เปิดใจที่แรก”รัศมีแข” ให้อภัย “ไฮโซแชมป์” เคลียร์ลงตัว คู่กรณียอมชดใช้-พร้อมขอโทษจากใจ

สืบเนื่องจากคดีที่ “ไฮโซแชมป์ จิรัฏฐ์” ทำร้ายร่างกาย นักแสดงผิวเข้ม “รัศมีแข ฟ้าเกื้อล้น” ด้วยการใช้แก้วปาที่ใบหน้าในสถานบันเทิงแห่งหนึ่งกลางเมืองพัทยา เมื่อวันที่ 3 กันยายน พ.ศ.2563 จากนั้นรัศมีแขได้มีการยื่นฟ้องไฮโซแชมป์ต่อศาลแขวงพัทยาเป็นคดีอาญาข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นอันตรายแก่กายหรือจิตใจ ตาม ป.อ.295 แต่จำเลยคือไฮโซแชมป์มีเจตนาจะขอโทษและรับสารภาพ ศาลจึงนัดไกล่เกลี่ยให้รัศมีแข และ ไฮโซแชมป์ มาเผชิญหน้ากันในวันนี้(21 เม.ย. 2565) โดยมีศาลเป็นคนกลางช่วยในการเจรจา


ทั้งนี้ไฮโซแชมป์ได้ทำการขอโทษรัศมีแขอย่างเป็นทางการทั้งต่อหน้าศาลและได้โพสต์ข้อความลงในโซเชียลส่วนตัว รวมทั้งยังได้ถอนฟ้องคดีอาญาที่เจ้าตัวได้ยื่นฟ้อง”มดดำ คชาภา” และ “รัศมีแข”ต่อศาลอาญา(รัชดา)ข้อหาหมิ่นประมาท
สำหรับคดีอาญาข้อหาทำร้ายร่างกายเป็นความผิดที่ไม่สามารถยอมความกันได้ แต่เมื่อฝั่งจำเลย (แชมป์) รับสารภาพประกอบกับรัศมีแขผู้เสียหาย ไม่ได้ติดใจเอาความ ทางศาลจึงพิพากษาปรับเป็นเงินจำนวน 20,000 บาท ซึ่งถือว่าเป็นการลงโทษสถานเบา

หลังเสร็จสิ้นการเจรจาไกล่เกลี่ย รัศมีแข เปิดใจกับทีมข่าวไนน์เอ็นเตอร์เทนเป็นที่แรกว่า “วันนี้มีโอกาสเจอและได้พูดคุยปรับความเข้าใจ หลังจากวุ่นวายกับเรื่องนี้มาหลายปี ตอนนี้ทุกอย่างเคลียร์แล้วก็รู้สึกสบายใจ โล่งใจ แขถอนฟ้องเขา เขาเองก็ถอนฟ้องแขกับพี่มดดำ แล้วก็มีการชดใช้ค่าเสียหาย เสียค่าปรับ ทุกอย่างอยู่ในกระบวนการของกฎหมายหมด ตอนนี้แผลทุกอย่างมันหายแล้ว จมูกเราก็โอเคแล้ว หายใจทุกอย่างได้ตามปกติ สิ่งที่ต้องทำหลังจากนี้คือทำความเข้าใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นและเปิดใจเรียนรู้ที่จะให้อภัย มันคือบททอดสอบใหม่ในก้าวต่อไปของเรา เรื่องที่ขึ้นกับศาลมันไม่สนุกเลย แขอยู่กับมันมา 2 ปี ตอนนี้มันเคลียร์ทุกอย่าง ไม่มีอะไรต้องกังวล เราเองก็ไม่ได้มานั่งโกรธหรือเครียดแค้นเขา ต่อจากนี้คือทำงาน กินเที่ยว มีความสุขกับชีวิต เขาขอโทษเราต่อหน้า และตอนที่ได้คุยกันเขาบอกว่าเขาไม่ได้ตั้งใจจริง ๆ ซึ่งเราก็ต้องฟังและเชื่อมั่นในตรงนั้น หวังว่าเรื่องแบบนี้จะไม่เกิดขึ้นอีก ตอนนี้เราโอเคทุกอย่างแล้ว เพราะศาลก็ให้ความเป็นธรรมกับเราเต็มที่ จนเรารู้สึกว่าเราได้สิทธิ์ของเราเต็มในฐานะประชาชนคนหนึ่งแล้ว”.-ไนน์เอ็นเตอร์

เข้าชม 252 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม