อัยการจังหวัดนนทบุรี แจงเลื่อนฟังคำสั่งฟ้องผู้ต้องหาคดี “แตงโม” เพราะยังอยู่ในขั้นตอนพิจารณาของอัยการภาค 1

เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 27 พ.ค.2565 น.ส.สุภาภรณ์ นิปวณิชย์ อัยการจังหวัดนนทบุรี แถลงข่าวเปิดใจกับสื่อมวลชน หลังเลื่อนนัดฟังคำสั่งฟ้อง 6 ผู้ต้องหาคดีการเสียชีวิตของ “แตงโม ภัทรธิดา” ระบุว่า วันนี้ครบกำหนดรายงานตัวผู้ต้องหาคดีแตงโมทั้ง 6 คน ซึ่งผู้ต้องหาทุกคนก็มารายงานตัวกันครบ และเซ็นรับทราบนัด โดยทางอัยการเลื่อนนัดฟังคำร้องไปเป็นเดือนหน้า เนื่องจากทางเราได้ส่งสำนวนคดีไปที่สำนักงานอัยการภาค 1 ตั้งแต่วันที่ 25 พ.ค.2565 ที่ผ่านมา ตอนนี้สำนักงานอัยการภาค 1 อยู่ระหว่างการพิจารณา คำสั่งในสวนของอัยการจังหวัดนนทบุรีเสร็จสิ้นแล้ว ตามระเบียบเราต้องส่งสำนวนและความเห็นไปให้สำนักงานอัยการภาค 1 สำนวนทั้งหมด 18 แฟ้ม และความเห็นอีก 100 กวาหน้า การพิจารณาก็ต้องใช้เวลา โดยจะมีการนัดคำฟังสั่งฟ้องอีกทีในวันที่ 23 มิ.ย.2565 เวลา 10.00 น. เนื่องจากสำนวนความเห็นอยู่ชั้นพิจารณาของอัยการภาค 1 ซึ่งยังพิจารณาไม่แล้วเสร็จ จึงยังไม่สามารถสั่งคดีได้ในขณะนี้


ยืนยันว่าไม่เกี่ยวกับที่มีบุคคลภายนอกร้องขอความอย่าง “นายอัจฉริยะ” เป็นธรรมกับอัยการสูงสุด จริง ๆ คดีนี้มีการร้องขอความเป็นธรรมหลายกรณี แต่การเลื่อนครั้งนี้เป็นเพราะเราเพิ่งส่งสำนวนไป 18 แฟ้ม ซึ่งต้องใช้เวลาในการพิจารณา ส่วนรายละเอียดในส่วนของคำสั่ง โฆษกจะแถลงอีกที การพิจารณาครั้งที่ 2 จะมีการเลื่อนอีกไหม ต้องอยู่ที่ผู้บังคับบัญชา ถามว่าเรากดดันไหมในการทำงาน ขอเรียนอย่างนี้ว่าเรามีปฏิทินในการทำงาน มีการวางแผนและทำงานกันตามระเบียบ และตอนนี้งานในส่วนของเราก็คือเรียบร้อยแล้ว

ขอชี้แจงข้อกฎหมาย ข้อหาแต่ละคนคือต่างกระทำประมาท ไม่ได้ประมาทร่วมกัน ต่างกระทำการอันเป็นส่วนหนึ่งของการกระทำโดยประมาทด้วยกัน ไม่มีการประมาทร่วมกัน โดยปกติการกระทำโดยประมาทไม่สามารถมีเจตนาร่วมกันได้ เพราะว่ามันไม่ได้เป็นการกระทำโดยเจตนา แต่เป็นการกระทำในลักษณะต่างคนต่างกระทำโดยประมาท
ซึ่งอันนี้เป็นกฏหมายทั่วไป.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 130 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม