“ท็อป” กังวลหนัก หมอนรองกระดูกเคลื่อน ทำขยับร่างกายได้ไม่เหมือนเดิม หวั่นกระทบงานแสดง

หลังนักแสดงหนุ่ม “ท็อป จรณ โสรัตน์” โพสต์ภาพในอินสตาแกรมสตอรี่เผยให้เห็นฟิล์มเอ็กซเรย์ของตัวเอง พร้อมระบุว่า “เรียบร้อยครับพักยาว หมอนรองกระดูกเคลื่อนทับเส้นประสาท” ก่อนที่ผู้จัดการส่วนตัวของ “ท็อป” จะโพสต์อธิบายเพิ่มเติมว่านักแสดงหนุ่มมีอาการปวดร้าวที่บริเวณต้นคอเฉียบพลัน มือและนิ้วชา ด้านขวา อ่อนแรง ไม่สามารถขยับได้ปกติ แพทย์ทำ MRI พบว่าหมอนรองกระดูกกดทับเส้นประสาทรุนแรง แพทย์สั่งเคลื่อนไหวร่างกายให้น้อย งดคิวบู๊ ให้ทำกายภาพบำบัดและพักยาว โดยไม่ต้องผ่าตัดใด ๆ


ล่าสุด “ท็อป” เปิดใจกับไนน์เอ็นเตอร์เทน ยอมรับว่ากังวลหลังมีอาการหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท ซึ่งเกิดจากถ่ายทำคิวบู๊ในกองละคร โดยตนกระโดดมาจากที่สูงลงมากระแทกที่พื้น แต่ ณ ตอนนั้นรู้สึกว่าคงไม่มีอะไรมาก ด้วยความที่อยู่กับคิวบู๊มาตลอด อาการที่พบมีการตึงบริเวณคอด้านขวา จากนั้น 4 -5 วันถัดมา พบว่าปวดมากขึ้นจนนอนไม่หลับและมีอาการชาที่มือ จึงตัดสินใจไปพบแพทย์และพบว่ามีอาการหนักแล้ว ตนตกใจมาก เพราะไม่คิดว่าจะมาถึงขนาดนี้ ส่วนแนวทางการรักษาแพทย์บอกต้องทานยาเพื่อให้อาการชาหายไป และมีการกายภาพบำบัดยืดคอร่วมด้วย ซึ่งการรักษานี้เป็นการบรรเทาเท่านั้น คงไม่สามารถกลับมาเป็นปกติได้ แต่ร่างกายจะค่อย ๆ ซ่อมแซมตัวเอง แต่หากกายภาพบำบัดไม่ดีขึ้น ทางเลือกสุดท้ายคือการผ่าตัด

ท็อป”ยอมรับว่ากังวลอย่างมากหากต้องผ่าตัดจริง ๆ เพราะจะมีผลกับการทำงาน ต้องใช้ระยะเวลาพักฟื้น นอกจากนี้ยังใช้แพทย์ทางเลือกในการรักษาด้วยการฝังเข็ม ทางไหนที่ทำให้หายได้ตนก็พร้อมจะทำ อีกสิ่งที่ “ท็อป” กังวลหนัก คือ ไม่สามารถหันเร็ว ๆ ได้ และไม่รู้ว่าอาการนี้จะหายเมื่อไหร่ ยิ่งการหันเร็วไม่ได้ทำให้มีผลกับการทำงาน เพราะต้องใช้ร่างกายและอารมณ์ในการแสดง การป่วยครั้งนี้ทำให้คิดได้ว่าชีวิตไม่แน่นอน เมื่อวานยังปกติ วันนี้ร่างกายขยับตัวไม่ได้คล่องเหมือนเดิม หลังจากป่วยมายังไม่ได้กลับไปถ่ายละคร แต่ทางทีมงานเข้าใจและเป็นห่วงตนเช่นกัน.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 191 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม