“แม่แตงโม” ปลื้มคดีคืบ! ฟ้องหมิ่นคนด่าในแอป แย้มยังรู้สึกดี “ปอ-โรเบิร์ต” ดูแล-เยียวยาเหมือนเดิม

จากกรณี “แตงโม ภัทรธิดา” ดาราสาวพลัดตกเรือจนเสียชีวิต ทำหลายฝ่ายต่างช่วยกันค้นหาความจริงมานานนับเดือน จน 5 คนบนเรือที่เกิดเหตุสลด ทั้ง กระติก อิจศรินทร์ , ปอ ตนุภัทร , แซน วิศาพัช , โรเบิร์ต ไพบูลย์ , จ๊อบ นิทัศน์ โดนแจ้งข้อหาแล้วยกลำนั้น


ล่าสุดวันนี้(7 เม.ย. 2565) ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ เผยว่า วันนี้พนักงานสอบสวนได้เรียกนางภนิดาเข้ามาให้ปากคำเพิ่มเติม เพื่อนำไปประกอบสำนวนว่าจะมีการแจ้งข้อหาทำลายพยานหลักฐานกับกระติกเพิ่มเติมหรือไม่ เนื่องจากพนักงานสอบสวนพบว่า จากการตรวจสอบอุปกรณ์สื่อสารของทั้ง 5 คน พบมีการลบรูปภาพ และทำลายข้อมูลอื่นๆอีกหลายรายการออกไป ทำให้การดำเนินคดีหรือเอาผิดบุคคลอื่นๆบนเรือหายไป ซึ่งพนักงานสอบสวนจะนำข้อมูลการสอบคำของนางภนิดาในวันนี้ ไปแจ้งข้อหาการทำลายพยานหลักฐานหรือไม่ และอาจมีความเป็นไปได้ที่ทุกคนบนเรือจะถูกดำเนินคดีในข้อหาทำลายพยานหลักฐาน เนื่องจากทั้งหมดมีส่วนรู้เห็นกับเหตุการณ์ ซึ่งที่ผ่านมามีเพียงจ๊อบคนเดียวที่ถูกตั้งข้อกล่าวหาดังกล่าว เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า การตั้งข้อหากระติกฐานทำลายพยานหลักฐานช้าไปหรือไม่ ทนายเดชา ระบุว่า ทุกอย่างขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของพนักงานสอบสวน อย่าลืมว่าการจะแจ้งข้อหาดังกล่าวได้ ต้องรอผลการพิสูจน์จากกองพิสูจน์หลักฐานเสียก่อน และผลดังกล่าวเพิ่งออกมา

ด้าน นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของแตงโม เปิดเผยว่า วันนี้ยังไม่ทราบรายละเอียด แต่มาติดตามความคืบหน้าทางคดี และได้มอบหมายให้ทนายเดชาเป็นผู้ดำเนินการ ตนดีใจที่คดีมีความคืบหน้า และยังเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรม ตนไม่กังวลเรื่องคดี ส่วนเรื่องผ้าขาวของเต้ ยืนยันว่าไม่ใช่ผ้าของแตงโมแน่นอน แต่ขอให้ส.ส.เต้พิจารณาเอง รวมถึงขอฝากคนที่มาเกี่ยวพัน ถ้าเกี่ยวพันเฉยๆให้ทำไปได้เลย แต่ถ้ามาแซะ หรือใช้คำหยาบต่อว่า แบบนี้ตนโกรธและจะดำเนินคดี ไม่ได้ซีเรียสเรื่องคนมาเกาะกระแส อยากทำก็ทำ ถ้าทำแล้วเป็นประโยชน์ต่อคดีแตงโม ส่วนเรื่องบังเเจ๊ค บุคคดังกล่าวได้สร้างความสับสน เพราะเขานำผ้าผืนนี้มาให้เกิดความสับสนต่อสังคม บังแจ๊คได้โทรมาหาตน แต่ได้คุยแค่ 4-5 คำ ว่า ตนไม่ว่างกำลังแต่งตัว เตรียมไปโรงพัก แต่จากนั้นก็พบว่าเขาได้ดูดเสียงไปทำคลิปตัดต่อ แต่ไม่ใช่หน้าตน ทั้งๆที่พูดกับตนแค่ 4 คำ ก็เอาไปสร้างเรื่องได้ ส่วนเรื่องฟ้องหมิ่นประมาทเกรียนคีย์บอร์ด ตนจะดำเนินคดีเฉพาะคนที่มาต่อว่าตนอย่างหยาบคายทางข้อความในแอปวีซิงค์ พบว่ามี 2 ราย ที่รู้ตัวว่าตนจะฟ้อง ก็ดีเอ็มเข้ามาขอโทษตนว่าไม่ได้ตั้งใจ แต่ตนไม่ได้ตอบ โดยทั้ง 2 คนเป็นคนธรรมดา รวมถึงตนได้คุยกับปอ-โรเบิร์ต สั้น ๆ โดยเขาได้รับสารภาพเหมือนเดิม รวมถึงเขาได้สารภาพกับตร.ไปแล้ว ยังยืนยันว่าจะดูแลเเละเยียวยาเหมือนเดิม แต่รายละเอียดยังไม่ได้คุยกัน และตนก็ยังรู้สึกดีกับปอและโรเบิร์ต.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 184 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม