ชีวิตต้องสู้! “ป้าแมว ดาวพระศุกร์” พร้อมทำงานด้วยใจรัก ไม่หวั่นปัญหาสุขภาพ ซึ้ง “อั้ม-บุ๋ม-กบ” จุนเจือค่าใช้จ่าย

ป่วยแค่กาย แต่ใจยังสู้เสมอ สำหรับ “ป้าแมว ดาวพระศุกร์” หรือ “ป้าแมว รุ่งกานดา เบญจมาภรณ์” วัย 80 ปี ที่เผยว่า ตั้งใจรับละครอยู่เรื่อย ๆ ถึงแม้ว่าจะมีปัญหาสุขภาพตรงบริเวณขา ที่ผ่านมามีผู้จัดละครคิดว่าตนไม่รับงานแล้ว แต่ยืนยันยังพร้อมทำการแสดงด้วยใจรัก เพียงแต่กังวลว่าจะเป็นอุปสรรคในการถ่ายทำบ้าง ซึ่งผู้จัดละครบางคนเข้าใจได้ดี จะมีการเลี่ยงถ่ายโดยไม่ต้องเห็นขา มีความสุขที่ได้แสดงละคร ที่หายเจ็บจากอาการป่วยต่าง ๆ ก็เพราะได้ทำงานที่รัก อยากฝากถึงผู้จัดละครว่าสามารถเรียกตนมาทำงานได้เสมอ


“ป้าแมว” เผยเพิ่มเติมอีกว่า หัวใจพองโตทุกครั้งที่ได้ทำงาน โดยต้องสู้และอยู่ในวงการบันเทิงให้ได้ กฎในการทำงานของตนต้องมีวินัย ตรงต่อเวลา และไม่จำเป็นต้องมาดูแลตนให้ดีในกองถ่าย ตนเป็นคนสบาย ๆ ส่วนเรื่องค่าตัวนั้นไม่ได้เรียกร้องมูลค่าเยอะ สามารถพูดคุยกันได้ ไม่มีให้ก็ไป ส่วนใครหลายคนสงสัยว่าตนทำงานตั้งแต่เด็กจนถึงปัจจุบัน แต่ทำไมยังไม่มีเงินเก็บ ขอชี้แจงว่าเพราะที่ผ่านมาต้องใช้เงินรักษาตัวเอง ภายใน 1 ปีเฉลี่ยต้องเข้า รพ. มากถึง 30 ครั้ง ตอนนี้ยังคงต้องเข้ารับการรักษาทั้งโรคหอบหืดที่ต้องพกยาพ่นไว้ตลอดเวลา และมีเรื่องปอดที่ก่อนหน้านี้เคยติดเชื้อ แต่โดยรวมสุขภาพไม่มีอะไรน่ากังวล ที่ต้องดูแลพิเศษเป็นเรื่องหัวเข่า รักษาโดยฉีดสเต็มเซลล์จำนวน 5 ล้านเซลล์ เป็นเงินมูลค่ากว่าแสนบาท การฉีดเต็มเซลล์จะช่วยในการเสริมสร้างเนื้อเยื่อ ซ่อมแซมส่วนที่หายไป ทั้งยังมีการนำเลือดไปทำเป็นพลาสม่าเพื่อรักษาตัวเองตามกระบวนการรักษาในทุกๆ เดือน โดยค่าใช้จ่ายในส่วนนี้มีคนดูแลให้โดยที่ตนไม่ต้องกังวล เนื่องจากอยากให้ตนแข็งแรงขึ้น ไม่ต้องใช้ไม้เท้า ยืนยันไม่มีผลกระทบกับการทำงาน

สำหรับโรคนิ่วในถุงน้ำดี ตอนนี้ไม่ได้มีอะไรน่ากังวล แต่ต้องดูแลตัวเองให้ดี ห้ามเครียด ไม่ให้มีแก๊สภายในร่างกาย ทางแพทย์เคยแนะนำให้ผ่าตัด แต่ตนเลือกที่จะไม่ผ่าตัด มองว่าด้วยตนอายุ 80 ปี อาจจะมีความเสี่ยงได้ ส่วนโรคความดันสูงต้องทานยาวันละ 1 เม็ด ซึ้งใจนักแสดงที่เคยร่วมงานอย่างนางเอกซุปตาร์ “อั้ม พัชราภา” รวมถึง “บุ๋ม ปนัดดา และกบ ปภัสสรา” ที่ยังช่วยเรื่องค่าใช้จ่ายตลอด ยอมรับว่าเกรงใจทุกครั้งที่ลูกหลานดาราหยิบยื่นเงินช่วยเหลือ มีบางครั้งที่จำเป็นต้องโทรไปขอความช่วยเหลือ โดยเฉพาะอั้มที่ไม่กี่เดือนที่ผ่านมาเพิ่งติดต่อขอรับเงินช่วยเหลือ ซึ่งอั้มก็ยินดีช่วยทุกครั้ง โดยกำชับไม่ให้ป้าแมวบอกใคร อั้มไม่เคยทิ้งป้าแมวแม้บางครั้งป้าแมวจะไม่ได้โทรหา อั้มก็จะเป็นฝ่ายโทรหาป้าแมวเอ แม้จะมีคนสงสารตน แต่ยืนยันว่าชีวิตตนไม่ได้ลำบากมาก มีบ้างบางเดือนที่ขัดสน ด้วยความที่มีค่าใช้จ่ายทั้งการใช้ชีวิต การรักษาตัวเองและค่าเช่าบ้าน ที่เป็นตัวเลขรวม ๆ ตกเดือนละ 20,000 บาท ก็ต้องสู้ชีวิตต่อไป ตราบใดที่ยังมีแรงก็จะทำงานต่อไป.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 235 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม