“ชาคริต” สะกิด “แอน” เร่งเครื่องปั๊มลูกคนที่ 2 โอดปีนี้ฝนตกโหดจนท้อ สวนทุเรียนทำกำไรเท่าทุน

ทำเอาเจ้าของสวนทุเรียนอย่างคู่สามีภรรยาสุดน่ารักอย่าง “ชาคริต แย้มนาม” และ “แอน ภัททิรา” ปวดใจไม่น้อย หลังเจอพายุฝนถล่ม ทำให้ทุเรียนที่กำลังรอเก็บเกี่ยวผลผลิตไม่สามารถตัดได้ เนื่องจากกลัวปัญหาทุเรียนไส้ซึมซึ่งส่งผลต่อรสชาติทุเรียน ทำให้ต้องประคบประหงมมากกว่าปีอื่น ๆ จนทั้งคู่ออกปากว่าปีนี้ทำเท่าทุน ยอมรับว่าท้อแต่ต้องรักษาคุณภาพ เพราะลูกค้าคาดหวัง เราเองก็อยากคัดสิ่งที่ดีที่สุดให้ หากได้สินค้าไม่ถูกใจยินดีให้ลูกค้าเคลม นอกจากนี้ทั้งคู่ยังเผยถึงแพลนปั้มเบบี๋คนที่ 2 ว่าเริ่มปฏิบัติการแล้ว รอลุ้นผลทุกเดือน แต่น้องยังไม่มา


โดย “ชาคริต” เผยว่า กิจการสวนทุเรียนปีนี้ก็ดีครับ เจ้าของสวนทุกคนจะพูดเหมือนกันว่าฝนมาโหดมาก ปีนี้ทำยาก ต้องดูแลประคบประหงมมากกว่าปีอื่น ๆ เราก็ต้องใจเย็นและรอ ทุเรียนเป็นเนื้อที่อยู่ภายใน ต้องรอ ให้ถึงเกณฑ์ที่สามารถนำมาขายได้ แต่ผลผลิต 100 ลูก อาจมีผลผลิตที่ผิดพลาดบ้าง เราเป็นผู้ประกอบการ ก็มีมาตรการให้ลูกค้าเคลมได้ ด้วยความเป็นทุเรียน ผู้บริโภคก็ต้องเข้าใจด้วยว่าในพูนึงมันสุกไม่เท่ากันอยู่แล้ว แต่บางคนอยากให้มันสุกเท่ากัน ซึ่งเป็นไปไม่ได้ เป็นธรรมชาติของเขา คนที่อยากกินทุเรียน เราขอบคุณมากที่อุดหนุนเรา ถ้ามีข้อผิดพลาดอะไร ก็คุยกันแล้วเราก็จะแก้ไขให้ เราอยากให้ทุกคนได้กินทุเรียนในราคาที่จับต้องได้ และพยายามไม่ให้ราคาสูงด้วย แต่อย่าลืมว่าในการดูแล ขนส่ง ทุกอย่างเป็นค่าใช้จ่ายหมด ค่าน้ำมันขึ้นราคาหมด เราก็พยายามให้สมเหตุสมผล เราเข้าใจลูกค้า ก็อยากให้เข้าใจหัวอกของพวกเราด้วย มีคนถามเหมือนกันว่าทุเรียนชาคริตวิเศษกว่าทุเรียนอื่น ๆ ยังไง ยังไมถึง F ยากเย็น พอของมันหมด ก็คือหมดจริง ๆ เราตัดเป็นรอบ เราก็พยายามคัดเลือกสิ่งที่ดีที่สุด

ส่วน “น้องโพธิ์” ตอนนี้เปิดเทอมแล้ว แต่ก็ไม่ได้กังวลอะไร เราเชื่อมั่นในมาตรการของโรงเรียน และเราก็ตรวจกันเองทุกสัปดาห์อยู่แล้ว คิดว่าเราต้องอยู่กับมันให้ได้แล้วชีวิตก็จะดีไม่งั้นเครียด เราจะไม่ได้ใช้ชีวิตถ้ามัวแต่ห่วงนั่นห่วงนี่ แต่ในที่นี้เราก็ไม่ประมาท คอยดูแลซึ่งกันและกันอยู่ตลอด อย่างเดือนที่แล้ววันเกิดลูก มีผู้ใหญ่ให้เงิน เขาบอกว่าพ่อแม่หยิบให้หน่อยหนูไม่อยากจับ เพราะหนูไม่อยากฉีดแอลกอฮอลล์ ผมว่าเด็กยุคนี้รู้เรื่องหมด ว่าต้องดูแลตัวเองยังไง การที่เขาทำอย่างนี้ไม่ได้แปลว่าเขารังเกียจเงิน แต่ขี้เกียจล้างมือ สำหรับแพลนปั๊มลูกคนที่ 2 ตอนนี้เราก็พยายามอยู่ แต่ยังไม่มา ลุ้นกันทุกเดือนเลย แพลนไว้ว่ารอละครปิดกล้องแล้วค่อยเริ่ม เพราะช่วงนี้ผมก็ทำงานหนักด้วยครับ

ด้าน “แอน ภัททิรา” กล่าวเสริมว่า “ปีนี้ธรรมชาติโหดมาก ตอนนี้ไม่กลัวเรื่องน้ำท่วม แต่กลัวเรื่องไส้ซึมของทุเรียน ถ้าเป็นคนจันทบุรีจะเข้าใจว่าทุเรียนไส้ซึม เกิดจากการที่ฝนตกหนัก ทำให้เราตัดไม่ได้ พูดตรง ๆ ตั้งแต่ทำมาปีนี้เหมือนจะเท่าทุน แล้วพอโดนคนเคลม ก็เจ็บเป็น 2 เท่า ยอมรับว่าท้อ เพราะบางทีลูกค้าใช้คำพูดแรงมาก จนเรารู้สึกเสียใจ เคลมไม่ว่า แต่เขามาด่าเราด้วย เราต้องใจเย็นมาก ๆ พอเป็นทุเรียนชาคริต ก็มาพร้อมกับความคาดหวัง พอเขาถามว่าทุเรียนชาคริตวิเศษกว่าคนอื่นยังไง เราก็ไม่รู้จะตอบยังไง”.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 3,538 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม