คำอาลัยสุดซึ้งจาก “อ้วน รีเทิร์น” ถึง “แตงโม” ลูกสาวผู้เป็นที่รัก

เมื่อช่วงค่ำวันที่ 12 มี.ค.2565 ณ คริสตจักรเสรีภาพกรุงเทพ ได้มีการจัดพิธีไว้อาลัย “แตงโม ภัทรธิดา” เป็นคนที่ 2 ซึ่งคนที่ขึ้นกล่าวคำอาลัยให้กับ “แตงโม” ในวันนี้คือ “อ้วน รีเทิร์น” รุ่นพี่ในวงการที่ “แตงโม” นับถือเหมือนแม่ ที่ขึ้นมากล่าวคำอาลัยลูกสาวคนนี้ด้วยน้ำเสียงสั่นเครือ


โดยคำกล่าวอาลัยของ “อ้วน รีเทิร์น” มีใจความว่า “ถ้าจะให้พูดถึงความน่ารักของแตงโม คงพูดไม่หมด ขอพูดสั้น ๆ ว่าแตงโมเป็นคนที่มีความกล้ากาญ มานะบากบั่น ฟันฝ่าอุปสรรคที่ถาโถมเข้ามาลูกแล้วลูกเล่าด้วยความกล้าแกร่ง แต่ในอีกมุมหนึ่งแตงโมก็เหมือนดอกไม้ในสวนที่น่าทะนุถนอม แตงโมเป็นเด็กมีความกตัญญู จดจำทุกคำพูดที่ตัวเองได้ให้สัญญาไว้กับทุกคน เป็นคนมีน้ำใจกับคนรอบข้าง ทุกครั้งที่อยู่กับคนอื่นจะมีแต่ความสุขและรอยยิ้ม ไม่เคยเอาปัญหาหรือความทุกข์มาให้คนอื่นต้องทุกข์ร้อนไปด้วย เป็นคนมีความเมตตาสูง พร้อมที่จะร้องให้ไปกับน้องหมาน้องแมวที่นอนมอมแมมอยู่ตามข้างทาง เขาเป็นคนรักษาคำพูด เมื่อ 2 ปีที่แล้ว แม่อ้วนเคยพูดกับแตงโมไว้ว่าอยากให้เขาเรียนจบปริญญาเพื่อที่จะได้ไม่มีใครว่าเอาได้ จากนั้น 2 ปี แตงโมส่งรูปรับปริญญาและบอกว่าอยากให้แม่อ้วนไปถ่ายรูปรับปริญญาด้วย แต่แม่อ้วนแก่แล้ว ขับรถก็ไม่ค่อยรู้ทางเลยไม่ได้ไป แตงโมบอกกับแม่อ้วนว่าเงินที่แม่ให้หนูมา หนูเอามาเรียนจนจบเป็นของขวัญให้แม่อ้วนนะ”

“แตงโมเคยชวนแม่อ้วนไปนอนที่บ้าน แต่แม่อ้วนก็ไม่เคยไป สุดท้ายก่อนจะจากไป 10 กว่าวัน แตงโมโทรมาขอบคุณแม่อ้วน แม่อ้วนจึงถามถึงลูกเขยว่าเป็นยังไงบ้าง แตงโมบอกแม่อ้วนว่าเบิร์ดเป็นคนน่ารัก ดูแลหนูดีทุกอย่าง มองข้ามสิ่งที่ไม่ดีของหนูหมดเลย คนนี้คือคนที่หนูอยากฝากชีวิตไว้ด้วย นอกจากนี้แตงโมยังพูดถึงผู้ใหญ่หลายท่านที่ให้โอกาส แตงโมไม่เคยลืม แม่อ้วนก็ไม่เคยลืมลูก ถ้าย้อนเวลากลับไปได้ แม่อ้วนจะไปอยู่กับแตงโมจนวินาทีสุดท้ายของแตงโม แม่อ้วนขอเป็นตัวแทนแม่ ๆ ที่รักแตงโมเหมือนลูกแท้ ๆ บอกกับทุกคนว่าแตงโมเป็นที่รักของคนในประเทศไทยจริง ๆ แม่อ้วนไม่มีอะไรจะพูด นอกจาก “ลาก่อนลูกสาวของแม่” แม่อ้วนไม่เคยลืมลูก ถ้าย้อนเสวลากลับไปได้ แม่อ้วนจะไปอยู่กับแตงโฌมทุกที่จนวินาทีสุดท้ยของแตงโม ขอเป็นตัวแทนแม่า ๆ ที่รักแตงดมเหมือนลูกแท้ ๆ บอกกับทุกคนว่าแตงโมเป็นที่นักของคนในประเทศไทยจริง ๆ แม่อ้วนไม่มีอะไรจะพูด ลาก่อนลูกสาวของแม่” ก่อนจะสื้นไห้ออกมาอย่างสุดกลั้น.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 2,308 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม