“ทนายเดชา” เผย “แม่แตงโม” ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต ยื่นขอชันสูตรซ้ำ คลี่คลายปมสงสัย

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 12 มี.ค.2565 “ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์” ที่ปรึกษาทางกฎหมายคดี “แตงโม ภัทรธิดา” ซึ่งพลัดตกจากเรือจมน้ำเสียชีวิตเมื่อกลางดึกคืนวันที่ 24 ก.พ.2565 ที่ผ่านมา ขณะล่องเรือสปีดโบ๊ทชมวิวแม่น้ำเจ้าพระยาร่วมกับเพื่อนร่วม 6 คน เปิดเผยถึงขั้นตอนการอายัดร่างของ “แตงโม” ในรายการคู่ข่าวเสาร์ อาทิตย์ ทางช่อง 9 MCOTHD หมายเลข 30 ระบุ เนื่องจากคุณแม่ของ “แตงโม” ยังมีความเคลือบแคลงสงสัยเกี่ยวกับสาเหตุการเสียชีวิตของลูกสาวว่าเกิดจากการกระทำโดยประมาท หรือการกระทำโดยเจตนา รวมถึงสังคมเคลือบแคลงสงสัย ว่าการตรวจพิสูจน์ของนิติเวช สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ละเอียดรอบคอบ เป็นกลางมากน้อยเพียงใด จึงขอให้พนักงานสอบสวนใช้อำนาจตาม วิ.อาญา ในการขออายัดร่าง แล้วส่งไปที่หน่วยงานกลาง เช่น สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม เป็นต้น


ซึ่งการขออายัดร่างครั้งนี้เป็นการปรึกษาหารือร่วมกันระหว่างตนเอง คุณแม่ของ “แตงโม” และ “ทนายกฤษณะ” เพราะยังสงสัยสาเหตุการเสียชีวิต เช่น คำพูดของคนบนเรือที่ไม่สมเหตุสมผล ขัดต่อเหตุผล สงสัยว่ามีการเตรียมการกันก่อนที่จะมาพบพนักงานสอบสวน เหล่านี้ทำให้เกิดความเคลือบแคลงสงสัย จึงอยากจะให้มีการตรวจพิสูจน์วัตถุพยานหรือร่าง เพราะเป็นพยานหลักฐานสำคัญที่จะทำให้เกิดข้อบ่งชี้ถึงสาเหตุการเสียชีวิตว่าเป็นการกระทำโดยประมาทหรือเจตนา ขั้นตอนจากนี้คือการทำหนังสือถึงพนักงานสอบสวน ให้คุณแม่ลงนาม ในฐานะผู้มีอำนาจจัดการแทนผู้เสียหายตามกฎหมาย หลังจากนั้นพนักงานสอบสวนจะใช้อำนาจตาม วิ.อาญา ในการอายัดร่างซึ่งเป็นวัตถุพยาน จากนั้นส่งไปยังหน่วยงานกลางที่ทำให้คุณแม่รู้สึกสบายใจอย่างไรก็ตาม ตนยังเชื่อมั่นในการทำงานของตำรวจ แต่คุณแม่และสังคมเคลือบแคลง จึงอยากให้มีการผ่าซ้ำ พิสูจน์ซ้ำ แปรผลต่างๆ อีกครั้งหนึ่ง

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่าเมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา “ทนายกฤษณะ” เดินทางไปไปรับหนังสือจาก “ทนายเดชา” เพื่อไปยื่นต่อพนักงานสอบสวนเรื่องการอายัดร่าง “แตงโม” จากนั้นเวลา 13.00 น.“ทนายกฤษณะ” จะเดินทางไปยื่นหนังสือที่สถาบันนิติเวชวิทยา เพื่อขออายัดร่างและแจ้งความประสงค์ให้ผ่านชันสูตรใหม่ ส่วนพิธีประชุมเพลิง ณ คริสตจักรเมธอดิสท์ ที่จะจัดวันจันทร์นี้ (14 มี.ค. 65) ต้องเลื่อนไปไม่มีกำหนด.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 157 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม