มรสุมชีวิต “ป้าเขียด” เส้นเลือดในสมองตีบกดทับเส้นประสาท พูดไม่ได้ ซ้ำยังตรวจพบก้อนเนื้อในช่องท้อง รายได้ไม่พอใช้จ่าย!

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 24 มี.ค.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า “ป้าเขียด นภาพร หงสกุล” วัย 77 ปี อดีตนักแสดงมากฝีมือหรือที่คนรู้จักกันในชื่อ “ป้าตุ่ม” ล้มป่วยด้วยโรคเส้นเลือดสมองตีบพูดไม่ได้ ซ้ำยังพบก้อนเนื้อในช่องท้อง ครอบครัวภาวนาขออย่าให้เป็นเนื้อร้าย หวังว่าวันหนึ่งป้าเขียดจะมีโอกาสกลับไปเล่นละครให้แฟน ๆ ชม พร้อมขอกำลังใจให้หายป่วย


หลังป่วยติดเชื้อในกระแสเลือดและรักษาตัวจนหายดี กลับต้องมาป่วยจากเส้นเลือดในสมองตีบจนไปกดทับเส้นสมองบางเส้น ส่งผลกระทบให้ “ป้าเขียด” ไม่สามารถพูดคุยสื่อสารได้เหมือนเดิม แต่การรับรู้ยังเป็นปกติ ทุกวันนี้มีเพียงครอบครัวสามีและลูกชาย”สามคิด หงสกุล” ที่พักรวมกันอยู่ในบ้านทาวเฮ้าท์หลังเล็กเลขที่ 141/28 ในหมู่บ้านพานหิน 8 ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี คอยช่วยเหลือดูแลอาการเจ็บป่วย รวมถึงการอาบน้ำ เช็ดตัว เปลี่ยนแพมเพิร์ต และพาคุณแม่เดินออกกำลัง ซึ่งก็ได้ไม่เกิน 5 ก้าว ก็จะรู้สึกเหนื่อยแล้ว “สมคิด” ลูกชายของ “ป้าเขียด” เล่าว่า หลังคุณแม่มีอาการผิดปกติจึงรีบนำส่ง รพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศร คุณหมอตรวจโดยละเอียดพบว่าคุณแม่เส้นเลือดในสมองตีบไปกดทับเส้นประสาท ทำให้ไม่สามารถพูดได้ แต่ซ้ำร้ายเมื่อคุณหมอตรวจพบก้อนเนื้อขนาดใหญ่ในช่องท้อง จึงทำอัลตร้าซาวด์ แต่ไม่แน่ใจจึงส่งตัวคุณแม่ไปที่ รพ.ศูนย์ ฯ พระเทพฯ องครักษ์ ซึ่งมีความเชี่ยวชาญเพื่อตรวจเนื้อในข่องท้อง หลังพาคุณแม่ไปตรวจเมื่อวาน คุณหมอนัดวันอังคารหน้ามาฟังผลและตรวจซ้ำก็ได้แต่ภาวนาว่าขออย่าให้เป็นเนื้อร้าย แต่ถ้าเป็นก็ต้องรักษากันต่อไป

ขณะนี้ครอบครัวลำบากในเงินที่จะใช้จ่ายพาคุณแม่ไปหาหมอ ทั้งเรื่องเช่ารถรวมทั้งค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ยังโชคดีที่ “บิณท์ บรรลือฤทธิ์” และแฟนคลับเข้ามาช่วยและมอบเงินส่วนหนึ่งไว้ให้ใช้อีกส่วนหนึ่ง ทางครอบครัวมีรายได้จากการขายของเล็ก ๆ น้อย ๆ ซึ่งก็แทบไม่พอใช้จ่าย โชคไม่ดีที่ตนเองตกงานพอดี ก็อยากขอกำลังใจจากแฟน ๆ คุณแม่เพื่อท่านจะได้หายจากโรคร้าย เพราะคุณแม่นั้นใจยังสู้เต็มเปี่ยม คิดว่าถ้ามีกำลังใจส่งมาให้คุณแม่จะหายและสามารถกลับไปเล่นละครให้ชมเหมือนเดิม.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

ขอบคุณภาพจาก FB : บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์

เข้าชม 301 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม