“โบ สุรัตนาวี” ถูกคุกคามความเป็นส่วนตัว ชี้ข้อมูลบนเรือ “แตงโม” ถูกบิดเบือน แนะ “กระติก” ใช้ความจริงปกป้องตัวเอง

กรณีที่ดาราสาว “แตงโม ภัทรธิดา” หลังพลัดตกเรือจนถึงแก่ชีวิต ขณะล่องเรือเที่ยวกับเพื่อนทั้ง 5 คน เมื่อวันที่ 24 ก.พ. ที่ผ่านมา ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจและพิสูจน์หลักฐานได้ลงพื้นที่ตรวจสอบเรือเร็วสปีดโบ๊ท โคบอลต์ (COBALT) ลำที่เกิดเหตุเพื่อเก็บหลักฐาน รวมถึงสอบปากคำพยานที่เกี่ยวข้องทั้งเพื่อน 5 คนที่ล่องเรือไปกับ “แตงโม” และพยานแวดล้อมอีกหลายปาก ล่าสุดเมื่อเวลา 15.45 น.วันที่ 3 มี.ค.2565 นักร้องดัง “โบ สุรัตนาวี สุวิพร” หรือ “โบ TK(Triumphs Kingdom” พร้อมด้วยสามีและทนายความ เดินทางมาให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ณ สภ.เมืองนนทบุรี เนื่องจากปรากฏภาพของ “โบ” ที่อู่จอดเรือ ร่วมกับ “กระติก อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์” / ปอ ตนุภัทร เลิศทวีวิทย์” ทันทีที่มาถึง “โบ” ได้เดินลงจากรถพร้อมกับสามีและยกมือไหว้ทักทายสื่อมวลชนที่มารอทำข่าว ก่อนที่ “สามีของโบ” จะเดินมากันภรรยาออกมาสื่อและรีบพาตัว “โบ” เข้าไปพบเจ้าหน้าที่ตำรวจทันที และบอกกับสื่อมวลชนให้ใจเย็น ๆ หลังเสร็จสิ้นการให้ปากคำภรรยาจะออกมาตอบทุกข้อสงสัยแน่นอน โดยในระหว่างเดินทางไปสภ.นนทบุรี โบ สุรัตนาวี ได้โพสต์คลิปวิดิโอสั้น ๆ ผ่านอินสตาแกรม @kiddybo ระบุเป็นคำพูดว่า “กำลังเดินทางไป สภ. เมืองนนท์แล้วนะคะ ขอให้โบเดินทางโดยสวัสดิภาพนะคะ แล้วเจอกันค่ะ”  พร้อมแคปชันทิ้งท้ายไว้ว่า “โพสต์ไว้เพื่อเป็นหลักฐานค่ะ”


หลังเสร็จสิ้นการให้ปากคำ “โบ” ได้ออกมาเปิดใจกับสื่อมวลชนว่า ก่อนอื่นต้องขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวและแฟนคลับของ “แตงโม” ด้วย “แตงโม” อยู่ในวงการมานาน การสูญเสียเขาไปมันเป็นเรื่องใหญ่ ในฐานะที่สนิทกับน้อง “โบ” รู้สึกเสียใจมากจริง ๆ วันนี้ “โบ” มาให้ปากคำในฐานะพยานตามข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น ต้องขอบคุณพี่ ๆ น้อง ๆ ทุกคนที่ให้ความช่วยเหลือที่ติดต่อไปในวันเกิดเหตุ ขอบคุณพี่ ๆ อาสามาสมัครกู้ภัยทุกท่านที่ช่วยกันกู้ร่างน้องขึ้นมาด้วย วันนั้นเริ่มต้นด้วยการที่ “กระติก” โทรมาแจ้งว่า “แตง” โมตกน้ำ ตอนนั้นตกใจมาก ทำอะไรไม่ถูก แต่ถามว่ามีอะไรเกิดขึ้นยังไง รายละเอียดได้ให้การกับตำรวจไปแล้ว ไม่ขอเอ่ยถึงแล้วกันค่ะ ทั้ง “แตงโม” และ “กระติก” อยู่ที่คริสตจักรเดียวกันกับ “โบ” เวลาใครมีปัญหา เจ็บป่วย เข้าโรงพยาบาล เสียชีวิต ส่วนใหญ่เขาก็โทรหา “โบ” กันอยู่แล้ว พอไปถึงที่ท่าเรือ NBC และได้เจอทุกคนในข่าว อยู่จุดนั้นถึงประมณตี 3 หลังจากนั้น “โบ” เป็นคนขับรถ “แตงโม”ไปส่ง “กระติก” ที่บ้าน เพราะเขาดูช็อก ขับรถไม่ไหว ถามว่าทำไมไม่ไปที่ท่าเรือพิบูลย์สงคราม ตอนแรก “กระติก” โลเคชันตรงนั้นมา “โบ” ขับรถใกล้จะถึงแล้ว “กระติก.โทรมาบอกว่าคนเยอะ มีโควิดด้วย นักข่าวเยอะ อย่าเพิ่งไปเลย ส่วนประเด็นที่แนะนำว่าไม่ต้องบอกว่าโมฉี่บนเรือ เนื่องจาก”กระติก” บอกว่าไม่ได้เห็นเหตุการณ์ เลยถามว่าทำไมถึงบอกว่า “แตงโม” ไปฉี่ เขาเลยถามว่าต้องตอบตำรวจยังไง เราก็บอกให้เขาพูดความจริงในสิ่งที่เห็นเท่านั้น แล้วที่สำคัญ “แตงโม” รักษาภาพลักษณ์ตัวเองมาก “โบ” ไม่อยากให้เขาต้องถูกจินตนาการว่าเขาไปทำอะไรแบบนั้น ซึ่ง “กระติก” บอกว่า “แตงโม” ไปฉี่ แต่ “โบ”ไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ ก็ไม่รู้จริง ๆ ว่าไปฉี่อย่างที่เขาบอกหรือเปล่า แต่กลับมีคนหนึ่งในเรือไปออกรายการหนึ่งใช้ข้อความว่า”โบ” แนะนำไม่ให้พูดความจริง แต่เขาก็ไม่ได้พูดความจริงหรือเปล่า ตอนที่อยู่ที่ท่าเรือ”โบ” เห็นเหตุการณ์หลาย ๆ อย่าง ซึ่งได้ให้การกับตำรวจไปแล้ว 

ส่วนที่เพิ่งมาให้การวันนี้ เนื่องจาก”โบ” ได้รับข้อมูลเป็นคนแรก ๆ จะมีข้อมูลที่ “กระติก” พูด แต่พอเห็นไปออกรายการ บางอย่างขัดแย้งกับที่ได้ยินมา รู้สึกว่าไม่ถูกต้อง เลยรอให้พูดให้จบ และคิดว่าเป็นเวลาที่เหมาะสมที่ออกมาพูดความจริง แล้วที่ต้องมีทนาย เนื่องจากคดีนี้สังคมจับจ้อง ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง มีชื่อเสียง มีฐานะ มีสังคมในระดับนึง การที่โบจะพูดอะไร อยากได้ความมั่นใจว่าคำพูดจะไม่ถูกบิดเบือน ทำให้ย้อนกลับมาทำร้ายโบได้ สำหรับเรื่องความเป็นญาติกับ “เบนซ์ พริกไทย” ภรรยาของหนึ่งในคนที่ร่วมล่องเรือ “โบ” เพิ่งรู้เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา เขาเป็นลูกของพี่ชายคุณแม่ แต่เขาเลิกกันตั้งแต่เด็ก แล้วแม่คุณเบนซ์ ได้ไปแต่งงานใหม่กับตำรวจ ซึ่ง “เบนซ์” เป็นลูกบุญธรรม อยากเคลียร์ว่า”โบ” ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับ “เบนซ์ พริกไทย” สำหรับข้อมูลที่”กระติก” ออกมาพูด ส่วนตัว “โบ” คิดว่าบิดเบือนเยอะ เพราะ “โบ” ไปถึงอู่จอดเรือ ประมาณเที่ยงคืนกว่า ๆ และเจอกับทุกคนที่อยู่บนเรือ เขามีอาการตกใจ ช็อก ถามว่ามึนเมาไหม เขาหน้าแดง เสียงดัง โวยวาย เสียงแหบ จริง ๆ “โบ” เป็นคนพาเขามาที่โรงพัก “โบ” อยู่กับเขาจนให้การเสร็จ รู้สึกเสียใจและโกรธ แต่ก็ยังรัก ถ้ากลับใจ พูดในสิ่งที่รู้จริง ๆ เราก็จะมาช่วยกัน เขามีการติดต่อมาหา “โบ “บอกว่าขอโทษที่ต้องมาเกี่ยวข้อง มาวุ่นวายเพราะเขา “โบ” บอกว่าสัจจะเท่านั้นที่จะปกป้องคุณได้ เขาก็ส่งรูปร้องไห้กลับมา ทุกวันนี้ “โบ” ก็เสียความรู้สึกกับเขา

วันนั้นสิ่งแรกที่บอกคือโทรหาเบิร์ดหรือยัง โทรหาแม่หรือยัง เขาก็บอกว่ายัง เขาพูดแค่ว่าพี่โมตกน้ำ หาคนช่วยหน่อย ก็ถามว่าตกยังไง เขาก็อธิบายมา แล้วตั้งแต่ที่เขาให้การเสร็จ “โบ” ไม่ได้คุยกับเขาอีกเลย เราไม่ได้คุยกันว่าเขาจะพูดว่าอะไรด้วยซ้ำ อยากให้ทุกคนโฟกัสที่ข้อเท็จจริง สิ่งที่”โบ” ให้การ คือ สิ่งที่เจอด้วยตัวเอง “โบ” พูดในส่วนที่”โบ” เห็น และจะให้ความยุติธรรมกับ”แตงโม” ตอนที่เขาโทรมาตอนแรก เราเชื่อคำพูดของเขา แต่พอไปที่ท่าเรือ ก็รู้สึกว่าต้องมีอะไรบางอย่าง ตอนที่เล่าเหตุการณ์เขาเครียดมาก ช็อก ทำอะไรไม่ถูก มีน้ำตาคลอขึ้นมาบ้าง ส่วนเหตุผลที่โพสต์ รูป”แตงโม”ในวันเกิดเหตุ เพราะ “โบ”ส่งรูป “แตงโม” ที่ใส่ชุดสายเดี่ยวให้กรมเจ้าท่า และ “บีม ศรัณยู” จากนั้น “บีม” ก็ส่งข้อความมาขอรูปที่ “แตงโม” ใส่ชุดในวันเกิดเหตุ “โบ” เลยขอรูปจาก”กระติก”มา เพราะเราให้เขาเปิดรูปให้ดูว่าทำอะไรกัน แต่เราไม่เคยรู้มาก่อนว่าเขาไปลงเรือ ยอมรับว่ากังวลและเครียด เพราะมีเหตุการณ์บางอย่างเกิดขึ้น เป็นเรื่องเกี่ยวกับความเป็นส่วนตัว “โบ” ไม่สนใครจะว่า ขอแค่ “โบ” หา “แตงโม” ให้เจอ หลายคนถามว่าทำไมไม่ออกมาก่อนหน้านี้ ถ้าคำให้การตรงกับที่เขาบอก “โบ” “โบ” จะไม่รู้สึกอะไร บอกตามตรง “โบ” ไม่ค่อยพอใจ “โบ” คิดว่าทุกคนควรจะพูดความจริง ควรได้รับความยุติธรรม ถึงแม้เขาจะไม่มีชีวิตอยู่ก็ตาม อยากจะฝากถึง”กระติก” ว่าสัจจะจะกระทำให้เป็นไท ความจริงเท่านั้นที่จะปกป้องเราได้“.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 3,685 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม