“ทนายกฤษณะ” ยัน”แม่แตงโม” ขออายัดร่างผ่ารอบสอง เพราะต้องการสู้เพื่อลูก หลังพบปมคาใจหลายอย่าง

เมื่อช่วงบ่ายวันนี้ (12 มี.ค.2565) “นายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย” ทนายความ”คุณแม่ภนิดา” คุณแม่ของ “แตงโม ภัทรธิดา“เดินทางมายื่นคำร้องต่อพนักงานสอบสวนคดีการเสียชีวิตของ “แตงโม” เพื่อขอให้มีการอายัดร่างของแตงโมไว้ก่อนเพื่อทำการผ่าชันสูตรรอบสองตามที่คุณแม่ของนางเอกผู้ล่วงลับมอบหมายมา โดยหลังจากยื่นเอกสารเสร็จ “ทนายกฤษณะ” เปิดเผยว่าในวันจันทร์ที่ 14 มี.ค.2565 นี้ “ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์” ในฐานะที่ปรึกษาทนายคดี”แตงโม”จะเป็นตัวแทนยื่นหนังสือกับทาง”ว่าที่ร้อยตรีธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์” เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เพื่อให้สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ฯ รับเรื่องไว้ พร้อมระบุว่า สาเหตุที่คุณแม่ของแตงโมต้องการให้มีการอายัดและผ่าชันสูตรร่างของ”แตงโม”อีกครั้ง ไม่ใช่เพราะ​ทำตามกระแสสังคม แต่ทำเนื่องจากได้เห็นภาพถ่ายและหลักฐานหลาย ๆ อย่างโดยเฉพาะบาดแผลบนร่างของลูกสาว จึงเกิดข้อสงสัยและต้องการให้เกิดความเป็นยุติธรรมกับ”แตงโม”


ส่วนที่คุณแม่ของ”แตงโม”ให้อภัย “ปอ ตนุภัทร” และ “โรเบิร์ต” ไปก่อนหน้านี้เป็นการให้อภัยตามประเพณีไม่เกี่ยวกับเรื่องคดีอาญาแต่อย่างใด พร้อมยอมรับว่า แพท​ย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.)​ และเป็นอดีตผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม ได้ให้คำปรึกษากับทางแม่แตงโมและทีมทนายความอย่างเป็นกลาง ไม่ได้เอนเอียงเข้าข้างฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง และยินดีที่จะเข้ามาช่วยดูแลแต่รายละเอียดจะดูแลอย่างไรนั้นไม่ขอเปิดเผย

“ทนายกฤษณะ” กล่าวว่าคาดว่าขั้นตอนต่างๆหลังยื่นเอกสารขออายัดแล้วหลังจากนี้คาดว่าจะใช้เวลาไม่นานในการผ่าชันสูตรรอบสองเพราะมีผู้ใหญ่รับเรื่องและเข้ามาช่วยดูแล ส่วนพนักงานแยกธาตุหรือทีมผ่าชันสูตร ของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ฯจะเป็นใครบ้างนั้นยังไม่ทราบ ต้องรอให้มีการแต่งตั้งคณะทำงานและเห็นรายชื่อก่อน เพราะไม่สามารถไปก้าวล่วงได้ แต่หากเกิดความไม่มั่นใจในตัวบุคคลใดก็จะมีการยื่นเรื่องต่อไป ส่วนเรื่องการฌาปนกิจในวันที่ 14 มี.ค.นี้ ตามกำหนดการเดิม ทนายกฤษณะ เผยว่า ต้องเลื่อนออกไปก่อนอย่างไม่มีกำหนด.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 171 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม