“แม่ภนิดา”มอบหมายให้ทนายติดตามคดี “แตงโม” วอน “หมอพรทิพย์”ผ่าชันสูตรอีกครั้ง

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 7 มี.ค.2565 “นายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย” ทนายความของ”คุณแม่ภนิดา ศิระยุทธโยธิน” คุณแม่ของ “แตงโม ภัทรธิดา” ซึ่งพลัดตกจากเรือจมน้ำเสียชีวิตกลางแม่น้ำเจ้าพระยาเมื่อกลางดึกคืนวันที่ 24 ก.พ.2565 ที่ผ่านมาขณะล่องเรือสปีดโบ๊ทชมวิวกับแก๊งเพื่อนรวม 6 คน ได้เดินทางมายัง สภ.เมืองนนทบุรี เพื่อติดตามความคืบหน้าคดี รวมทั้งยังมีข้อสงสัยทางนิติเวช จึงต้องการทำหนังสือเข้าไปเพื่อขอให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติประสาน “แพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์” เพื่อพิสูจน์พลิกศพอีกครั้ง เนื่องจากมีความเชื่อมั่นในหมอพรทิพย์


โดย “ทนายกฤษณะ” ระบุขณะนี้คุณแม่ของ “แตงโม” ให้ตนเป็นตัวแทนแถลงเรื่องต่าง ๆ วันนี้ตนตั้งใจที่จะมาติดตามข่าวที่ “นายษิทรา เบี้ยบังเกิด” หรือ “ทนายตั้ม” จะพาบุคคลสำคัญเข้ามาให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน ว่ามีหลักฐานใดเพิ่มเติมหรือไม่ ทั้งนี้ ข้อสงสัยของทาง“นายดายศ เดชจบ” พี่ชายของ “แตงโม”และคุณแม่ของ “แตงโม” จากการคุยกันได้มีหลายบุคคลส่งภาพคล้ายคนกระโดดลงจากเรือส่งมาให้ตน ขณะนี้กำลังวิเคราะห์ว่ามีความเป็นไปได้หรือไม่ เมื่อดูแล้วคร่าว ๆ มีส่วนเป็นคน แต่ภาพยังไม่ชัดเจน ต้องหาหลักฐานอื่นมาช่วยเจ้าหน้าที่ตำรวจเพิ่มเติม ตอนนี้ตนก็พยายามสืบเสาะหาหลักฐานต่าง ๆ และขอความร่วมมือประชาชนทั่วไปที่มีหลักฐานติดต่อตนโดยตรงได้

ส่วนกรณีการประสาน “แพทย์หญิง คุณหญิง พรทิพย์ โรจนสุนันท์ “ เพื่อชันสูตรพลิกศพอีกครั้ง เนื่องจากตอนแรกที่นำร่างของ “แตงโม” ออกไปจะมีการนำไปชันสูตรที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ แต่ทางตำรวจได้มีการนำร่างกลับมาชันสูตรที่โรงพยาบาลตำรวจแทน ทำมีประเด็นติดใจเล็กน้อย อยากให้เป็นหน้าที่ “หมอพรทิพย์” ซึ่งมีความเชี่ยวชาญและมีประสบการด้านนี้โดยตรง เพราะยังมีจุดต่าง ๆ มีข้อสงสัย ทั้งประเด็นทรายในปอด ซึ่ง “หมอพรทิพย์” คาดว่าจะเป็นการจมริมตลิ่งหรือไม่ จึงอยากประสานเพื่อช่วยพิสูจน์อีกครั้ง สำหรับจากการให้ปากคำของทั้ง 5 คน บนเรือ ยังไม่ได้เข้าไปดูสำนวน เพราะแม่ “แตงโม” เพิ่งจะเซ็นใบแต่งตั้งทนายให้ตนเมื่อ 2 วันก่อน โดยต้องเริ่มหน้าที่บทบาททนายในการดูแลลูกความ จึงต้องเข้ามามีส่วนร่วมตรวจสอบสำนวน โดยเบื้องต้นจะเข้ามาประสานแทนแม่ สอบถามความคืบหน้าว่ามีอะไรเพิ่มเติม และจะสรุปสำนวนวันใด รวมทั้งกังวลเรื่องของใกล้พิธีบำเพ็ญกุศลแล้ว กลัวว่าจะทำการชันสูตรไม่ได้แล้ว.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

ขอบคุณภาพ/ข่าว : สำนักข่าวไทย

เข้าชม 278 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม