เติมเต็มความฝันวัยเด็ก”ฮาย อาภาพร” สุดภูมิใจ เรียนจบป.ตรี เกียรตินิยมอันดับ 2 ในวัย 53 เชื่อไม่มีใครแก่เกินเรียน

แม้งานจะรัดตัวแต่ก็มุมานะเล่าเรียนจนคว้าปริญญาตรีจากคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี มากอดได้สำเร็จ สำหรับลูกทุ่งเชฟบ๊ะ “ฮาย อาภาพร” ที่ล่าสุดเปิดใจกับทีมข่าวไนน์เอ็นเตอร์เทนว่า ปริญญาใบนี้ใช้เวลาศึกษา 4 ปี ก่อนหน้านี้สมัยที่ยังเป็นเด็กฐานะครอบครัวค่อนข้างยากจน ทำให้คุณแม่ไม่สามารถส่งเสียให้เรียนในระดับชั้นสูง ๆ ได้ ซึ่งตอนนั้นก็รู้สึกเสียใจ ทุกครั้งที่มีโอกาสได้พูดคุยกับคนทั่วไปในวงการบันเทิง ยอมรับว่าบางเรื่องเจ้าตัวก็ไม่เข้าใจเพราะความรู้ค่อนข้างน้อย กระทั่งวันหนึ่งที่พอจะมีกำลังทรัพย์เพียงพอในเรียนหนังสือจึงอยากจะคว้าใบปริญญามาเป็นเกียรติให้กับตระกูลสักครั้ง ซึ่งตอนนี้ตนก็เรียนจบสมควรตั้งใจและคว้าเกียรตินิยมอันดับ 2 มาด้วย ก่อนหน้านี้เคยอยากตัดสินใจเรียนนิเทศศาสตร์ แต่มองว่าทุกวันนี้ก็เหมือนกับในตำราแล้ว จึงเลือกเรียนให้ฉีกจากที่ทำงานอยู่ จึงเรียนเกี่ยวกับการเมืองและการปกครองแทน แม้จะยากก็ตามแต่ก็ช่วยเรื่องการจัดสรร จัดการและวางแผนชีวิตได้ดีขึ้น อีกทั้งการเรียนในห้องเรียนยังช่วยในเรื่องการติดต่อมีคอลเนคชั่นเพิ่มเติมเพื่อต่อยอดในงานธุรกิจของตัวเองได้ด้วย


ส่วนหลายคนที่มักจะมองว่าการเรียนจบของคนบันเทิง จริง ๆ คือไม่ได้ไปเรียนแต่แค่เป็นดาราก็ได้ใบปริญญาแล้ว ลูกทุ่งคนดัง เผยว่า ทุกคนมีสิทธิ์คิดแบบนั้น เพราะความเป็นจริงดาราก็มักจะได้สิทธิ์ต่าง ๆ มากกว่า แต่ก็อย่าลืมว่าขณะเดียวกันก็จะถูกตกเป็นเป้าสายตามากกว่าคนอื่นด้วย ยืนยันว่าได้ไปเรียนจริงทุกวันอาทิตย์ อยากจะบอกกับทุกคนว่าไม่มีใครแก่เกินเรียน ความรู้ไม่สามารถซื้อด้วยเงินได้ หากมีโอกาสอยากให้เรียน เช่นเดียวกับคุณแม่ วัย 79 ปี ที่รู้สึกดีใจสุด ๆ เหมือนกันหลังทราบว่าฮายคว้าปริญญาตรีมาได้ ท่านรู้สึกปลื้มใจมาก เพราะก่อนหน้านี้ไม่เคยบอกคุณแม่เลยว่ากำลังเรียนในระดับปริญญาอยู่

ความเป็นจริงแล้วครั้งนี้ถือเป็นการรับปริญญาตรี ซึ่งเรียนจบตั้งแต่ปี พ.ศ. 2562 แต่ติดที่สถานการณ์โควิด ทำให้ไม่สามารถรับปริญญาได้ และล่าสุดปีนี้ พ.ศ. 2565 เพิ่งเรียนจบปริญญาโท จากคณะและมหาวิทยาลัยเดิม และจะรับปริญญาโทในปี พ.ศ. 2566 ส่วนแผนที่จะเรียนต่อปริญญาเอกยังคงต้องรอดูอีกครั้งในอนาคต.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 757 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม