“พลอย เฌอมาลย์” ร่วมเป็นเจ้าภาพงานทำบุญฯ “อาต้อย เศรษฐา” ครอบครัวแจ้งงดสวดจันทร์ที่ 11 เม.ย.นี้

เมื่อช่วงเช้าวันที่ 4 เม.ย.2565 ที่ ศาลา 16 วัดเทพศิรินทราวาสราชวรวิหาร ครอบครัวศิระฉายา นำโดย “อี๊ฟ พุทธธิดา” ลูกสาว และ “เปี๊ยก อรัญญา” ภรรยา จัดงานทำบุญและสวดพระอภิธรรม “อาต้อย เศรษฐา ศิระฉายา” ศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง (ดนตรีไทยสากล-ขับร้อง) ประจำ พ.ศ. 2554 ซึ่งจากไปอย่างสงบด้วยโรคมะเร็งปอด ในวัย 77 ปี เมื่อวันที่ 20 ก.พ.2565 ที่ผ่านมา ท่ามกลางมาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัด แขกทุกคนในงานต้องตรวจ ATK พร้อมถ่ายรูปผลตรวจที่มีวันที่และชื่อระบุอย่างชัดเจนมาแสดงก่อนเข้าร่วมงานบุญทุกครั้ง


สำหรับงานทำบุญและสวดพระอภิธรรมในวันนี้นักแสดงสาว “พลอย เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์” เพื่อนสนิทของ “อี๊ฟ พุทธธิดา” และ พล.ต.ต. จำนงค์ รัตนกุล ร่วมเป็นเจ้าภาพ พิธีการเริ่มด้วยพระภิกษุเจริญพระพุทธมนต์ ต่อด้วยการภวายภัตตาหารเพล ญาติและแขกรับประทานอาหาร และพระภิกษุสวดพระอภิธรรม โดยมีพี่น้องคนบันเทิงพร้อมด้วยญาติสนิท อาทิ “วินัย พันธุรักษ์, ลิเดีย ศรัณย์รัชต์ ดีน, นฤมล ล้อมทอง กรรมการผู้จัดการ ศาลาเฉลิมกรุง, หมี โชติรัตน์ รักเริ่มวงษ์ ผู้กำกับชื่อดัง, ปู-นริสา และอีกมากมายเดินทางมาร่วมงานทำบุญและพระอภิธรรมในวันนี้

ทั้งนี้งานทำบุญและสวดพระอภิธรรมจะมีขึ้นต่อเนื่องทุกวันจันทร์ จนถึงวันจันทร์ 23 พ.ค. 2565 โดยมีญาติสนิทและเพื่อนพ้องทั้งในและนอกวงการสลับหมุนเวียนกันเป็นเจ้าภาพ จากนั้นจะมีการทำบุญครบรอบ 50 วัน ในวันอาทิตย์ที่ 10 เม.ย. 2565 และ ทำบุญครบ 100 วัน ในวันจันทร์ที่ 30 พ.ค. 2565 ส่วนวันจันทร์ที่ 11 เม.ย.2565 งดสวด 1 วัน และวันจันทร์ที่ 23 พ.ค.2565 “ต้น เติมศักดิ์” ลูกเขยของ “อาต้อย” สามี “อี๊ฟ พุทธธิดา” จะบวชพระเพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับ “อาต้อย” ณ วัดเทพศิรินทราวาสราชวรวิหาร เป็นเวลา 15 วัน กำหนดการจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 291 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม