ตร. ไม่ฟันธง “แตงโม” ตกน้ำเองหรือมีคนทำ เผยที่มาแผลบนตัว”จ๊อบ”

กรณีที่ดาราสาว “แตงโม ภัทรธิดา” หลังพลัดตกเรือจนถึงแก่ชีวิต ขณะล่องเรือเที่ยวกับเพื่อนทั้ง 5 คน เมื่อวันที่ 24 ก.พ. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจและพิสูจน์หลักฐานได้ลงพื้นที่ตรวจสอบเรือเร็วสปีดโบ๊ท โคบอลต์ (COBALT) ลำที่เกิดเหตุ รวมถึงสอบปากคำพยานที่เกี่ยวข้องหลายปาก รวมถึงนำตัวเพื่อน ๆ ของ “แตงโม” ทั้ง 5 คนมาตรวจร่างกายอีกครั้ง หลังมีคนตั้งประเด็นสงสัยถึงบาดแผลบนตัวแต่ละคนหลังเกิดเหตุ “แตงโม” พลัดตกเรือ ล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 1 มี.ค.2564 พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1. ตำรวจสภ.เมืองนนทบุรี พร้อมด้วย พ.ต.อ. แพทย์หญิง ณปภัช ณัฏฐสุมน แพทย์ผู้ผ่าชันสูตรพลิกศพของแตงโม แถลงความคืบหน้าคดี ณ สภ.เมืองนนทบุรี


พล.ต.ท.จิรพัฒน์ เผยว่า “ผลชันสูตรจากทางนิติเวชบาดแผลที่เกิดขึ้นบนร่างกาย “แตงโม” มีแผลตั้งแต่ช่วงล่างลงไป คาดว่าน่าจะเกิดจากของมีคม อาจจะเป็นใบพัดเรือก็ได้ ซึ่งต้องใช้เวลานำเนื้อเยื่อไปตรวจอีกที ส่วนการตรวจกระเพาะพบเศษโคลน ต้องนำเรียนอย่างนี้ว่ากระบวนการสอบสวนสืบสวนเป็นไปอย่างเร่งรัด แต่เพื่อความรอบคอบเราต้องทำอย่างระมัดระวัง พนักงานสอบสวนกำลังไล่เรียงพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องทุกคน ใครมีหลักฐานหรือโพสต์อะไรต้องนำมาสอบสวนให้หมดทุกคน สอบพยานแวดล้อม คนตกปลาที่เห็นเหตุการณ์ ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตเป็นเพราะตกน้ำและสำลักน้ำเสียชีวิต แต่เป็นการตกเองหรือมีคนทำให้ตก ต้องใช้เวลาตรวจสอบเพื่อความรอบคอบ จากการจำลองเหตุการณ์ ต้องนำมาวิเคราะห์ ปัจจัยของบุคคลแตกต่างกัน ยังไม่สามารถตอบได้ เป็นการกระทำอันเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ต้องใช้เวลาในการสืบสวน ยังไม่สามารถระบุได้ ยังเร็วไปที่จะตอบตอนนี้ แต่คำให้การของพยานทั้ง 5 คนเราไม่ได้เชื่อ 100 เปอร์เซ็นต์ ทั้ง 5 คนให้การไปในทิศทางเดียวกัน การมีเตี๋ยวหรือไม่ ทางเรามีกระบวนการตรวจสอบมีการบันทึกและอัดวิดีโอไว้ ทั้งการให้ปากคำ การนำชี้จุดเกิดเหตุ ส่วนคราบปัสสาวะและเลือดเก็บตัวอย่างแล้วนำส่งต่อไป บนเรือไม่พบสารเสพติด ส่วนเสื้อผ้าที่ เพื่อน “แตงโม” ใส่ในวันเกิดเหตุนำรวบรวมส่งกอง พฐ. ต่อไป

สำหรับประเด็นเรื่องที่ “ปอ” สังนักข่าวลบภาพ ตนตอบไม่ได้ ส่วนเรื่องการตรวจร่างกาย ถามว่าทำไมไม่ตรวจตั้งแต่วันแรก ต้องเรียนก่อนว่าวันแรกที่เราเรียกเข้ามาให้ปากคำ ต้องตรวจตามความยินยอม เพราะเราเรียกเข้ามาในฐานะพยานไม่ใช่ผู้ต้องหา หากในกรณีที่เป็นผู้ต้องหาเราสามารถตรวจได้เลย ส่วนที่ “แซน” อ้างว่า “แตงโม” จับขา “แซน” ก่อนที่จะตกลงไป มีความเป็นไปได้ไหมว่าจะมีแรงเหวี่ยงทำให้ตก ตรงนี้มีความเป็นไปได้ ทุกอย่างมีการบันทึกไว้หมดแล้ว กำลังเอามาวิเคราะห์กันอยู่ ในส่วนของ “GPS เรือ” มีการตรวจสอบแล้ว แต่ความเร็วยังไม่ขอเปิดเผยตัวเลข แต่รู้เส้นทางเดินเรือ ความเร็วของเรือและจุดเกิดเหตุ รวมถึงทราบวัน เวลา จากการตรวจสอบเป็นไปตามที่พยานให้การ ทั้งยังพบว่าความเร็วเรือลดลง และมีการเปลี่ยนทิศทาง คาดว่าตอนที่ “แตงโม” ตกน้ำเรือกำลังแล่นอยู่ สันนิษฐานว่าจุดที่ตกอาจจะเป็นจังหวะที่เรือลดความเร็วแล้วมีการหมุนพวงมาลัย ตาม GPS คาดว่าจุดนั้นน่าจะเป็นจุดเกิดเหตุซึ่งอยู่ห่างจากสะพานพระราม 7 ไปทาง จ.นนทบุรี ประมาณ 800-900 เมตร

ส่วนคุณแม่ของ “แตงโม” ที่นำหลักฐานมา ตำรวจรับไว้หมดแล้ว แผ่นซีดีเพื่อนบ้านส่งมาให้ตามที่ทราบในข่าว และมีข้อความที่ส่งในสื่อโซเชียล หากอยากให้การเพิ่มเติม แม่จะมาพบในช่วงบ่าย ในประเด็นที่แม่ยังสงสัย การออกตามสื่อมีประโยชน์ในการทำสำนวน ตำรวจเก็บข้อมูลไว้หมด เมื่อถามว่ามีไม่ตรงหรือไม่ ต้องรวบรวมข้อมูลก่อน หลังเก็บวัตถุพยาน ไม่สามารถบอกได้ว่ามีคราบอะไร ต้องเข้าห้องแล็บ ทุกอย่างอยู่ในการตรวจพิสูจน์ ใช้เวลาหลายวัน เบื้องต้นพบแผ่นอนามัยแผ่นเล็กอยู่ที่บอดี้สูทของ”แตงโม”ณ ตอนนี้ ยังไม่ถึงขั้นที่ต้องนำเข้าเครื่องจับเท็จ ยังสอบสวนในขั้นตอนปกติได้อยู่ ปกติในเรือมีห้องน้ำ แต่วันนี้มีของเก็บอยู่ ด้าน “พ.ต.อ. แพทย์หญิงณปภัช” ให้ข้อมูลว่า “จากการตรวจร่างกายเพื่อน “แตงโม” ทั้ง 5 คน พบร่องรอยบนตัว “จ๊อบ” คนเดียว รอบข่วนที่แขน เกิดขึ้นหลังวันเกิดเหตุ น่าจะเกิดประมาณ 5-7 วัน และรอยถลอกใหญ่กว่าเล็บ ไม่ได้เท่าขนาดไม่เท่ากัน “จ๊อบ” ไม่ได้ให้เกิดผลว่าเกิดจากอะไร ส่วนรอยช้ำที่เห็นก็เกิดขึ้นหลังเกิดเหตุ และน่าจะเกิด 5- 7 วันเช่นกัน และก็ไม่ได้ให้เหตุผลอีกเช่นกัน แต่รอยช้ำน่าจะเกิดจากการกระแทก แต่จะกระแทกอะไร ไม่ทราบเหมือนกัน ส่วนผลการตรวจร่างกายของเพื่อนอีก 2 คน ขอยังไม่ให้รายละเอียด”.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 390 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม