ไม่มีลางบอกเหตุ “เจี๊ยบ กาญจนาพร” เชื่อ “เจย์ ศุภกาญจน์” ไม่มีเจตนา เชื่อเป็นเพราะโรค

เมื่อช่วงบ่ายวันนี้(23 เม.ย.2565) ที่ภาควิชานิติเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย “เจี๊ยบ กาญจนาพร ปลอดภัย” อายุ 63 ปี นักแสดง นักแสดง-นางแบบและผู้จัดละคร พร้อมด้วยลูกสาวคนโต เดินทางมารับร่าง “เจย์ ศุภกาญจน์ ปลอดภัย” ซึ่งเสียชีวิตภายในบ้านพักเมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา เพื่อนำไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาที่วัดธาตุทอง ศาลา 28


โดย “เจี๊ยบ กาญจนาพร” เผยว่า ตนย้ายบ้านไปอยู่ที่ อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ส่วน เจย์ ลูกชายเพิ่งกลับมาจากทำบุญช่วงสงกรานต์ เมื่อปี พ.ศ.2564 ลูกชายป่วยเป็นโรคซึมเศร้ารักษาด้วยการกินยา โรคนี้น่าจะเป็นความคิดเพียงแว๊บเดียว และโดยส่วนตัวลูกชายเป็นคนคิดมากอยู่แล้ว ก่อนหน้านี้ไม่มีสัญญาณที่จะเกิดเหตุลักษณะนี้แต่อย่างใด ตนอยู่บ้านโป่งแต่ลูกชายก็อยากอยู่บ้านของเขา ในของความรักสันโดษ ครอบครัวเรา 4 คนแม่ลูกทราบดี แต่รู้ว่าเขาผิดปกติไปคือนิ่งกว่าเดิม สิ่งที่ตนอยากจะกับเจย์คือแม่เก็บภาพที่อิ่มอกเอมใจไว้ตอนขอขมาพระอัฐิธาตุ พระพุทธอัฐิ พระรัตนตรัย และแม่ปฏิบัติธรรม 7 วัน ทำบุญถวายสังฆทาน ตอนถวายผ้าไตร พระท่านบอกจะเก็บไว้ให้ลูกชายบวช วันนี้มาทบทวนร่วมส่งบุญจิตภาวนาให้เขา ไม่ใช่แค่แม่ ตัวของลูกเองก็ต้องได้ด้วย ถึงแม้จะมีโทษมหันต์ เชื่อว่าลูกไม่มีเจตนา แต่เป็นเพราะอาการของโรค” เจี๊ยบ กาญจนาพร ปิดท้ายด้วยน้ำเสียงสั่นเครือ

นอกจากนี้ “เจี๊ยบ กาญจนาพร” ยังได้โพสต์อาลัยรัก “เจย์ ศุภกาญจน์ ” ที่จากไปอย่างไม่มีวันกลับผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัว : Kanjanaporn Plodpai ระบุว่า “ขอโอกาสที่หน้านี้บอกความในใจแม่รวบรวมสติ มากที่สุดที่แม่ควรทำ โทรกราบรายงานพ่อแม่ครูอาจารย์ขอเมตตาธรรมส่งดวงจิตเจย์ ลำดับขั้นตอนที่ต้องทำหลังเหตุมารับร่าง ภาวนาจิตนิ่งสงบตามคำสอนให้ตลอดเส้นทางการไปวัด แม่เป็นผู้เดียวที่ต้องปฏิบัติจิตให้ลูกชายแม่ บุญภาวนาของแม่จะช่วยชี้แนะดวงจิตลูกว่ามีโทษอันสาหัสของการลาจากเช่นนี้ บุญของแม่จะฉุดกระชากดวงจิตลูกชาย นะครับ เจย์ แม่ยังได้อิ่มใจ ที่ได้เห็นเจย์ตั้งใจขอขมาพระอัฐิธาตุ กราบพระพุทธอาคม บรรจงปิดทองพระทุก ๆ องค์ ที่วัดหนองเสือยางประสาท เจย์ขอให้แม่นำสวดขมาพระรัตนตรัยหน้าหิ้งพระกันในเรือนที่บ้านโป่ง ก่อนที่เจย์จะเข้าปฏิบัติธรรมภาวนา ที่วัดสติปัฏฐานญาณสัมปันโน ได้ 7 วัน ในช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา”

แม่หวังว่าบุญสุดท้ายที่ลูกเก็บ จะพอส่งพลังแสงสว่างนำทางเบื้องต้นให้เจย์ได้ จากนี้เป็นแม่ล่ะที่มีร่างอยู่มีสติ แม่จะทำ ดั่งที่พ่อแม่ครูบาอาจารย์สอน นำส่งให้เจย์เดินทางให้ดีมีพระรัตนตรัยนำทางนะลูกแม่ และขอขอบพระคุณ ขอบคุณทุก ๆ บุญที่ทุก ๆ ท่านตั้งจิตส่งให้เจย์ไว้ ณ ที่นี้ด้วยค่ะ กราบใจค่ะ” ซึ่งก็มีเพื่อนดารานักแสดงและแฟน ๆ เข้ามาคอมเมนต์ส่งกำลังใจให้นักแสดงรุ่นใหญ่กันอย่างเนืองแน่น สำหรับบรรยากาศพิธีรดน้ำและสวดพระอภิธรรมคืนแรกของ “เจย์ ศุภกาญจน์” ที่ตัดสินใจจบชีวิตตัวเองในวัย 40 ปี ณ ศาลา 28 วัดธาตุทอง เต็มไปด้วยความโศกเศร้า มีคนในครอบครัว ญาติสนิท และเพื่อนพ้องน้องพี่ทั้งในและนอกวงการทยอยเดินทางมาร่วมไว้อาลัยต่อการจากไปอย่างไม่มีวันกลับของ “เจย์ ศุภกาญจน์”กันอย่างล้นหลาม.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 1,771 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม