“เปิ้ล-จูน” ภูมิใจ “ออกัส” สอบติดรร.ที่อังกฤษ แย้มหากไปจริง เรียนนานถึง 10 ปี หวั่นครอบครัวสนิทน้อยลง

หลัง “แม่จูน -กษมา” และ “พ่อเปิ้ล นาคร” โพสต์ข่าวน่ายินดีของลูกสาวคนโต “น้องออกัส” สอบติดโรงเรียน Woldingham School ซึ่งเป็นโรงเรียนหญิงล้วนที่มีชื่อเสียงและสอบยากที่สุดติดอันดับ 2 ของประเทศอังกฤษ ล่าสุดวันนี้(9 มิ.ย. 2565) “เปิ้ล – จูน” เปิดใจกับไนน์เอ็นเตอร์เทนว่า ก่อนหน้านี้ลูกสาวบอกอยากเรียนที่โรงเรียนดังกล่าว ซึ่งทั้งคู่ก็ไม่ได้โฟกัสมาก เพราะคิดว่ายังไงลูกสาวก็ไม่น่าจะสอบติด ที่ผ่านมาเห็นถึงความตั้งใจในการเรียนรู้เพื่อจะทำความตั้งใจให้เป็นจริง กระทั่งในวันที่ “น้องออกัส” มาบอกคุณพ่อ-คุณแม่ว่า สอบติดโรงเรียนที่อังกฤษแล้ว ยอมรับว่าดีใจกับลูกมาก เพราะเห็นถึงความพยายามมาโดยตลอด วันนั้นฉลองกันเลี้ยงหมูกระทะตามที่เคยสัญญากันไว้ชุดใหญ่ ก่อนที่อีกวันลูกสาวจะมาบอกว่า ไม่อยากไปแล้ว

เปิ้ล-จูน เผยต่อว่าพอลูกมาบอกว่าไม่อยากไปแล้ว ตั้งใจจะคุยกับลูกว่าให้กลับไปคิดดูอย่างรอบคอบ เพราะการเดินทางไปเรียนในที่ใหม่ ๆ จะมีเรื่องดี อย่างการเป็นผู้นำ การใช้ชีวิตที่จะทำให้โตขึ้น แต่กลับกันก็จะมีความเหงา และห่างจากครอบครัว ซึ่งทั้งพ่อและแม่ต่างเคยอาศัยอยู่ต่างประเทศหลายปีมาก่อน เข้าใจเรื่องนี่เป็นอย่างดี

อีกหนึ่งเรื่องคือไม่รู้ว่าอนาคตจะทำให้ความสนิทในครอบครัวจะน้อยลงไหม เพราะที่ผ่านมาจากประสบการณ์ตัวเองการอยู่ต่างประเทศและห่างจากครอบครัวจะทำให้มีผลต่อความสัมพันธ์ งานนี้พ่อเปิ้ลยังแอบพูดติดตลกว่ากลัวว่าน้อง ๆ ออทั้งหลาย จะจำพี่สาวไม่ได้ แล้วถามว่านี่ ออ…อะไรน๊า? หากจะต้องเดินทางไปจริง ๆ จะต้องเดินทางช่วงปลายปีนี้เลย แล้วไปเรียนนานถึง 10 ปี แต่ล่าสุดหลังจากที่ลูกสาวไปโรงเรียนและกลับมาบ้าน ตัดสินใจใหม่อีกรอบว่าจะไปเรียนที่อังกฤษเหมือนเดิม ซึ่งน่าจะฟังคำแนะนำจากเพื่อน ๆ มา แต่ยังไม่มีการพูดคุยหรือตัดสินใจกันอย่างจริงจัง ซึ่งก็ได้เตรียมแผนสำรองไว้เหมือนกัน อาจมีการให้ไปทดลองเรียนในช่วงซัมเมอร์ หรือช่วงสั้น ๆ ก่อน เพื่อเรียนรู้ชีวิตในต่างประเทศ


เข้าชม 12,710 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม