“กระติก” ฟ้องหมิ่นประมาท “จิน” หลังคู่กรณีคอมเมนต์ทำลายชื่อเสียง รับเหนื่อยใจกับสิ่งที่ “อัจฉริยะ” กำลังทำ

เมื่อช่วงเช้าวันที่ 18 พ.ค.2565 “กระติก อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์” 1 ในผู้ต้องหา คดี “แตงโม ภัทรธิดา” ตกเรือเสียชีวิต พร้อม “นายพรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์” ทนายความ เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สน. มีนบุรี เพื่อแจ้งดำเนินคดีกับ “จิน จรินทร์ ธรรมวัฒนะ” สามี “หนิง ปณิตา ธรรมวัฒนะ” ผู้จัดละครชื่อดัง ในความผิดฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา หลังหนิงแคปภาพที่ “แซน วิศาพัช มโนมัยรัตน์” ถ่ายคู่กับ “กระติก” ไปโพสต์ต่อในในอินสตาแกรมและจินเข้ามาแสดงความคิดเห็นด้วยความข้อที่ไม่เหมาะสมในภาพดังกล่าว


โดย “กระติก” เผยว่า กรณีดังกล่าวหลังข้อความปรากฏออกสื่อโซเชียล มีการรีโพสต์ ข้อความ ด่าทอ เข้ามาต่าง ๆ นานา ๆ ทำให้ตนได้รับผลกระทบต่อชีวิตอย่างมาก บางคนถึงกับทักแชตส่วนตัว เข้ามาต่อว่า แต่ที่เพิ่งมาแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษในวันนี้ เพราะส่วนตัวเพิ่งมีข้อมูลชัดเจน แม้ว่าก่อนหน้านี้แซนจะเข้าแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษไว้แล้ว ลั่นจากนี้จะเดินหน้าฟ้องร้องเต็มที่ สัปดาห์หน้าจะฟ้องร้อง แจ้งดำเนินคดี กับบุคคล ที่เข้ามาด่าทอไม่ต่ำกว่า 2 คน แต่ยังไม่ขอเปิดเผยรายชื่อ ยันไม่กลัวการถูกฟ้องกลับ เพราะเป็นการใช้สิทธิ์ในทางกฎหมาย เพื่อปกป้องชื่อเสียง การมาแจ้งความดำเนินคดีกับบุคคลใดนั้นตนย่อมศึกษาข้อกฎหมายและพิจารณามาอย่างดีแล้ว ส่วนค่าเสียหายยังไม่ได้คิดเป็นตัวเงิน และแม้ว่าคู่กรณีจะอ้างว่าการโพสต์ดังกล่าวเป็นการแสดงความคิดเห็นสาธารณะไม่ได้เจาะจงบุคคลใดแต่ ทำให้คนทั่วไปเข้าใจได้ว่าหมายความหมายความถึงตน

ส่วนกรณีที่ “นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์” ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ไปร้องเรียนหน่วยงานภาครัฐว่าคดีแตงโมเป็นการฆาตกรรมนั้น นายอัจฉริยะทำในฐานะอะไร และสามารถกระทำได้หรือไม่ ส่วนตัวรู้สึกตลก และเหนื่อยใจ เพราะทำให้คนอื่นเดือดร้อน และตัวเองเป็นหนึ่งในคนที่อยู่ในเหตุการณ์ทราบดีว่าไม่มีการทำร้ายร่างกายกันบนเรือ รวมถึงไม่มีใครพกมีด แต่หากมีประเด็นใดที่พาดพิงทำให้ตัวเองเสียหาย จะขอใช้สิทธิ์ตามกฎหมายดำเนินการต่อไป ยืนยันจะไปตามนัดหมาย สั่งคดี ของอัยการในวันที่ 27 พ.ค.2565 ที่จะถึงนี้ ส่วนอัยการจะมีคำสั่งอย่างไรก็ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจ ส่วนตัวพร้อมให้ความร่วมมือและไม่หนักใจกับกรณีที่ก่อนหน้านี้อัยการมีการสั่งพนักงานสอบสวนสอบเพิ่มในประเด็นต่าง ๆ กว่า 20 ประเด็น พร้อมให้ความร่วมมือหากพนักงานสอบสวนมีการเรียกเข้าไปให้ปากคำเพิ่ม

ด้าน “นายพรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์” ทนายความ ระบุว่า แม้ข้อความที่โพสต์จะไม่ระบุชื่อชัดเจนว่ากล่าวถึงบุคคลใด แต่ข้อความดังกล่าวสอดคล้องกับรูปภาพ ที่ระบุว่า “นั่งในรถตู้” และ “สองคนพอดี” จึงส่อเจตนาถึงบุคคลในรูปชัดเจน เบื้องต้นวันนี้จึงมาแจ้งความดำเนินคดีกับ”จิน’ก่อน ส่วน “หนิง” จะตรวจสอบว่าการนำภาพ ส่วนตัวของ”แซน” ที่โพสต์ไว้ไปรีโพสต์ต่อว่าเข้าข่ายสนับสนุนหรือไม่ สำหรับกรณีที่”หนิง” กับ “จิน” แจ้งความกลับ “แซน” ที่สน. ปทุมวัน เมื่อวานนี้ ส่วนตัวไม่รู้สึกกังวลหรือหนักใจ เพราะการแจ้งดำเนินคดีของ”แซน” ไม่ได้ทำเพื่อสะใจ แต่เป็นความรู้สึกของแซนที่โกรธ เนื่องจากถูกคู่กรณีเข้ามาแสดงความคิดเห็นอย่างไม่เหมาะสม ทำให้เกิดความเสียหาย จึงต้องใช้สิทธิ์ทางกฎหมายปกป้องตัวเอง ทั้งนี้หากตำรวจมีการส่งหมายเรียกมาถึง “แซน” ก็จะพาเข้าไปพบกับตำรวจ เพื่อต่อสู้คดีตามกฏหมาย เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้รับเรื่องไว้เป็นคดีและสอบปากคำ ตามขั้นตอนทางกฎหมาย.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 2,576 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม