หลั่งน้ำตาแห่งความคิดถึง “แม่ภนิดา” นำดอกไม้วางหน้ารูปอาลัย “แตงโม” เตรียมเปลี่ยนนับถือศาสนาคริสต์ หลังทุกอย่างคลี่คลาย

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 25 มี.ค.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ท่าเรือพิบูลสงคราม 1 จ.นนทบุรี “คุณแม่ภนิดา ศิระยุทธโยธิน” แม่ของ “แตงโม ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์” ที่เสียชีวิตจากการพลัดตกเรือจมแม่น้ำเจ้าพระยาขณะล่องเรือสปีดโบ๊ทเที่ยวกับเพื่อน ๆ รวม 6 คนเมื่อกลางดึกคืนวันที่ 24 ก.พ.2565 ที่ผ่านมา ได้เดินทางมาที่ท่าเรือเพื่อไว้อาลัยต่อการจากไปของลูกสาว หลังเพิ่งครบรอบ 1 เดือนที่ “แตงโม” จากไปเมื่อวันที่ 24 มี.ค.2565 ที่ผ่านมา


โดย “คุณแม่ภนิดา” มาในชุดกระโปรงสีขาว ถือช่อดอกกุหลาบสีชมพูสีโอลด์โรส ซึ่งเป็นสีโปรดของ “แตงโม” พร้อมกับกระดาษที่เขียนความในใจด้วยลายมือของตนเองมาวางไว้ที่หน้าภาพถ่ายของ “แตงโม” ที่สวมชุดผู้ช่วยพยาบาล ซึ่งตั้งอยู่ที่ท่าเรือพิบูลสงคราม และเมื่อวางเสร็จ “คุณแม่ภนิดา” ได้ใช้มือลูบใบที่ใบหน้าบนภาพถ่ายของ “แตงโม” พร้อมกับนั่งคุกเข่าลง ก่อนจะยกมืออธิษฐาน จากนั้นให้สัมภาษณ์สื่อพร้อมหลั่งน้ำตาว่า “จนถึงวันนี้ครบรอบ 1 เดือนแล้ว เพิ่งกลับได้มาที่ที่ท่าเรือแห่งนี้ เห็นแม่น้ำแล้วรู้สึกขนลุก พูดไม่ออก สงสารลูกและคิดถึงลูกมาก ๆ อธิษฐานให้น้องที่ไปอยู่บนสวรรค์แล้ว ใจแม่ยังมีเรื่องคดีที่ยังห่วงค้างคา หัวใจแม่สลายทานข้าวไม่ลง ที่ผ่านมา “แตงโม”เคยขอให้แม่เข้าศาสนาคริสต์ และพูดตลอดว่าเขาอยากไปรับใช้พระเจ้า จึงตั้งใจว่าหลังเสร็จงานณาปนกิจ “แตงโม” และคดีจบ แม่เปลี่ยนไปนับถือศาสนาคริสต์ตามที่ “แตงโม” เคยขอไว้”

ทั้งนี้ “คุณแม่ภนิดา” ยังได้อ่านข้อความส่วนหนึ่งของจดหมายที่เขียนเองด้วยลายมือ พร้อมกับมีจังหวะที่สะอึกคล้ายร้องไห้ออกมาเป็นระยะ ๆ ก่อนจะพูดถึงประเด็นจากที่มีการพูดถึงก่อนหน้านี้ที่ “คุณแม่ภนิดา” ระบุผ้าสีขาวคล้ายกระโปรงที่ “แตงโม” สวมใส่ในวันเกิดเหตุหายไป ว่า “คุณแม่เห็นจริง ๆ ผ่านคลิปผ่านข่าวทีวี ระหว่างที่มีการเคลื่อนร่างจากจุดที่พบกลางแม่น้ำฝั่ง ช่วงจังหวะหนึ่ง เห็นมีเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้เขี่ยกระโปรงแตงโมที่มีการหายไป ยืนยันไม่ได้มโนไปเอง ส่วนของคดีเชื่อว่าคดีใกล้จะจบแล้ว ซึ่งหลังจากเดินทางมาท่าเรือ คุณแม่จะเดินทางไปที่สภ.เมืองนนทบุรี เพื่อฟังความคืบหน้าทางคดีที่ตร.แจ้งว่าจะมีการแถลงข่าวในช่วง14.30 น.”สำหรับบรรยากาศที่ท่าเรือพิบูลสงคราม1 วันนี้ ยังคงมีแฟนคลับเดินทางมาแสดงความอาลัยต่อการจากไปของดาราสาวต่อเนื่อง นำช่อดอกไม้สีขาว และรูปวาด รูปภาพของแตงโม วางอยู่เต็มพื้นที่ท่าเรือพิบูลสงคราม1 -ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 328 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม