“ดวงเดือน” ภรรยา “สรพงศ์ ชาตรี” เตรียมเคลื่อนร่างสามีกลับมหาวิหารหลวงปู่โต ผืนแผ่นดินที่รักและผูกพัน

หลังเสร็จสิ้นพิธีสวดพระอภิธรรม “เอก สงพงศ์ ชาตรี” ศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง ในปี พ.ศ. 2551 ซึ่งจากไปอย่างสงบด้วยโรคมะเร็งปอด ในวัย 73 ปี เมื่อวันที่ 10 มี.ค.2565 ล่าสุด “ดวงเดือน จิไธสงค์” ภรรยาของ “เอก สรพงศ์” เตรียมร่างของสามีผู้ล่วงลับจากวัดเทพศิรินทราวาสราชวรวิหาร กลับสู่มหาวิหารหลวงปู่โต อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นผืนแผ่นดินที่พระเอกคนดังรัก ผูกพัน ทิศทั้งชีวิต ทั้งจิตวิญญาณ พลิกฟื้นผืนนาที่รกร้าง กลายมาเป็นอุทยานลานบุญ มหาวิหารฯ อันวิจิตรงดงาม


โดย “ดวงเดือน”ได้แจ้งข่างดังกล่าวผ่านเฟซบุ๊ก Duangduaen Jithaisong ระบุว่า “ขอเชิญร่วมพิธีเคลื่อนสรีระพี่เอก สรพงศ์ ชาตรี กลับสู่อุทยานมหาวิหารฯ วันพฤหัสบดีที่ 7 เมษายนนี้หนูจะพาพี่เอกกลับบ้าน กลับวิหารไปอยู่กับหลวงปู่โตนะคะ ไปอยู่กับผืนแผ่นดินที่พี่เอกรัก ผูกพัน อุทิศทั้งชีวิต ทั้งจิตวิญญาณ เพื่องานอันยิ่งใหญ่ถวายหลวงปู่ ถวายพระพุทธศาสนา จากผืนนาที่รกร้าง กลายมาเป็นอุทยานลานบุญ มหาวิหารฯอันวิจิตรงดงาม กลับบ้านนะคะ” ซึ่งก็มีแฟน ๆ เข้ามากดไลก์และคอมเมนต์แสดงความคิดเห็นต่าง ๆ นานา

นอกจากนี้เมื่อวันที่ 30 มี.ค.2565 ที่ผ่านมา ภรรยาของ “เอก สรพงศ์” ยังได้โพสต์เฟสบุ๊กชี้แจงเหตุที่ไม่ให้สัมภาษณ์ใด ๆ กับสื่อในช่วงที่จัดพิธีสวดพระอภิธรรมสามีว่า “๓๐ มีนาคม อาจจะช้าไปมากในการโพสต์ ในการกราบขอบคุณพี่ๆสื่อมวลชนทุกช่อง ทุกแขนงในการมาร่วมงาน นำเสนอข่าวการจากไปของพี่เอกตลอดอย่างต่อเนื่องและต้องกราบขอโทษด้วยความจริงใจ ที่เดือนไม่พร้อม ไม่สามารถ ไม่เข้มแข็งพอที่จะให้สัมภาษณ์ในช่วงวันแรกเวลาที่สูญเสีย เสียใจและแสนจะทรมานใจช่วงนั้น ต้องขอโทษด้วยจริง ๆ ค่ะ ขอขอบพระคุณผู้ใหญ่ทุกท่าน ศิลปินแห่งชาติทุกท่านที่ให้เกียรติมางาน ขอบคุณพี่ ๆ เพื่อน ๆ น้อง ๆในวงการบันเทิง ผู้จัดละครทุกช่อง ผู้กำกับฯ ศิลปินนักแสดงของพี่เอก ขอบคุณทุกเจ้าภาพ ทุกคนที่มาร่วมบำเพ็ญกุศลให้พี่เอก ส่งหรีดแสดงความอาลัยต่อพี่เอก ขอกราบขอบพระคุณค่ะขาดตกบกพร่อง ต้อนรับไม่ทั่วถึงก็กราบขอขมา ขอโทษมา ณ โอกาสนี้ด้วยค่ะ”.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 1,656 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม