ทนาย”แม่แตงโม” ยื่นเอกสารขอความเป็นธรรม ด้าน พงส.นำหลักฐานรายงาน ผบ.ตร ส่วนเจ้าของอู่เรือยันขวดไวน์ที่พบไม่ใช่ของแก๊งนี้

เมื่อช่วงบ่ายวันนี้ 8 มี.ค.2565 “นายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย” ทนายความของ “นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน” แม่ของดาราสาว “แตงโม ภัทรธิดา” พร้อม น.ส.ภานุฎา ศิระยุทธโยธิน ลูกพี่ลูกน้องของ”แตงโม” เดินทางเข้ายื่นรายละเอียดเพิ่มเติมต่อ “นายสมชาย แสวงการ” ประธานคณะกรรมาธิการสิทธิมนุษยชน สิทธิเสรีภาพและการคุ้มครองผู้บริโภค วุฒิสภา เพื่อขอความเป็นธรรม ขอให้ร่วมติดตามตรวจสอบการทำคดีการพลัดตกเรือเสียชีวิตของแตงโม แต่เปิดกว้างให้ทนายความคนอื่นเข้ามาร่วมค้นหาหลักฐานที่ปรึกษาได้ ส่วนการผ่าพิสูจน์ร่าง “แตงโม” ครั้งที่ 2 ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของแม่ และการที่ “ต่อย ดายศ เดชจบ” พี่ชายของ “แตงโม” ถอนตัวไม่ร่วมหาความจริงกับ “ทนายษิทรา” นายกฤษณะกล่าวว่า “ต่อย ดายศ” ได้พูดคุยเคลียร์ใจกับแม่โมแล้ว โดยมีตนเป็นกาวใจ ซึ่งพี่ชายแตงโมระบุจะให้ตนเป็นผู้ทำคดี เพื่อให้การทำคดีมีความชัดเจนมากขึ้น ส่วนพี่ชายจะขอถอยออกมาหนึ่งก้าว


ขณะที่คณะพนักงานสืบสวนสอบสวนคดีการเสียชีวิต​ของ “แตงโม” นำโดย “พลตำรวจตรีไพศาล วงศ์วัชรมงคล” ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี, ผู้บังคับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี, เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานภาค 1 นำข้อมูลการสืบสวนสอบสวนและพยานหลักฐานต่าง ๆ ในคดี เข้ารายงานกับ “พลตำรวจเอกสุวัฒน์ แจ้งยอดสุข” ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ คาดว่าเป็นการประชุมคณะพนักงานสอบสวนชุดใหญ่ ก่อนที่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะให้แนวทางสรุปสำนวนคดี หลังสืบสวนสอบสวนจนคลาย​ข้อสงสัยได้ทั้งหมดแล้ว ทั้งนี้ก่อนการประชุม ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามประเด็นต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับคดี โดยเฉพาะแนวโน้มที่จะปิดคดีภายในวันศุกร์นี้ รวมถึงการแจ้งข้อหาเพิ่มเติม ได้รับคำตอบว่าทั้งหมดยังคงไม่มีผู้ใดให้ข้อมูล จะต้องรอติดตามภายหลังการประชุมอีกครั้ง อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ มีรายงานว่าพนักงานสอบสวนเตรียมสรุปสำนวนคดีการเสียชีวิตของแตงโม โดยคดียังมีผู้ต้องหาเพียง 2 คน คือ “ปอ ตนุภัทร เลิศทวีวิทย์” และ “โรเบิร์ต ไพบูลย์ ศรีกาญจนานันท์” ในความผิดฐานขับเรือประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิต จะมีการแจ้งข้อหากับบุคคลอื่นเพิ่มเติมหรือไม่ จะต้องรอติดตามความชัดเจนอีกครั้ง

ด้าน “นายธนกฤต วงศ์สุวรรณ” หรือ “บอล” เจ้าของโรงเก็บเรือ NBC Nonthaburi Boat Club เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน หลังเจ้าหน้าที่เชิญมาให้ปากคำคดีแตงโม ที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรภาค 1 ก่อนจะเปิดเผยว่า วันนี้พนักงานสอบสวนได้เชิญมาให้ปากคำกรณีโลกโซเชียลตั้งข้อสังเกตเรื่องขวดไวน์ในถังขยะด้านในอู่เรือ NBC Nonthaburi Boat Club เป็นขวดไวน์ของแตงโมและคนบนเรือหรือเปล่า เจ้าของอู่ระบุว่าขวดไวน์ที่พบน่าจะเป็นของคนอื่นที่เข้ามาใช้บริการภายในอู่ และทิ้งขวดไวน์ไว้ในถังขยะดังกล่าว อีกทั้งไวน์ยี่ห้อที่พบไม่น่าจะเป็นของคนบนเรือ เนื่องจากราคาถูกกว่าที่คนบนเรือจะดื่มกัน และเป็นคนละยี่ห้อกัน รวมถึงขวดเหล้าที่พบก็ไม่น่าจะเป็นของกลุ่มแตงโม คาดว่าน่าจะเป็นของลูกค้ากลุ่มอื่น นอกจากนี้ยังให้การเกี่ยวกับ GPS ของเรือลำเกิดเหตุ ว่ามีความแม่นยำ พอที่จะเป็นพยานหลักฐานหักล้างประเด็นข้อสงสัยในโลกโซเชียลในคดีดังกล่าวได้ และเรือลำดังกล่าว “ปอ” จะมาใช้เรือทุก ๆ 2-3 อาทิตย์ ซึ่งมีนายหรั่ง เป็นคนขับเรือให้ นอกจากนี้ ยังมีเพื่อนและคนรู้จักมาเช่าออกไปใช้บ่อยอยู่หลายครั้ง สำหรับประเด็นที่คนสงสัยว่า “กระติก” เดินทางมาขึ้นเรือดังกล่างบ่อยครั้ง ขอยืนยันว่าพึ่งพบ”กระติก”มาขึ้นเรือที่อู่ของตนเป็นครั้งแรก ไม่ได้มาขึ้นเรือบ่อย ๆ อย่างที่สังคมสงสัย.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 97 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม