ตร.เตรียมนำสปีดโบ๊ทจำลองเหตุการณ์ “แตงโม”ตกน้ำ ไม่ชัวร์ฆาตกรรมหรืออุบัติเหตุ ยันให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

จากกรณีที่นักแสดงสาว “แตงโม ภัทรธิดา” พลัดตกจากเรือจมน้ำเสียชีวิตขณะล่องเรือสปีดโบ๊ทชมวิวริมแม่น้ำเจ้าพระยากับเพื่อน ๆ รวม 6 คนเมื่อกลางดึกคืนวันที่ 24 ก.พ.2565 ที่ผ่านมา ทำให้ครอบครัว เพื่อนสนิทและชาวเน็ตได้ตั้งปมสงสัยการเสียชีวิตหลายประเด็น ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังรวบรวมหลักฐาน ทั้งพยานบุคคล พยานวัตถุและพยานแวดล้อมต่าง ๆ เพื่อวิเคราะห์หาความจริง ล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 2 มี.ค.2565 “พลตำรวจโทประจวบ วงศ์สุข” ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า วันนี้ “พลตำรวจเอกสุวัฒน์ แจ้งยอดสุข” ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการให้พนักงานสอบสวน เร่งรัดคดีการเสียชีวิตของ “นางสาวภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์” หรือ “แตงโม” เพื่อตอบข้อสงสัยของสังคมให้กระจ่างทุกประเด็น พร้อมเร่งผลการตรวจสอบทางนิติวิทยาศาสตร์ ทั้งบาดแผล ผลเลือด ที่ผลยังไม่ออกอย่างเป็นทางการ รวมถึง ผลตรวจโทรศัพท์ของ”แตงโม” คาดว่าแล้วเสร็จเร็ว ๆ นี้


ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติยังยืนยันว่า ตำรวจไม่ได้ดำเนินการล่าช้า หลังมีการวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของตำรวจ หลังรับแจ้งเหตุได้ลงพื้นที่ดำเนินการอย่างต่อเนื่องตั้งแต่วันแรก แต่บางอย่างต้องอาศัยเวลา โดยเฉพาะหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ ส่วนพยานหลักฐานทางคดีอื่น ๆ เก็บรวบรวมได้พอสมควรแล้ว แต่ขอให้รอบด้านเพื่อให้เกิดความชัดเจนที่สุด ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตว่าอาจมีวิ่งเต้นขอความช่วยเหลือทางคดี ยอมรับว่าผู้ที่เกี่ยวข้องในคดีอาจจะรู้จักคนมาก แต่คดีนี้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงมากำกับดูแลด้วยตัวเอง ตำรวจจะพิจารณาจากพยานหลักฐานที่อธิบายได้ทางวิทยาศาสตร์เท่านั้น พร้อมให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

ด้าน “พลตำรวจโทจิรพัฒน์ ภูมิจิตร” ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ระบุว่า วันนี้ (2 มี.ค.2565) จะนำเรือสปีดโบ๊ตลำที่ “แตงโม” ตกน้ำ ไปจำลองเหตุการณ์เป็นครั้งแรก หลังจากได้ถอดชิ้นส่วนเรือ และใบพัดไปตรวจหาดีเอ็นเอ และวันนี้จะนำกลับมาใส่ พร้อมทั้งจำลองเหตุการณ์ให้สอดคล้องกับ GPS ทิศทางที่วิ่ง ความเร็ว พร้อมกับจุดที่ตกเรือ โดยจะมีเฉพาะตำรวจสืบสวนลงเรือไปตรวจสอบในประเด็นนี้ พร้อมจะมีการวัดระดับเสียงเครื่องยนต์ เนื่องจากพยานกล่าวอ้างว่าไม่ได้ยินเสียงตอน “แตงโม” ตกน้ำ สำหรับผลการตรวจสอบดีเอ็นเอภายในเรือ ยังรอผลการตรวจสอบจากแพทย์นิติเวช ที่ผ่านมากองพิสูจน์หลักฐานได้เก็บพยานหลักฐานไปแล้ว 2 ครั้ง พร้อมยืนยันจะต้องมีการเรียกพยานเข้ามาสอบปากคำอีกหลายคน ซึ่งเป็นผู้ที่เกี่ยวข้องตั้งแต่ก่อนเกิดเหตุจนหลังเกิดเหตุ หลังจากเรียกสอบไปแล้ว 12 ปาก ส่วนการที่คนบนเรือขอขมา “แม่แตงโม” ที่สภ.เมืองนนทบุรี เมื่อวานนี้ ยืนยันว่าไม่เกี่ยวข้องกับรูปคดี ตำรวจทำไปตามหลักฐานที่ปรากฏ และจะให้ความเป็นธรรมและความกระจ่างกับทุกฝ่าย จะทำคดีอย่างตรงไปตรง ไม่มีบุคคลใดมากดดันการทำงานได้

ส่วนการเชิญนักวิชาการด้านอาชญาวิทยามาให้ความเห็นกับชุดสอบสวนสืบสวน เพื่อให้ความเห็นทางด้านคดี เนื่องจากเป็นบุคคลที่น่าเชื่อถือ ทางตำรวจอยากได้แนวทางที่เป็นกลาง ส่วนที่นักวิชาการให้ความเห็นว่าคนบนเรืออาจให้ความเห็นไม่ครบถ้วน ทางตำรวจก็รับฟังไว้ จะนำมาประกอบกับหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์และจะนำมาประกอบกับคำให้การของบุคคลก็จะสามารถจับพิรุธได้ ตำรวจก็ไม่ได้เชื่อในคำให้การทั้งหมดอยู่แล้ว ต้องนำหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์มาประกอบ สำหรับการนำคนบนเรือทั้ง 5 คนเข้าเครื่องจับเท็จ ขณะนี้ยังไม่จำเป็น เนื่องจากต้องรอผลทางนิติวิทยาศาตร์ให้ครบถ้วนก่อน ยืนยันว่าคดีนี้จะปิดคดีได้แน่นอน ส่วนจะเป็นไปได้ทิศทางใดนั้นขอเวลา ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าสาเหตุที่ “แตงโม” เสียชีวิตมาจากฆาตกรรมหรืออุบัติเหตุ แต่หากเป็นการเสียชีวิตจากการฆาตกรรมต้องมีมูลเหตุย้อนหลังถึงการปองร้ายของผู้เสียชีวิต จนนำไปถึงแรงจูงใจในการก่อเหตุ.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 126 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม