“โย ทัศน์วรรณ” รับตัวพี่สาวอดีตสามี “สรพงศ์ ชาตรี” ร่วมพิธีรดน้ำน้องชายสุดที่รัก

เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 10 มี.ค.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่านักแสดงรุ่นใหญ่ “โย ทัศน์วรรณ เสนีย์วงศ์ ณ อยุธยา” อดีตภรรยาของ “เอก สรพงศ์ ชาตรี” ศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง (นักแสดงภาพยนตร์และละครโทรทัศน์) พุทธศักราช 2551 ซึ่งจากไปอย่างสงบเมื่อช่วงบ่ายวันนี้ หลังเข้ารับการรักษาโรคมะเร็งปอด ที่ โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ พร้อมด้วย “อี๊ด ดวงใจ หทัยกาญจน์” เดินทางมารับ “ยายชั้น เทียมเศวต”พี่สาวของ “สรพงศ์ ชาตรี” เพื่อไปร่วมพิธีรดน้ำ “สรพงศ์ ชาตรี” ในวันที่ 11 มีนาคม 2565 เวลา 15.30 น. ณ ศาลากลางน้ำ วัดเทพศิรินทราวาสราชวรวิหาร ทันทีที่เดินทางมาถึงต่างก็ร้องไห้โฮ เดินเข้ากอดยายชั้น พร้อมพูดให้กำลังใจตลอด เพราะต่างเป็นห่วงความรู้สึกของ “ยายชั้น” ที่เพิ่งจะสูญเสียน้องชายอันที่รักไป


สำหรับกำหนดบำเพ็ญกุศลร่าง”สรพงศ์ ชาตรี”จะมีพิธีรดน้ำในเวลา 15.30 น จากนั้นเวลา 17.00 น. จะมีพิธีพระราชทานน้ำหลวง ส่วนพิธีสวดพระอภิธรรมจะมีขึ้นในเวลา 19.00 น. ตั้งแต่วันที่ 11 มี.ค.2565 – 17 มี.ค.2565 ก่อนจะบรรจุร่างไว้ 100 วันเดพื่อขอรับพระราชทานเพลิงต่อไป ทั้งนี้ทางครอบครัวของดรับพวงหรีดดอกไม้ ขอเรียนเชิญร่วมบริจาคทำบุญสมทบทุนมูลนิธิภัทรมหาราชานุสรณ์ ในพระอุปถัมภ์ฯ โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ พร้อมขอความร่วมมือแขกที่มาร่วมงานปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

อธิบดีสวธ. เปิดเผยอีกว่า นอกจากนี้กรมส่งเสริมวัฒนธรรม (สวธ.) ในฐานะหน่วยงานที่ดำเนินการยกย่องเชิดชูเกียรติศิลปินแห่งชาติ เผยแพร่และถ่ายทอดผลงานให้เป็นที่ประจักษ์ต่อสาธารณชน แล้ว ในยามที่ศิลปินฯ เสียชีวิต ยังให้การช่วยเหลือด้านต่าง ๆ นอกจากดำเนินการขอพระราชทานเพลิงแล้ว ยังมอบเงินช่วยเหลือเมื่อเสียชีวิตเพื่อร่วมการบำเพ็ญกุศล จำนวน 20,000 บาท และเงินช่วยเหลือค่าจัดทำหนังสือเพื่อเผยแพร่ผลงานเมื่อเสียชีวิตเท่าที่จ่ายจริงไม่เกิน 150,000 บาท ตามระเบียบสวัสดิการของศิลปินแห่งชาติ.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 3,613 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม