“ริท เรืองฤทธิ์” สุดปลื้มคว้าปริญญาโท มอบเป็นของขวัญให้พ่อแม่ ตั้งใจนำความรู้ไปต่อยอดธุรกิจ

ขอแสดงความยินดีกับนักร้อง นักแสดงหนุ่มดีกรีคุณหมอ “ริท เรืองฤทธิ์” ที่ล่าสุดเข้ากำลังพิธีรับพระราชทานปริญญาบัตร หลังสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโท หลักสูตรวิทยาศาตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาตจวิทยา (Master of science in Dermatology)จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มานานร่วม 2 ปี แต่ติดสถานการณ์โควิด-19 พิธีพระราชทานปริญญาบัตรจึงถูกเลื่อนมาโดยตลอด กระทั่งสถานการณ์คลี่คลายจึงได้มีกำหนดจัดงานขึ้นในระหว่างวันที่ 27 – 30 พ.ค.2565 ณ หอประชุมใหญ่ มหาวิทยาลัยธรรมสาตร์ ท่าพระจันทร์ ทั้งนี้ “ริท” มีกำหนดเข้ารับพระราชทานปริญญาบัตร ระดับบัณฑิตในวันที่ 30 พ.ค.2565


โดยก่อนจะเข้ารับพระราชทานปริญญาบัตร “ริท” ได้ชวนแฟนคลับมาร่วมแสดงความยินดีกับเจ้าตัวในวันซ้อมใหญ่ พร้อมเปิดใจถึงวันแห่งความสำเร็จของตนเองว่า “รับปริญญาครั้งนี้เป็นการรับปริญญาครั้งที่ 2 ไม่ได้ตื่นเต้นเหมือนครั้งนี้ เป็นความรู้สึกชิล ๆ ง่าย ๆ มากกว่า ปริญญาใบนี้เป็นปริญญาโทด้านผิวหนังและความงาม ซึ่งผมวางแผนที่จะเรียนหลังจากที่เรียนจบปริญญาตรีทันที ทุ่มเทและวางแผนที่จะเรียนให้ได้ความรู้ นำมาประกอบธุรกิจคลินิกความงาม เชื่อว่าลูกค้าน่าจะสัมผัสได้ถึงสิ่งที่เราตั้งใจมอบให้อย่างตรงไปตรงมา หลังจากนี้ก็คงจะโฟกัสเรื่องธุรกิจ และเรียนรู้เพิ่มเติมจากการเวิร์คชอปหรือเทคคอร์สในต่างประเทศ รวมถึงศึกษาเองจากการอ่านหนังสือ เพราะความรู้ในศาสตร์ความงามมีหลายกลุ่มให้ศึกษา นอกจากนี้ยังมีแพลนรวมที่จะขยายสาขาคลินิกเพิ่มอีก 3 สาขาครับ รับปริญญาครั้งก่อนให้เครื่องเพชรพ่อกับแม่ รับปริญญารอบนี้เอาความสำเร็จทั้งใบปริญญาและคลินิกมอบเป็นของขวัญให้พ่อกับแม่ครับ”

“ส่วนเรื่องเรียนต่อด็อกเตอร์ จริง ๆ ตอนจบป.โท อาจารย์ก็ชวนให้เรียนต่อปริญญาเอก แต่ผมรู้สึกว่ามันไม่ตอบโจทย์ เพราะการเรียนปริญญาเอกคือเราต้องไปโฟกัสกับความรู้ด้านใดด้านหนึ่งแบบเฉพาะเจาะจงและทำวิจัยกับมัน ซึ่งมันอาจจะไม่เหมาะกับเรา เพราะริทยังทำงานวงการบันเทิงและทำคลินิกความงามของตัวเองด้วย ส่วนแฟน ๆ วันนี้ก็เดินทางมาร่วมแสดงความยินดีกับริทเหมือนที่เคยทำมา เขายังให้กำลังใจริทอย่างเหนียวแน่น เหมือนเขาติดตามเรามาตั้งแต่ต้นและยังคงติดตามทุกก้าวเดิน และตั้งแต่เรียนจบมา 2 ก็ยังไม่มีภาพรับปริญญาเลยสักใบ เพราะยังไม่ได้มีพิธีพระราชทานปริญญาบัตร ปีนี้เตรียมจะเข้ารับปริญญาแล้ว ก่อนวันรับจริงก็เลยอยากจะจัดงานเล็ก ๆ ขึ้นมาเพื่อให้ทุกคนมาเจอและร่วมแสดงความยินดีกับเราตามแต่ที่เขาจะสะดวก แต่ด้วยความที่ไม่ได้เจอกันนาน เพราะไม่ค่อยได้ออกอีเวนต์ เพราะส่วนใหญ่อยู่แต่คลินิก เลยทำตัวไม่ค่อยถูกครับ”

“สุดท้ายนี้ริทอยากจะฝากไปถึงน้อง ๆ ที่มีความฝัน ริทขอเป็นกำลังใจให้ทุกคน ไม่ว่าโชคชะตาจะพาไปทางไหน ดวงจะเป็นยังไงก็แล้วแต่ ให้เรามองเป้าหมายชีวิตไว้เลยว่าเราอยากจะเป็นอะไรสำหรับตัวเรา สำหรับสังคม แล้วก็เดินตามความฝัน เดินตามทางนั้นให้ได้ ไม่ว่าจะยาก จะเหนื่อยยังไง ถ้าเรามีความฝันเราคต้องทำให้มันได้ ถ้าวันหนึ่งประสบความสำเร็จ สิ่งที่ทำออกมาเป็นรูปเป็นร่าง วันนั้นเราจะหายเหนื่อยเอง และเราจะได้เห็นว่าตัวเรามีคุณค่า เราคือความภูมิใจทั้งของตัวเอง ครอบครัวและสังคมด้วย สู้ ๆ นะครับ”.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน ขอบคุณภาพจาก IG :@mean.ritz.inn_earthmix_taynew /@baifern_sudarat

เข้าชม 8,867 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม