พฐ. เก็บหลักฐานเพิ่ม GPS-จุดปัสสาวะ พบสอบปากคำ “เพื่อนแตงโม” มีคำขัดแย้ง

กรณีข่าวเศร้าสูญเสียดาราสาว “แตงโม ภัทรธิดา” หลังพลัดตกเรือจนถึงแก่ชีวิต ขณะล่องเรือเที่ยวกับเพื่อนทั้ง 5 คน เมื่อวันที่ 24 ก.พ. ที่ผ่านมา ล่าสุดเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานลงพื้นที่ตรวจสอบเรือเร็วสปีดโบ๊ท โคบอลต์ (COBALT) ลำที่ดาราสาวแตงโม พลัดตกลงแม่น้ำเจ้าพระยาอีกครั้ง ที่โกดังเก็บรับฝากขึ้น-ลงเรือของบริษัทแห่งหนึ่ง ย่านบางศรีเมือง โดยเชิญผู้เชี่ยวชาญช่างเรื่องเรือมาร่วมตรวจสอบ โดยเฉพาะจุดที่มีคำให้การของบุคคลที่อยู่บนเรือ ว่า แตงโมปัสสาวะบริเวณท้ายเรือและใช้มือเกาะขาแซนไว้ มี DNA คราบปัสสาวะตามกล่าวอ้างหรือไม่ พร้อมตรวจ GPS ของเรือ , ใบพัดเรือ ถ่ายน้ำมันเรือ ของเหลวต่าง ๆ ไปตรวจสอบ
โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดเผยว่า ครั้งนี้มาเก็บหลักฐานทั้งหมด อาทิ GPS DNA สภาพทั่วไปการนั่งเรือ ที่จะเป็นประโยชน์ต่อการดำเนินคดี นำไปตรวจพิสูจน์และประกอบกับ โดยเฉพาะการให้ข้อมูลของบุคคลต่าง ๆ แต่ขอเวลาเจ้าหน้าที่ดำเนินการตรวจสอบทางนิติวิทยาศาสตร์ ยืนยันตอนเกิดเหตุมีบุคคลอยู่บนเรือ มีเพียง 6 คน ไม่มีบุคคลอื่นเพิ่มเติม แต่ในการสอบปากคำยังมีการให้การขัดแย้งอยู่ในเรื่องคนขับเรือ

ส่วนจะต้องมีการจำลองลักษณะนั่งปัสสาวะหรือไม่นั้น ถ้ามีความจำเป็นต้องจำลองเหตุการณ์ก็จะทำแต่ถ้ามีหลักฐานอื่นชัดก็จะอยู่ที่พนักงานสอบสวน แต่จากการตรวจสอบร่างกายแซนยังไม่พบบาดแผล หรือรอยนิ้วมือของแตงโมจับขา แต่จะเอาเสื้อผ้าที่ใส่ในวันเกิดเหตุของแซนมาตรวจอีกครั้ง ว่ามีดีเอ็นเอของแตงโมติดบริเวณขาหรือไม่ ส่วนวันที่พบร่างแตงโมมีเสื้อผ้าแจ็กเก็ตคาดเอวอยู่ครบและยังสวมบอดี้สูท ชี้ปัจจุบันหลักฐานทางวิทยาศาตร์บอกได้ชัดเจน จะเอารูปภาพถ่ายของทุกคนมาประกอบเรื่องวันเวลาพิกัดได้ชัดเจน และจากการตรวจสอบเบื้องต้นไม่พบเรื่องสารเสพติด
ทั้งนี้ พนักงานสอบสวนจะเชิญคนตกปลา 4-5 คน ที่เห็นเหตุการณ์มาสอบปากคำ ส่วนที่แม่แตงโมบอกจะนำฟลักฐานแช็ตหลุดมามอบให้ตำรวจจะต้องตรวจสอบอีกครั้ง ซึ่งอยู่ระหว่างการให้การ และตัองสืบสวนตามข้อเท็จจริง.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 1,018 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม