ภูมิใจน้ำตาไหล “ลำเพลิน” คว้าปริญญาใบแรกของตระกูล เสียดาย”คุณตา”ไม่ได้อยู่เห็นความสำเร็จ

ทำเอาลูกทุ่งหมอลำมากความสามารถ “ลำเพลิน วงศกร”ภาคภูมิใจจนน้ำตาซึมไปเลยทีเดียว หลังเจ้าตัวมุมะนะให้กับการเรียน จนสามารถคว้าปริญญาตรีในหลักสูตรดุริยางคศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาดุริยางคศิลป์ วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ (วิชาเอกหมอลำ) มหาวิทยาลัยมหาสารคาม หลังใช้เวลาเล่าเรียน 8 ปี และปริญญาใบนี้ถือเป็นปริญญาใบแรกของตระกูล “โยวะราช”


โดยเมื่อช่วงเช้าวันนี้(21 เม.ย.2565) ลำเพลินได้เข้าพิธีพระราชทานปริญญาบัตร ท่ามกลางความยินดีของครอบครัว ญาติมิตร และแฟนคลับที่หอบของขวัญมากมาย นำโดยคุณแม่ราวิวรรณ โยวะราช ที่ควงแขนคุณยายหอบแหวนทองคำเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจลูกและหลานชายสุดที่รัก ส่วนบรรดาแฟนคลับก็พร้อมใจกัน พับแบงค์ปีกนกและมาลัยแบงค์พวงใหญ่มาร่วมแสดงความยินดีให้กับเจ้าตัวด้วย นอกจากนี้ยังมีช่อดอกไม้แสดงความยินดีจาก คุณฟ้าใหม่ ดำรงชัยธรรม ผู้บริหาร Gmm Grammy, ครูสลา คุณวุฒิ และเหล่าศิลปินลูกทุ่งไมค์ ภิรมย์พร, ต่าย อรทัย และ ไผ่ พงศธร, แทนไท ไทดอลมิวสิค อีกด้วย

ทั้งนี้ ลำเพลิน ยังได้นำภาพถ่ายของคุณตาเริง โยวะราช คุณตาผู้ล่วงลับ มาถ่ายรูปครอบครัวในวันแห่งความสำเร็จของเจ้าตัว ก่อนจะเผยถึงความรู้สึกว่า “ผมเรียนจบคณะดุริยางคศิลป์ วิชาเอกหมอลำ สิ่งนี้เป็นเป็นสิ่งที่ผมถนัดครับ ใช้เวลาเรียน 8 ปี ควบคู่กับการทำงาน ช่วงที่ทุ่มเทเวลาให้กับงานเพลงก็ดรอปเดียวไป 3 ปี ก่อนจะมาฮึดสู้กลับมาตั้งใจเรียนให้จบอย่างที่ตั้งใจไว้ แรงบันดาลใจจากที่แม่ ตอนผมจบม.6 แม่พูดว่าลำเพลินจบม.6 แม่ยังภูมิใจขนาดนี้ ถ้าจบปริญญาจะภูมิใจขนาดไหน และปริญญาใบนี้ก็เป็นปริญญาใบแรกของตระกูลด้วย รู้สึกเสียใจตรงที่วันนี้คุณตาไม่ได้อยู่ด้วยกัน ผมอยากบอกคุณตาว่าผมทำได้แล้ว ขอบคุณทุกคนที่ส่งกำลังใจให้กับผม จนผมมีวันนี้ได้ ดีใจที่ทุกคนเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของผมมาตลอด ผมไม่มีอะไรจะตอบแทนให้ นอกจากจะสร้างผลงานที่ดีต่อไปให้ทุกคนภูมิใจในตัวผมครับ”.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 843 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม