ทนายสงกาญ์ ย้ำ! เงินประกัน 1 ล้าน แตงโม ยกให้ “ลูกกระติก” แม่ไม่มีส่วนได้

สำหรับกรณีเงินประกัน 1 ล้านบาทที่ “ธัญญ่า ธัญญาเรศ” ทำไว้ให้ “แตงโม ภัทรธิดา” ดาราสาวที่จากไปเหตุพลัดตกเรือกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งดาราสาวระบุผู้รับผลประโยชน์ในประกันฉบับดังกล่าวคือ “น้องอีสเตอร์” ลูกของกระติก ผู้จัดการส่วนตัวและเป็นหนึ่งในกลุ่มคนที่อยู่บนเรือลำดังกล่าว ซึ่งคุณแม่ภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของแตงโมได้ไปตรวจสอบข้อมูล พบว่าลูกสาวยังไม่ได้มีการจดรับ “ลูกกระติก” เป็นบุตรบุญธรรมอย่างถูกต้องตามกฎหมาย แม่เลยมองว่าเงินประกันควรตกไปอยู่ที่แม่

ซึ่งในรายการโหนกระแส ที่มี “กรรชัย กำเนิดพลอย” เป็นผู้ดำเนินกรายการ เชิญนายสงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์ ทนายความ มาร่วมพูดคุยพร้อมกับทาง “คุณแม่ภนิดา” โดยกล่าวถึงประเด็นข้างต้นว่า “เงินดังกล่าวไม่ใช่มรดก เป็นตามเจตนารมย์ของตัวผู้ตายหรือผู้วายชนม์ แต่สิ่งที่แม่จะทำได้ตอนนี้คือขอให้บริษัททิพยประกันภัย ชะลอ รอผลสรุปของคดีเสียก่อน ว่าจะเป็นการฉ้อฉลประกันภัยหรือไม่ ตามพรบ.วินาศภัย ส่วนเรื่องที่ทะเบียนครอบครัวไม่ได้จดอีสเตอร์เป็นบุตรบุญธรรม อันนี้ไม่เกี่ยว เพราะมันไม่ใช่มรดก แต่เป็นเจตนารมย์ของตัวผู้ตาย ซึ่งระบุว่าใครเป็นผู้รับประโยชน์ และถ้าผลคดีออกมาว่าเกี่ยวข้องก็สามารถระงับการจ่ายค่าสินไหมทดแทนได้ แต่ถ้าไม่เกี่ยว มันต้องให้เขาตามกฎหมายเลยเพราะไม่เกี่ยวกับเงินมรดก”

ถ้าเงินจำนวนนี้เป็นความต้องการของ “แตงโม” ที่จะมอบให้บุตรบุญธรรมของเขา เป็นไปได้ไหมที่เราจะปล่อยเงินตรงนี้ให้อีสเตอร์ไป แม่แตงโมเผยว่า “แม่ยินดีให้นะคะ ยินดีให้เป็นทุนการศึกษา เพราะเขาจะต้องใช้เงินอีกเยอะในการเรียน แต่ไม่ใช่ทั้งหมดนะ ต้องแบ่งอีก ต้องคุยกัน เพราะคุณแม่ไม่ต้องการให้กระติกเอาไปใช้ อยากให้ถึงอีสเตอร์ เราอาจจะระบุว่า อายุเท่านี้เบิกได้ เขาจะได้มีเงินเรียนถึงขั้นมหาวิทยาลัย แม่อาจจะทำสัญญาแต่ไม่ให้ทั้งหมด แม่เก็บไว้ 1 ส่วน อีสเตอร์ 1 ส่วน เพื่อเราปกป้องลูกของเขาด้วย”
ขณะที่ทนายกล่าวเสริมว่า “แต่จริง ๆ แล้วเงินตรงนี้แม่จะไม่มีส่วนเลย เพราะมันไม่ใช่เงินมรดก เพราะแม่ทำได้สิ่งเดียวตอนนี้คือให้บริษัทประกันชะลอเพื่อรอผลคดี เพราะเงินตรงนี้แม่ไม่มีสิทธิ์เลยทั้งหมด”.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


ขอบคุณ : โหนกระแส

เข้าชม 557 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม