“ทนายเดชา”ลั่น”แม่แตงโม” มุ่งทวงความเป็นธรรมให้ลูกสาว”ทนายษิทรา”ยินดีช่วยแม้ไม่รู้แม่จะให้อภัย 100 % หรือเปล่า

4 ทนายดัง นำโดย “ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์/ทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด/ทนายสงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์” และ “ทนายรณรงค์ แก้วเพชร” เดินทางมาร่วมพิธีไว้อาลัย “แตงโม ภัทรธิดา” ที่ คริสตจักรเสรีภาพกรุงเทพ ซึ่งจัดขึ้นเป็นวันที่ 2 ก่อนจะให้สัมภาษณ์ถึงประเด็นที่ “คุณแม่ภนิดา” คุณแม่ของ “แตงโม” ให้ทนายยื่นเอกสารขออายัดร่าง “แตงโม” เพื่อผ่าชันสูตรซ้ำ เนื่องจากยังติดใจปมการเสียชีวิตของลูกสาวที่เจ้าหน้าที่ชี้ไปที่ปมอุบัติเหตุที่เกิดจากความประมาท แต่หลังจากที่คุณแม่ได้เห็นบาดแผลบนใบหน้าก็สงสัยว่าอาจจะไม่ใช่แค่การอุบัติเหตุตกจากเรือธรรมดา


โดย “ทนายเดชา” ในฐานะที่ปรึกษาคดี เผยว่า ตนได้ให้คำแนะนำกับคุณแม่ว่ามันมีข้อสงสัยหลายประการเกี่ยวกับการเสียชีวิตของ”แตงโม” ว่าอาจจะไม่ใช่ความประมาท แต่อาจจะเป็นเจตนา ซึ่งสังคมก็ยังคลางแคลงใจ คุณแม่เป็นผู้เสียหายคนเดียวก็ควรที่จะดำเนินการอย่างใดอย่างหนึ่งเพื่อพิสูจน์ความจริง เรียกร้องความเป็นธรรมให้ “แตงโม” ซึ่งคุณแม่ก็เห็นด้วย เพราะหลังจากที่ได้เห็นภาพถ่ายสภาพร่างและบาดแผลที่ปรากฏบนร่างของ”แตงโม” โดยเฉพาะบาดแผลบนใบหน้าก็เกิดข้อสงสัย น่าจะต้องทำการพิสูจน์ เพราะถ้าแค่ตกเรือไม่น่าจะมีสภาพแบบนี้ ซึ่งตรงนี้คุณแม่เกิดข้อสงสัยในภายหลัง เนื่องจากมีคุณหมอและผู้ใหญ่หลาย ๆ ฝ่ายเข้ามาให้คำแนะนำ และคุณแม่ก็ทำตาม ตอนนี้ให้”ทนายกฤษณะ”ไปยื่นเอกสารขออายัดร่างไปแล้วที่ บชน.ภ1 กำลังรอการอนุมัติอยู่ คิดว่า 99.99 % ได้รับการอนุมัติ ตนเชื่อว่าตำรวจไม่น่าจะทำอะไรขัดใจประชาชน ตอนนี้ประชาชนทั้งประเทศอยากให้มีการผ่าพิสูจน์อีกรอบ สำนักนิติวิทยาศาสตร์ก็ยืนยันว่ามีความพร้อมที่จะผ่า ใช้เวลาประมาณ 30 วัน ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาเป็นแพทย์จากภายนอกและจากสำนักนิติวิทยาศาสตร์ด้วย ส่วนคุณแม่ของแตงโมตอนนี้ก็อารมณ์ดี ตนทำงานกับแม่โดยตรงไม่ต้องผ่าน”ทนายกฤษณะ”หรือใคร หน้าที่ของตนตอนนี้คือเป็นที่ปรึกษา ผู้รับมอบอำนวจและทนายความเต็มตัวช่วยกันกับ”ทนายกฤษณะ” ซึ่งตนให้คำแนะนำแม่ทุกอย่าง รวมถึงการตอบคำถามสื่อมวลชนด้วยว่าอะไรควรพูด ไม่ควรพูด เรื่องเงินทองให้หยุดไป เน้นค้นหาความจริง ความยุติธรรมคืนให้กับลูกเป็นหลัก ท่าทีของคุณแม่เปลี่ยนไปหลังจากที่ตนเข้าไปให้คำปรึกษา ส่วนพิธีฌาปนกิจที่ต้องเลื่อนออกไปก่อน เดี๋ยวจะมีการแถลงจากคริสตจักร

ด้าน “ทนายษิทรา” กล่าวว่า ในส่วนของคดีถ้าเกิดมีอะไรที่ช่วยได้ก็ยินดี เรื่องที่ตนเคยสงสัยก่อนหน้านี้ก็ได้มีการพูดคุยกับทนายเดชาและท่านอื่น ๆ ด้วยแล้วทิศทางของคดีจะเป็นยังไง เชื่อว่า “ทนายเดชา” ที่มีประสบการณ์เยอะน่าจะเอาอยู่ ส่วนกับคุณแม่ถ้ามีโอกาสเจอกันในพิธีไว้อาลัยก็อยากจะเข้าไปสวัสดีในฐานะที่แม่เป็นผู้ใหญ่ กลัวอยู่เหมือนกันว่าจะมีป้ายติดหน้างานว่าห้ามตนเข้าไปหรือเปล่า แต่พอเข้ามาได้ก็โล่ง ส่วนจะได้รับการให้อภัย 100 % หรือเปล่าไม่รู้ อาจจะให้ “ทนายเดชา” ช่วยเจรจา ในส่วนของรูปคดีทราบว่าตอนนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการนำพยานหลักฐานเพิ่มเติมไปตรวจสอบ น่าจะมีความคืบหน้าเร็ว ๆ นี้ว่าจะมีใครโดนแจ้งข้อหาเพิ่มหรือเปล่า.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 273 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม