เชื่อพอพ่อออกมาพ่อจะใจเย็นลงและมีระเบียบมากขึ้น นิสัยดีขึ้น วอนแฟน ๆ อย่าไปกดเลิกติดตามช่องยูทูบพ่อผมนะครับ พ่อผมไม่ใช่คนไม่ดี เพียงแต่เขาทำผิด เขาเป็นคนจริง เป็นสายบู๊เก่า ข้อดีอย่างเดียวที่แม่เล่าให้ฟังคือพ่อไม่เคยลงไม้ลงมือกับแม่ ต่อให้เลิกกัน ทะเลาะกัน เกลียดกันยังไง พ่อก็ไม่เคยทำร้ายแม่ เดี๋ยวผมไปเยี่ยมพ่อแล้วจะมาอัปเดตให้ทุกคนฟังนะครับ”.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 861 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม