พี่น้องคนบันเทิงสุดอาลัย ยก”เอก สรพงศ์” เป็นต้นแบบทั้งเรื่องงานและการใช้ชีวิต

เมื่อเวลา19.00 น. วันที่ 12 มี.ค.2565 ณ ศาลากลางน้ำ วัดเทพศิรินทราวาสราชวรวิหาร ได้มีพิธีสวดอภิธรรมพระเอกตลอดกาล “เอก สรพงศ์ ชาตรี” เป็นคืนที่ 2 โดยมีคู่ชีวิตอย่าง “ดวงเดือน จิไธสงค์” รวมถึง “ขวัญ พิมพ์อัปสร” ลูกสาวของ “เอก สรพงศ์” และ “โย ทัศน์วรรณ” มาร่วมต้อนรับแขกในงาน ซึ่งมี “ผู้พันเบิร์ด พ.อ.วันชนะ สวัสดี” ซึ่งมีความผูกพันธ์กับ “เอก สรพงศ์ ” มาตั้งแต่ที่ได้ร่วมแสดงภาพยนตร์เรื่อง “ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช” ได้เดินทางมาร่วมแสดงความอาลัย ทั้งนี้ “ผู้พันเบิร์ด” ที่ได้ร่วมส่ง “สรพงศ์” ในห้วงสุดท้ายก่อนจากไป บอกว่าไม่พร้อมให้สัมภาษณ์โดยอยากให้เกียรติทางครอบครัวของผู้ใหญ่ที่ตนรัก


ด้านผู้จัดละคร ทั้ง “ก้อย ทาริกา, ไก่ วรายุฑ, แดง ธัญญา, กอบสุข จารุจิดา และ อั๋น วัชระ” เปิดใจถึง “เอก สรพงศ์ เป็นเสียงเดียวกันว่าเป็นผู้ใหญ่ที่เป็นแบบอย่างที่ดีทั้งในเรื่องของการทำงาน ฝีมือการแสดง และเรื่องวินัยมีความตรงเวลาจะมาก่อนเวลานัดเสมอ โดยพวกตนขณะที่ได้ร่วมงานด้วยจะพยายามมาให้ถึงก่อนพี่เอก แต่ยอมรับว่าพี่เอกเป็นคนมากองถ่ายเร็วและเช้ามาก “แดง ธัญญา” ที่เคยแสดงร่วมกันในละครเรื่องคู่กรรม ได้ย้อนความทรงจำให้ฟังว่า ตอนนั้นตนใหม่มาก มีแต่ความตื่นเต้นที่ได้แสดงคู่สรพงศ์ในหนัง “คู่กรรม2” เมื่อปี 2539 แต่เมื่อได้เจอกันพระเอกคนดังมีความเป็นกันเอง ชวนตนคุย พร้อมกับสอนการแสดงให้ใช้สายตาในการสื่ออารมณ์ ขอยกให้ “สรพงศ์” เป็นครูของตน

ด้า“ไก่ วรายุฑเผยว่าเมื่อครั้งตนได้ร่วมบินไปถ่ายเรื่อง “มาดามยี่หุบ” เมื่อปี 2525 ที่ต่างประเทศ ซึ่งเป็นการเดินทางไปเมืองนอกครั้งแรกของตน แต่สรพงศ์ก็สอนตนทุกอย่างในการทำงาน คอยดูแลตน ทำให้ตนได้เรียนรู้เยอะมาก ขณะที่ “ก้อย ทาริกา” ที่รู้จักกับสรพงศ์มานานกว่า 40 ปี เผยว่าไม่เพียงแค่เรื่องการทำงานที่คอยสอนและเป็นต้นแบบ ยังเป็นสายบุญด้วยกันเดินทางไปแสวงบุญที่อินเดียมาหลายทริป ท่านจะสอนมุมมองต่าง ๆ ที่พวกตนรู้แค่เพียงผิวเผิน ที่ผ่านมามีการคุยกันว่าจะมีทริปไปอินเดีย แต่สุดท้ายก็ไม่ได้ไปด้วยกัน ยอมรับว่าการสูญเสียครั้งนี้เป็นการสูญเสียที่ยิ่งใหญ่ แต่พวกตนจะไม่ลืมพี่เอก จะยังคงอยู่ในใจและจะคิดถึงเสมอทุกครั้งที่ไปทำบุญ.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 257 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม